CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +++ ปิศาจกรรแสง .... ตอน " ป้าแม้น ..... แมนยูฯ " +++

    ************
    *********
    *****
    **
    *


    ป้าแม้น    แกเป็นคนขายข้าวแกง .....  ร้านของแกอยู่ในซอยเดียวกันกับออฟฟิสเก่าผม .....

    เดิมทีเลยเนี่ย  ผมก้อไม่รู้จักอะไรกับแกหรอก ....เพราะนานๆจะกินกับข้าวของร้านแกซะที .....

    แถมยังไม่เคยไปซื้อเองอีก ไม่แม่บ้าน ก้อ เด็กในออฟฟิสไปซื้อ ....

    แต่ไอ้ที่สะดุดตาผมมากที่สุดก้อคือ ไอ้รถปิคอัพ คันเก่ง  แสนบุโรทั่ง ที่จอดอยู่หน้าร้านของแก  ติดสติคเกอร์ ตราแมนยู อันเบ้อเริ่มเทิ่ม เลย...

    เอาน่า  ไม่สามีแก ก้อลูกชายแก  คงจะชอบดูบอล .....แล้วมันจะมีกี่สโมสรกันล่ะ .....ที่จะฮอทฮิต  ติดปากคนดูบอล โดยเฉพาะคนรุ่นเก่าๆในบ้านเรา ....ไม่แมนยู ก้อ ลิเวอร์พูล .....ไม่ลิเวอร์พูล  ก้อแมนยู ......คงไม่ได้คลั่งไคล้อะไรมากนักหรอก ......  ผมคิดในใจ ....

    แต่แล้ว  ผมก้อคิดผิด .....เพราะมีอยู่วันนึง  ผมต้องออกไปซื้อกับข้าวกินเอง ...เพราะไม่มีใครอยู่เลย .....เลยได้เห็นแก ใส่เสื้อ สีแดง  ที่มี  ตราปิศาจถือสามง่าม กำลังตักแกงใส่ถุงขาย อยู่.....

    นั่นคือ  แรงจูงใจใน ที่มา ของ บทสนทนาแรก นอกเหนือจากการทำธุรกิจ  ( ซื้อ - ขาย  ข้าวแกง)  ระหว่างผมกับแก .....

    “  ป้า เชียร์ แมนยูด้วยเหรอ ...”    คำถามแรกออกไปในแนว เซ่อๆ   ก้อเห็นอยู่กะตาว่าใส่เสื้อแมนยูอยู่    คงเพราะผมจะประเมินแกผิดไป ....คิดว่าเอาเสื้อสามีมาใส่ล่ะน่า ....ก้อใครจะไปคิดล่ะ .....ผู้หญิงชรา วัยห้าสิบปลายๆ  .....แถมไลฟ์สไตล์แบบนี้   มันน่าจะเป็นแฟนคลับ  ของ พวก กบ สุวนันท์   พวก อั้ม  พวกแตงโม มากกว่านะ ....

    “  โอ๊ยยย   ป้า เชียร์ของป้า มานานแล้ว ....   เชียร์มานานกว่าคุณด้วยมั้ง  “

    น้าน    มีเกทับด้วยแฮะ ......แถมพูดไปหัวเราะไปอีก ...

    “  ป้ารู้ได้ไง  ว่าผมเชียร์แมนยูฯ  แล้วแน่ใจได้ไง  ว่าเชียร์มานานกว่าผม “
     
    คำถามสอง  ผมเริ่มตรงเป้าขึ้น ...หนอย  บังอาจมาหมิ่น เร้ดอาร์มี่   ตั้งกะในท้องแม่อย่างเรา .....ตูน่ะ   บอร์น  ทู บี  ผีแดง เลยนะเว้ยยยย  (  แม่ผมก้อเชียร์ผีน่ะ)

    “  ก้อแบบเดียวกับที่คุณรู้ว่าป้าก้อเชียร์แมนยู  เหมือนกันนั่นแหละ เห็นคุณใส่เสื้อแมนยู  ออกบ่อยไป ...รถคุณก้อติดสติคเกอร์แมนยูเหมือนกันนี่ .....แล้วป้าก้อเชียร์ มาตั้งกะสาวๆ   ตอนนี้คุณอายุเท่าไหร่แล้วล่ะ ....  ยังไงก้อน่าจะก่อนคุณแน่ๆล่ะ  “  

    พูดเสร็จก้อทำหน้ายิ้ม ชอบใจ .....กับอาการ ใบ้แดก  โต้ตอบไม่ได้ ของผม .....

    หึ หึ ...... ยัยป้า คนนี้  คมคายไม่ใช่เล่น.....เล่นเอาหน้าหงายไปเลยผม .....  สมแล้ว .....ประเมินคนผิดเอง ....ได้แต่คิดในใจ ว่า  ป้าคนนี้น่าสนใจดีแฮะ   แล้วก้อเดินหิ้วถุงแกง  เดินกลับ ออฟฟิส ไป...

    ฝากไว้ก่อนเถอะ ....  วันหลังจะมาโต้คารมด้วยใหม่ ....


    หลังจากนั้น ..... ป้าแก ก้อได้ สรรพนามใหม่  จากผม  เวลาพูดถึงแกกับคนอื่นๆว่า     ป้าแม้น   แมนยู

    หลังจากนั้น ....เราก้อมีโอกาสได้คุยกันมากขึ้น ....ผมอุดหนุนร้านแกบ่อยขึ้น ....เวลาลูกค้า มาหาที่ออฟฟิส  ผมก้อ สั่งกับข้าวร้านแกนั่นล่ะ มาเลี้ยง ........บางทีว่างๆ  ผมก้อเดินไปนั่งกินที่ร้านแกเลย  ทั้งๆที่ไม่เคยทำเพราะมันอยู่ใกล้กันนิดเดียว ..สั่งมากินที่ออฟฟิส  .... สบายกว่ากันเยอะ ....

    แต่คงเพราะผมอยากไปคุยกับแกด้วยล่ะมั้ง .....

    อ้อ  ลืมบอกไป ..... ลูกสาวแกสวยเอาการ   ด้วยล่ะครับ .....หุ หุ

    คุยไปคุยมา   ถึงได้รู้ว่า ......  ที่แก เริ่มเชียร์  แมนยู   ก็เพราะ   จอร์จ  เบสต์ .....

    แต่แปลกนะ ....  เวลาคุยกันถึงเรื่อง  เบสต์ ทีไร ..... เหมือนไม่ได้คุยกันเรื่องฟุตบอลเลย ......หล่อ  ยังโง้น  หล่อยังงี้ .....   คุยไปป้าแกก้อทำตาชวนฝันไป ...เหมือนพูดถึงชายในดวงใจ   ยังไงยังงั้นล่ะ....

    ฮ่วยยย     ป้านะป้า ....บ้าบอล เพราะคนเตะหล่อนี่หว่า ....


    ตอนนั้น  บ้านป้าแก  ไม่มียูบีซีดู ......ผมก้อเคย เอ่ยปากชวนแกนะ ......ว่าวันไหน  แมนยูเตะ  มานั่งดูด้วยกันดิ ......เผ่าพันธ์ผีด้วยกัน   ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว  ท่าทางแกเกรงใจๆ   แต่ก้อแบ่งรับแบ่งสู้ .....แต่คงเพราะช่วงนั้น  ผมไม่ค่อยได้อยู่ดูบอลที่บ้านด้วยมั้ง ...มัวแต่ไปแร่ดๆๆ  ตะลึงตึงตึง  อยู่นอกบ้าน .....ก้อเลยไม่เคยได้ดูด้วยกันซะที ....( บ้านผมกับ ออฟฟิส  ที่เดียวกันเลยน่ะ)

    ผมเคยเอาวิดิโอแมนยู ที่สะสมไว้ตั้งกะเด็กๆ   เอาไปให้แกยืมดู ......แกดีใจมาก ...แต่แค่แป๊บเดียว    แกก้อทำหน้าเหี่ยว   แล้วบอกว่า  “  ป้าไม่มีเครื่องเล่น วิดิโอ   ป้ามีแต่ทีวีน่ะ  “   แป่ววว .....

    ผมเลยต้องตัดใจ   เอาเครื่องเล่น ไปให้แกยืมอาทิตย์นึง ......แก  ขอบอกขอบใจใหญ่ .......พาลจะให้กินข้าวแกงฟรี   อาทิตย์นึงเลย...

    หึ หึ ......  ใจใหญ่เอาเรื่องเหมือนกันแฮะ ....เร้ด อาร์มี่รุ่นเดอะ คนนี้ .....

    มีอยู่ครั้งนึง ....จำได้แม่นเลย    ก้อไอ้วันที่แมนยู  ได้แชมป์ ucl  ปี  99  นั่นล่ะ   ถ้าใครติด ยูบีซี  แบบจาน   ก้อจะรู้นะครับ  ว่ามันจะดีเลย์  กว่า ทีวีธรรมดา  ประมาณ 1-2 วิ .......วันนั้นผมดูอยู่คนเดียวที่ออฟฟิส ...ขณะที่กำลังจะแพ้    หมดหวังอยู่นั้นเอง ...... เสียงเฮ  แบบถล่มทลายก้อดังมาจากข้างบ้าน ....แล้วภาพในทีวีผมมันก้อตามมาติดๆ     นั่นไง ......เสมอกันแล้ว .......

    ขณะที่ดีใจยังไม่ทันหายเลย .....  เสียงข้างบ้านเมื่อกี้  มันเฮขึ้นมาอีกครั้ง ....... วูบแรกผมงงนะ ......  มันเฮ ลูกแรกกันไม่เลิก  รึว่ามันยังไงกันแน่หว่า .....แล้วก้อเป็นโซลชา ที่ยิงประตูชัย .....

    ไม่ต้องสงสัยครับ   เสียงนั่นมันมาจากบ้าน ป้าแม้น  แมนยู นั่นเอง   อยู่ห่างกัน สี่ช่วงตึก    แถมยังติดกระจกหมดด้วย .....ป้าแม้นกับพรรคพวก  แกเฮกันดังขนาดไหน   คิดดูกันเอาเองละกันคับ .......

    วันรุ่งขึ้น ...  ผมขับรถไปธุระข้างนอกแต่เช้า   ผ่านร้านแก     แกรีบตะโกนบอกเลยว่า    ถ้าวันนี้ สั่งข้าวร้านแกนะ   แกแถมไม่อั้นเลย    ผมก้อเลยเย้ากลับไปว่า    แบบนี้ มันต้องเปิดร้านเลี้ยงแล้ว   ใครเค้าคิดเงินกัน ป้า.......   แล้วเราก้อยิ้มให้กัน ....


    จากวันนั้นถึงวันนี้  มันกี่ปีมาแล้วล่ะ ......

    ช่วงปีหลังๆ   ผมเองก้อไม่ได้อะไรกับแกมากครับ    เจอหน้ากัน ก้อแค่ ยิ้มทักทายกัน    เพราะหลังๆป้าแก ก้อไม่ได้ขายข้าวแกงเองแล้ว ด้วย   แกให้ลูกสาวแกขายแทน ....


    จนเมื่อหลายวันก่อน ....    ผมแวะไปแถวออฟฟิสเก่า  ( ผมย้ายออกมา  สองปีกว่าแล้ว )   ก้อเลยได้รู้ว่าแกเสียชีวิตแล้ว ......ด้วยโรคมะเร็ง ....เลยแวะไปคุยกับลูกแกที่บ้าน

    ก้อถามไถ่  กันไปตามมรรยาท .....ตามประสาคนรู้จักกันแบบผิวเผินน่ะครับ ...

    แต่ที่ทำให้ผมต้องอึ้ง ....ก้อคือเรื่องราวบางส่วนที่ลูกสาวแกเล่าให้ฟังครับ .....

    ลูกสาวแกเล่าให้ฟังในตอนนึงว่า .....ช่วงที่แก เป็นมะเร็ง ระยะสุดท้าย ....ลุกไปไหนไม่ได้   ทำอะไรไม่ได้แล้วนั้น .....  แกขอร้องให้ลูก ติดยูบีซีให้แก .....เพราะแก อยากดูแมนยู ......แกอยากเชียร์ทีมรักของแก .......แกอยากเห็นทีมแกได้แชมป์อีกครั้ง  

    น้ำตารื้น เลยผม  ตอนนั้น....... ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน .....

    ก้อเลย บอกกับลูกสาวแกไปว่า ....

    ไว้ปีหน้า ผมจะเอา วิซีดี ที่แมนยู ได้แชมป์  มาให้นะ ...  แล้วตอนทำบุญครบรอบ   ก้ออย่าลืมส่งไปให้แกดูด้วยแล้วกัน .....





    ป๋ากี้ เอ๊ย .....   อย่าให้ป้าแม้น  แกรอเก้อล่ะ .....



    +++++   This kratoo is based on true story.  +++++


    ปล.   วันนี้ ขอพาซึ้งหน่อยละกันนะครับ   ถือว่า  มาชวนแฟนผี ไว้อาลัยให้ป้าแกละกัน ......

    ปล. 2    รูปนี้   ไม่ใช่รูปป้าแกนะครับ ..... เห็นเข้ากับกระทู้ดี เลยเอามาแปะน่ะ

     
     

    จากคุณ : อาฮุย๑ - [ 18 พ.ค. 49 20:00:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป