CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟในดวงใจ

    ผมเป็นคนชอบเขียนและเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย ขนาดครั้งหนึ่งที่อกหักก็ยังบรรยายถึงอาการอกหักของชายหนุ่มคนหนึ่งได้ตั้งห้าสิบหน้า ไม่รู้ว่าเขียนอะไรไปบ้าง แต่ถ้าย้อนไปอ่าน ผมอาจหัวเราะไม่ออกก็ได้เท่ากับการอ่านเรื่องของความรัก เพราะอาการมันผิดกันราวฟ้ากับดิน แต่หารู้ไม่ว่านั่นคือต้นตอของทุกอย่างที่เกิดขึ้นในใจของเรา

    แต่วันนี้ผมจะเขียนเรื่องนักกอล์ฟไทยในดวงใจของผม เขาคือนายประหยัด มากแสง นักกอล์ฟมืออันดับต้นๆ ของเรา ที่ผมชอบประหยัดคือ ชื่อของประหยัด เป็นประการแรก ถ้าเปิดดูความหมายของคำว่า ประหยัด ใน พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๒๕ คำว่า ประหยัด หมายความว่า ยับยั้ง ระมัดระวัง เช่นประหยัดปากประหยัดคำ ; ใช้จ่ายแต่พอควรแก่ฐานะ เห็นไหมครับว่าความหมายของคำว่าประหยัดให้ความหมายไว้ยอดเยี่ยมเพียงไร แม้อาจไม่ฟังดูวิจิตร แต่บังเอิญ ภาษาไทยเป็นภาษาที่น่าจะเรียกได้ว่ามีความละเอียดอ่อน สามารถรวบรวมภาษาอื่นๆ แล้วพัฒนามาเป็นของตัวเองอย่างกลมกลืน แบ่งแยกย่อยออกไปไม่รู้กี่ชั้นต่อกี่ชั้น ทำให้ภาษาไทยยอดเยี่ยมเพราะเรียนพูดได้ง่าย แต่จะเรียนให้ลึกซึ้งจะยิ่งกว่าตีโฮล อิน วัน ได้ สี่หลุมในรอบสิบแปดหลุม

    คำว่าประหยัด จึงฟังดูง่าย แต่ความหมายยอดเยี่ยม

    แล้วนามสกุลของ ประหยัด คือมากแสง บอกอะไรคุณบ้างผมไม่ทราบ แต่ในความเห็นของผม....



    (เดี๋ยวมาเขียนต่อนะครับ)

    จากคุณ : thongprakai - [ วันเถลิงศก (15) 11:05:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป