CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    "เจ้าบอล"เผยไม่เสียใจพ่ายเฟดเอ๊กซ์รอบรอง

    http://www.siamsport.co.th/25490319-032.html

    ภราดร ศรีชาพันธุ์ ยอดนักหวดหนุ่มขวัญใจชาวไทย เผยไม่รู้สึกเสียใจ แม้จะต้องกระเด็นตกรอบตัดเชือก ศึก แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น หลังพ่ายต่อ คู่แข่งที่เหนือกว่าทุกด้านอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กระบี่มือ 1 แห่งวงการลูกสักหลาด ไป 2 เซตรวด คุยบอกที่ผลงานดีในสัปดาห์นี้ ก็เพราะนำเอาแนวคิดการใช้ชีวิตที่ได้จากการไปบวชมาเมื่อปีที่แล้ว มาปรับใช้กับการเล่นเทนนิส

    "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี แม้จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ต่อ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดมือ 1 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ 2-0 เซต 6-2, 6-3 ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส มาสเตอร์ส ซีรี่ส์ รายการ แปซิฟิกไลฟ์ โอเพ่น ที่ อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ชี้มาไกลถึงขั้นนี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว เพราะที่ผ่านมาเขามักจะมีสถิติไม่ดีนักในการมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้


    "เจ้าบอล" ทำผลงานในสัปดาห์นี้ได้อย่างสุดยอด ทั้งๆ ที่ก่อนถึงรายการนี้ เขาต้องตกรอบแรกมาถึง 4 รายการติดต่อกัน โดยเจ้าตัว ได้เผยว่า สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะข้อคิดที่เขาได้มาจากการไปบวชเมื่อปลายปีที่แล้ว ที่เขานำมาปรับใช้กับชีวิตส่วนตัวและการเล่นเทนนิส

    "ผมคิดว่าชีวิตนี้ไม่ว่าคุณจะทำอะไรมันก็ต้องอาศัยพื้นฐาน ถ้าคุณมีพื้นฐานที่ดี คุณก็มีเส้นทางที่ยาวไกลและราบรื่นรออยู่ แต่ถ้าไม่ คุณจะเริ่มต้นได้อย่างแย่ๆ และจบลงแบบแย่ๆ เฟดเดอเรอร์ คือตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้ เขาเป็นแค่คนธรรมดา ไม่ได้ถือตัวอะไร เขาไม่เคยต้องการอะไรมากเกินไป เขาแค่ทำทุกอย่างให้ง่ายเข้าไว้"

    สำหรับ ความรู้สึกหลังจากพ่ายแพ้ต่อ "เฟด-เอ็กซ์" นั้น นักหวดวัย 26 ปี กล่าวว่า "ก่อนแข่ง ผมเฝ้ารอที่จะได้ลงเล่นแมตช์นี้มาก เพราะนี่มันรอบรองชนะเลิศแล้ว แถมผมได้เล่นกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ด้วย แต่วันนี้เขาเล่นได้ดีมาก ทุกครั้งที่ผมมีโอกาส เขากลับเป็นคนที่คอนโทรลแต้มได้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ยากจริงๆ ที่จะเล่นกับเขา"

    "ผมไม่เคยมาเล่นได้ดีที่ทัวร์นาเมนต์นี้เลย ดังนั้นผมก็เลยพอใจอย่างมากกับผลงานของตัวเองในสัปดาห์นี้ ผมเล่นได้ดีตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ผ่านแมตช์ยากๆ มากหลายแมตช์ เล่นกับคู่แข่งที่เป็นมือวาง ผมก็แค่พยายามที่จะทำอันดับโลกของตัวเองกลับไปสู่จุดที่มันเคยเป็น" ซูเปอร์บอล กล่าวในที่สุด

    จากคุณ : PAULPAWISS - [ 19 มี.ค. 49 23:54:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป