CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อาถรรพณ์ ปริศนา ปาฏิหาริย์ ในการแข่งเดอะมาสเตอร์....

    อันนี้เป็นกระทู้ต่อเนื่องจาก “โหมโรง  เดอะมาสเตอร์....” นะครับ ตอนแรกกะว่าจะต่อเรื่องราวลึกลับอาถรรพณ์ที่เกิดกับการแข่งขันเลย พอดีไปได้ข้อมูลมาเพิ่มเกี่ยวกับผู้ก่อตั้งสนามผู้สร้างตำนานเดอะมาสเตอร์
    ก็เลยถือโอกาสเล่าเพิ่มเติมซะหน่อย

    บ็อบบี้โจนส์นั้นเป็นนักกอล์ฟผู้เป็นที่รักของทุก ๆ คนไม่ว่าจะเป็นในหรือนอกสนาม
    เป็นฮีโร่ของคนรักกอล์ฟในยุคนั้น แม้กระทั้งนักกอล์ฟผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลอย่างแจ๊คนิคลอส
    แม้ตัวเขาจะเป็นอัจฉริยะและมีพรสวรรค์เป็นเลิศในการเล่นกอล์ฟ แต่โจนส์ก็คงความเป็น
    คนธรรมดาสามัญไว้ในตัว เขาเป็นคนค่อนข้างขี้อาย ยี้มง่ายมีเสน่ห์แต่ก็เจ้าอารมณ์ฉุนเฉียวในบางเวลา ในการแข่งบริติชโอเพ่นรอบที่สามปี ๑๙๒๑ โจนส์ตีมาถึง ๔๗ แต้มและออกดับเบิ้ลโบกี้ในหลุมสิบ โจนส์เดินออกจากสนามแข่งเลย แต่ภายหลังก็ออกมาขอโทษว่าจะควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ในคราวหน้า เขาเป็นคนประหม่าและมักจะเครียดจัดเวลาลงแข่งแมทช์สำคัญ ๆ  กินอาหารไม่ลงจนน้ำหนักลดลงถึง ๑๘ ปอนด์ ก่อนนอนก็ต้องกรึบหรือสองกรึบเพื่อทำให้นอนหลับ ว่ากันว่าการดื่มเหล้าเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่เติบโตจากทางใต้อย่างรัฐจอร์เจีย โดยเฉพาะผู้อยู่ในฐานะและสังคมแวดล้อมอย่างบ็อบบ้โจนส์

    เริ่มจากปี ๑๙๔๘ โจนส์มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง (syringomycelia) ซึ่งไม่ค่อยพบบ่อยนัก เดินเหินไม่สะดวกแม้กระทั้งกอล์ฟก็เล่นไม่ได้
    ต้องไปมาด้วยรถเข็นในช่วงหลัง ๆ  และเสียชีวิตลงเมื่ออายุได้ ๖๙ ปี

    หัวจักรที่สำคัญอีกคนหนึ่งคือ คลิฟฟอร์ดโรเบิร์ต เป็นคนดุ โหด เฮี้ยบ เนี๊ยบ หิน บุคคลิคตรงกันข้ามกับโจนส์ แต่ก็ถูกชะตาเป็นเพื่อนกันได้ดี คงจะประมาณว่าหนึ่งอ่อนหนึ่งแข็ง คนหนึ่งหยินอีกคนเป็นหยางประมาณนั้น เขาเคยสั่งให้พนักงานขายอาหารเครื่องดื่มในสนามแข่งทุกคนตัดกระเป๋าเสื้อกางเกงให้ขาดเป็นรูกันการแอบจิ๊กเงิน เคยไล่นักกอล์ฟฝีมือดีคนหนึ่ง ซึ่งเข้าแข่งในฐานะสมัครเล่นและได้ถึงรองแชมป์ ชื่อ แฟรงค์ สตรานาหัน ปีที่สองที่เข้ามาเล่นไปมีปากเสียงกับคนงานของสนาม แต่คลิฟฟอร์ดยุติศึกด้วยการไล่แฟรงค์ออกจากสนาม สร้างความงงงวยให้กับนักกอล์ฟแทบทุกคน แต่เขาก็เป็นผู้คือผู้ริเริ่มเอาสิ่งใหม๋ ๆ ที่คนในยุคนั้นไม่ทำมาให้กับสนาม เช่นพูนดินเป็นเนินสูงขึ้นให้คนดููได้สะดวกเหมือนนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ จัดทำสกอร์บอร์ดใหญ่ ๆ เด่น ๆ ตั้งไว้หลาย ๆ จุดให้คนทันกับความเคลื่อนไหวของการแข่ง
    เกณฑ์กองทัพคนงานทำความสะอาดเก็บขยะทุกชิ้นทันทีที่คนทิ้งเรี่ยราด ออกเป็นกฏกลาย ๆ มาว่า “ห้ามวิ่งในสนามระหว่างเดอะมาสเตอร์”

    เขาได้ชักชวนเอาคนมีเงินมีชื่อเสียงเข้ามาเป็นสมาชิกของสนาม  เช่นในปีแรกที่เปิดสมาชิกกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์มาจากนิวหยอร์ค เหมาตู้รถไฟมาเล่นช่วงเสาร์อาทิตย์ คลิฟฟอร์ดได้รู้จักกับท่านนายพลดไวท์ ไอเซนด์ฮาว คบหากลายเป็นเพื่อนสนิท ชวนให้เข้ามาเป็นสมาชิกของสนาม เมื่อท่านนายพลลงแข่งขันชิงประธานาธิบดี เขาก็เป็นคนสำคัญในการช่วยหาเงินซื้อเสียง อุ้ย...ขออภัย หาเงินสนับสนุนการรนณรงค์หาเสียง จนท่านนายพลชนะเลือกตั้งได้กลายเป็นประธานาธิบดีติดต่อกันถึงสองสมัย ๑๙๕๒ ถึง ๑๙๖๐ คลิฟฟอร์ตเข้านอกออกในในทำเนียบขาวได้สบายเหมือนกับบ้านตัวเอง มีห้องนอนประจำที่นั่น จะไปนอนคุยกับเพรสิเด้นท์เมื่อไหรก็ได้  ท่านไอ้ค์ (ไอเซนด์ฮาว) เองก็มีความหลงไหลในกีฬากอล์ฟเป็นอย่างยิ่ง เพราะหยุดเล่นกอล์ฟไปตระเวณหาเสียงหลายเดือน ทันที่ที่ได้รับชัยชนะท่านนั่งเครื่องบินมุ่งสู่ออกัสต้าทันทีเพี่อเล่นกอล์ฟ  พร้อมกับวางแผนจัดสรรค์ตำแหน่งงานการบริหารประเทศ ในการออกรอบวันนั้นนั่นแหละ
    ในฐานะประธานาธิบดีท่านเป็นสมาชิกกิติมศึกดิ์ของสมาคมชมรมต่าง ๆ มากมายหลายร้อย แต่ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมอะไร ยกเว้นเล่นกอล์ฟที่สนามออกัสต้า ท่านมาประจำ และเล่นกอล์ฟที่อื่น ๆ บ่อยมาก มากกว่าแปดร้อยครั้งในช่วงแปดปีที่เป็นเพรสิเ้ด้นท์ คลิฟฟอร์ดอำนวยความสะดวกให้ท่านด้วยการสร้างบ้านพักในสนามซึ่งเรียกว่า cabin พร้อมกับสร้างสระให้ท่านตกปลาเล่นหลังการเล่นกอล์ฟ ว่ากันว่า เห็นชื่อเป็นเคบินแล้วอย่าได้นึกว่าเป็นกระท่อมกลางป่าเชียว เพราะบ้านพักของสนามออกัสต้านั้นเรียกเคบิน บางหลังใหญ่กว่าคฤหาสน์ แปดห้องนอนห้าห้องน้ำตามด้วยสองจากุุชี่... ท่านไอ้ค์นั้นอยากจะมาดูการแข่งเดอะมาสเตอร์มาก แต่ทำไม่ได้เนื่องจากจะสร้างความโกลาหลให้กับผู้ชมอื่น ๆ รวมทั้งเรื่องความปลอดภัย คลิฟฟอร์ดต้องให้คนรายงานผลให้ท่านทราบทุก ๆ สามสิบนาทีตลอดเวลาที่เกมแข่งขันอยู่สี่วัน
    อาจเป็นเพราะเจ้าของสนามมีเพื่อนเป็นประธานาธิบดี ก็ได้เลยทำให้เดอะมาสเตอร์แห่งสนามออกัสต้าแนชั่นแน่ลโด่งดังยิ่งขึ้นไปกว่าเิดิม เป็นที่กล่าวถึงของใครต่อใคร

    หลังการเสียชีวิตของบ๊อบบี้โจนส์ คลิฟฟอร์ดกุมบังเหียนการบริหารเบ็ดเสร็จเพียงผู้เดียว แม้จะมีกรรมการบริหาร แต่ก็ไม่มีใครพูดเสียงดังขัดใจเขาเท่าใดนัก และเมื่อได้ฝากตำนานอันลือลั่นกับ “ เดอะมาสเตอร์ “ แล้ว เขาก็อำลาโลกจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย....


    ...

    แก้ไขเมื่อ 07 เม.ย. 49 16:03:56

    แก้ไขเมื่อ 07 เม.ย. 49 16:01:38

    จากคุณ : comegone - [ 4 เม.ย. 49 07:28:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป