CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +-+-+-+ 3 วันก่อนประกาศรายชื่อ ใครจะได้เป็น 23 ขุนพลอัซซูรี่ลุยเยอรมัน ... +-+-+-+

    ผ่านไปแว๊บเดียว เหลืออีกแค่ 28 วันฟุตบอลโลกที่เยอรมันก็จะเริ่มทำการแข่งขันกันแล้ว และในวันจันทร์ที่ 15 นี้ฟีฟ่าก็ประกาศเส้นตายในการส่งรายชื่อนักฟุตบอล 23 คนที่จะเป็นตัวแทนของแต่ละชาติลงทำการแข่งขันกัน ...

    โดยอิตาลีภายใต้การคุมทีมของอิล ชีที มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ที่ผ่านรอบคัดเลือกมาในฐานะแชมป์ของกลุ่ม ในรอบสุดท้ายนี้ต้องอยู่ร่วมสาย E กับสาธารณรัฐเชกฯ , สหรัฐอเมริกาและกานา แม้ชื่อชั้นอิตาลีจะดูเหนือกว่าอีก 3 ชาติ แต่อันดับในฟีฟ่าแรงกิ้ง อิตาลีเป็นรองทั้งเชกฯและอเมริกาด้วยซ้ำ (โดยเฉพาะเชกฯ ที่อยู่ในอันดับที่ 2 รองแค่บราซิลทีมเดียว) ...

    เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ลิปปี้ได้เรียกตัว 29 นักเตะจาก 11 ทีมในเซเรีย อามาเก็บตัวเป็นช่วงเวลาสั้นๆ 2 วัน เพื่อดูฟอร์มเป็นครั้งสุดท้าย (แต่ไม่มีชื่อผู้เล่นจากโรม่าและอินเตอร์ 2 ทีมที่เข้าชิงโคปปา อิตาเลีย) โดย 29 คนนั้นมีรายชื่อดังต่อไปนี้ ...

    1. จานลุยจิ บุฟฟ่อน  
    2. ฟาบิโอ คันนาวาโร่
    3. จานลูก้า ซามบร็อตต้า
    4. เมาโร คาโมราเนซี่
    5. อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ 5 คนจากยูเวนตุส

    6. อเลสซานโดร เนสต้า
    7. อันเดรีย ปิร์โล่
    8. เจนนาโร่ กัตตูโซ่
    9. อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่
    10. ฟิลิปโป้ อินซากี้ 5 คนจากเอซี มิลาน

    11. คริสเตียน ซัคคาร์โด้
    12. อันเดรีย บาร์ซาญี่
    13. ฟาบิโอ กรอสโซ่
    14. ซิโมเน่ บารอเน่ 4 คนจากปาแลร์โม่

    15. อันเจโล่ เปรุซซี่
    16. มันซิโม่ อ๊อตโด้
    17. ฟาบิโอ ลิเวรานี่ 3 คนจากลาซิโอ

    18. อเลสซานโดร กัมเบรินี่
    19. มานูเอล ปาสกวาล
    20. ลูก้า โทนี่ 3 คนจากฟิออเรนติน่า

    21. มาร์โก อเมเลีย
    22. คริสเตียโน่ ลูคาเรลลี่ 2 คนจากลิวอร์โน่

    23. มอร์แกน เด ซานช์ติส
    24. วินเชนโซ่ ยาควินต้า 2 คนจากอูดิเนเซ่

    25. ดานิเอเล่ โบเนร่า
    26. มาร์โก มาร์คิออนนี่ 2 คนจากปาร์ม่า

    27. เมาโร เอสโปซิโต้ จากกายารี่

    28. ฟรังโก้ เซมิโอลี่ จากคิเอโว

    29. ฟรานเชสโก้ ตาวาโน่ จากตาวาโน่

    ซึ่งเมื่อรวมกับ 4 นักเตะจากโรม่าและอินเตอร์ซึ่งน่าจะติดทีมแน่นอนไปด้วยแล้ว ลิปปี้ก็จะมีรายชื่อผู้เล่นอยู่ในมือถึง 33 คนเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นก็จะมีผู้โชคร้ายที่ต้องเอาใจช่วยทีมอยู่ที่บ้านถึง 10 คน ไปดูกันว่าจะเป็นใคร ...

    ผู้รักษาประตู

    ตำแหน่งนี้ลิปปี้เคยต้องปวดหัวทีเดียว เมื่อทั้งบุฟฟ่อนและโรม่าบาดเจ็บไปพร้อมกัน รวมไปถึงการประกาศเลิกเล่นทีมชาติของตอลโด้ แต่มาถึงตอนนี้สิ่งที่จะทำให้ลิปปี้ต้องคิดหนักกลับกลายเป็นการที่เขาต้องเลือกระหว่างเด ซานช์ติสกับอเมเลีย ว่าใครจะได้เป็นมือ 3 ของทีม ส่วนมือ 1 และ 2 นั้น บุฟฟ่อนและเปรุซซี่จองเอาไว้แล้ว ซึ่งถ้าให้เลือกจริงๆ ผมว่าลิปปี้คงเลือกเอาอเมเลียไป เพื่อหาประสบการณ์เตรียมขึ้นมาแย่งตำแหน่งตัวจริงจากบุฟฟ่อนในยูโร 08 ...

    จานลุยจิ บุฟฟ่อน
    อันเจโล่ เปรุซซี่
    มาร์โก อเมเลีย

    กองหลัง

    ก็ต้องดูว่าลิปปี้จะเรียกผู้เล่นไปในสูตรไหน แต่ผมคิดว่ากองหลังลิปปี้คงเรียกติดไป 8 คน ในตำแหน่งแบ๊คขวาตัวยืนเลยน่าจะเป็นซัคคาร์โด้และโบเนร่า ส่วนทางซ้ายซามบร็อตต้าจองไว้แน่นอนแล้ว ตัวสำรองน่าจะเป็นกรอสโซ่ แต่ในอีกกรณี หากลิปปี้ให้ซามบร็อตต้าย้ายไปเล่นฝั่งขวา กรอสโซ่ก็อาจจะได้เล่นเป็นตัวจริงทางฝั่งซ้าย และปาสกวาล แบ๊คฟอร์มแรงของฟิออเรนติน่าก็อาจโชคดีได้เป็นสำรองไปเยอรมันด้วย และคนที่โชคร้ายก็จะเป็นซัคคาร์โด้ก็เป็นได้ แต่ผมคิดว่าคงเป็นในกรณีแรกมากกว่า ส่วนอ๊อตโด้โอกาสของเขาน้อยมากจากการที่แทบไม่ได้เล่นภายใต้การคุมทีมของลิปปี้เลย ...

    คริสเตียน ซัคคาร์โด้
    ดานิเอเล่ โบเนร่า
    จานลูก้า ซามบร็อตต้า
    ฟาบิโอ กรอสโซ่

    กองหลังตัวกลาง 4 คนที่จะเป็นตัวหลัก แน่นอนแล้ว 2 คนก็คือคันนาวาโร่และเนสต้า ส่วนสำรอง 2 คนแนวโน้มก็น่าจะเป็นบาร์ซาญี่และมาเตราซซี่ ส่วนกัมเบรินี่ ก็คงต้องรอโอกาสต่อไป ...

    ฟาบิโอ คันนาวาโร่
    อเลสซานโดร เนสต้า
    อันเดรีย บาร์ซาญี่
    มาร์โก มาเตราซซี่

    กองกลาง

    ดูแล้วลิปปี้น่าจะเรียกไป 7 คน ตัวหลักของทีมที่ได้ไปแน่นอนก็มีคาโมราเนซี่จากยูเว่ , ปิร์โล่และกัตตูโซ่จากมิลาน รวมไปถึง 2 ผู้เล่นของโรม่าคือเด รอสซี่และแปร์รอตต้า ส่วนอีก 2 คนที่จะเป็นตัวเสริม โอกาสน่าจะตกเป็นของบารอเน่ มิดฟิลด์ที่เล่นได้คงเส้นคงวามาทั้งฤดูกาลให้กับปาแลร์โม่ และมาร์คิออนนี่ ปีกที่เล่นได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวาจากปาร์ม่า ส่วนลิเวรานี่ , เซมิโอลี่รวมไปถึงเอสโปซิโต้ ก็ต้องเศร้าไปตามระเบียบ ...

    เมาโร คาโมราเนซี่
    อันเดรีย ปิร์โล่
    เจนนาโร่ กัตตูโซ่
    ซิโมเน่ แปร์รอตต้า
    ดานิเอเล่ เด รอสซี่
    ซิโมเน่ บารอเน่
    มาร์โก มาร์คิออนนี่

    กองหน้า

    ตัวเลือก 5 คนสุดท้าย ลิปปี้มีอยู่ในใจแล้ว 4 คน คือต๊อติ , โทนี่ , เดล ปิเอโร่และจิลาร์โน่ ส่วนนักเตะคนที่ 23 ของทีมที่จะได้ไปเยอรมัน ต้องเบียดแย่งกันหลายคนไม่ว่าจะเป็นอินซากี้ , ลูคาเรลลี่ , ยาควินต้าและตาวาโน่ แต่สุดท้ายแล้ว ผมว่าลิปปี้คงไม่ขัดใจแฟนบอลอิตาลีทั่วโลกแน่ ฟิลิปโป้ อินซากี้ จะได้ไปช่วยทีมที่เยอรมันอย่างแน่นอน ...

    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ
    ลูก้า โทนี่
    อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่
    อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่
    ฟิลิปโป้ อินซากี้

    ข้างบนคือรายชื่อ 23 คนที่ผมคิดว่าลิปปี้จะเลือกมา แน่นอนมันคงไม่ตรงทั้ง 23 คน แต่ผมก็คิดว่าคงไม่แตกต่างไปจากนี้เกิน 2 - 3 คน โดย 11 คนแรกที่จะได้ลงสนามในนัดแรกที่อิตาลีพบกับกานา ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ อาจจะมีหน้าตาออกมาอย่างนี้ ...

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - บุฟฟ่อน - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - ซัคคาร์โด้ - - - เนสต้า - - - - - คันนาวาโร่ - - - ซามบร็อตต้า - - -
    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ปิร์โล่ - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - - - - คาโมราเนซี่ - - - - - - ต๊อตติ - - - - - - เด รอสซี่ - - - - -
    - - - - - - - - - - - - - - โทนี่ - - - - - - - - จิลาร์ดิโน่ - - - - - - - - -

    อิตาลีจะมีเกมอุ่นเครื่องอีก 2 นัดก่อนฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะเริ่มขึ้น คือเกมที่จะเจอกับสวิสเซอร์แลนด์ในวันที่ 31 พฤษภาคม และเกมกับยูเครนในวันที่ 2 มิถุนายน และออกเดินทางถึงประเทศเยอรมันในวันที่ 7 มิถุนายน ...

    อีก 28 วัน ขอเสียงแฟนบอลอิตาลีหน่อยสิครับ มีไม่น้อย ไม่ใช่เหรออออออออ...

    Forza Italia Forza Azzurri !! ...

    จากคุณ : pinturicchio boy - [ วันวิสาขบูชา 12:29:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป