CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    == จากข่าว ทศภาค จะซื้อหุ้น ITV เพื่อทำเป็น "สถานีกีฬา 24 ชม." เหมือน ESPN ท่านเห็นด้วยหรือไม่ ==

      เห็นด้วย .. เชื่อว่าประสบความสำเร็จ (44 คน)
      เห็นด้วย .. แต่ไม่มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จ (38 คน)
      ไม่เห็นด้วย ... ผม/ฉัน อยากดูละคร (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 84 คน

     52.38%
     45.24%
     2.38%


    “ทศภาค” หมายตาหุ้นไอทีวี -ผลิตสถานีกีฬา24ชม.แทนข่าว

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2549 08:09 น.

    ที่มา : http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9490000065935


          “ทศภาค” จับตากรณีพิพาท “ไอทีวี-สปน.” อย่างใกล้ชิด เผย เฝ้าคอยช้อนซื้อหุ้นไอทีวีมาช้านานแล้ว โดยหวังแปลงสภาพจากสถานีข่าวเป็นกีฬา 24 ชั่วโมง เลียนแบบอีเอสพีเอ็น ระบุ จะไม่ขัดกับสัญญาเดิมของไอทีวี เพราะกีฬาก็เป็นสาระความรู้เช่นกัน ระบุ หลังทำวิจัยตลาดพบ คนไทยคลั่งไคล้กีฬา เชื่อจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีแน่นอน
         
          แหล่งข่าวระดับสูงในบริษัท ทศภาค จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดกรณีพิพาทระหว่างบริษัท ไอทีวี จำกัด(มหาชน) กับสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(สปน.)ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอดูท่าทีของสปน.และไอทีวี ภายหลังศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เพิกถอนคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการในข้อพิพาทระหว่างสปน.และไอทีวี เรื่องของการปรับผังรายการและค่าตอบแทน ซึ่งคาดว่าไอทีวีคงต้องมีการอุทธรณ์เรื่องและสปน.ก็คงต้องต่อสู้ในขั้นศาลปกครองสูงสุด คาดว่าเรื่องคงต้องจบเมื่อมีคำพิพากษาออกมา อย่างไรก็ตาม คาดว่าเรื่องคงไม่ยืดเยื้อยาวนานเหมือนครั้งที่แล้ว เพราะมีบรรทัดฐานคำพิพากษาไว้แล้ว ศาลปกครองสูงสุดคงพิจารณาอย่างรวดเร็ว และคงมีการเรียกหลักฐานจากทั้ง 2 ฝ่ายเพิ่มเติมเล็กน้อยก็คงจะพิพากษาออกมาได้ว่าคดีนี้จะจบลงอย่างไร ซึ่งเมื่อตัดสินออกมาแล้วทั้งสปน.และไอทีวีก็ต้องปฏิบัติตาม
         
          “ตอนนี้เรารออย่างเดียว ถ้าตัดสินเสร็จเมื่อไร แผนที่บริษัทวางไว้ก็จะได้เริ่มดำเนินการทันที นั่นคือการเจรจาขอเข้าไปถือหุ้น ซึ่งเราเตรียมการมาพอสมควรแล้วและขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมคนด้านงานข่าวเท่านั้น”แหล่งข่าว ระบุ และว่า ที่ผ่านมาบริษัทต้องการเข้าไปถือหุ้นในไอทีวีนานแล้ว แต่เนื่องจากยังติดปัญหาผู้ถือหุ้นเดิมที่ไม่มีใครยอมขายหุ้นออกมา แต่หากยึดคำพิพากษาศาลปกครองกลางเป็นตัวตั้งต้น จะทำให้ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทจำเป็นต้องเพิ่มทุนเข้ามาเพื่อใช้ในการดำเนินการ รวมถึงการชำระค่าสัญญาที่ปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งหากผู้ถือหุ้นรายใดไม่สามารถเพิ่มทุนก็ต้องลดทุนและบริษัทก็พร้อมที่จะเข้าไปตรงนั้น หรือถ้าผู้ถือหุ้นกลุ่มใดไม่ต้องการถือต่อไปบริษัทก็พร้อมเข้าไปรับซื้อ
           
          แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า เรามองว่าชินคอร์ป (บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักของไอทีวี อาจไม่ต้องการถือหุ้นในไอทีวีอีกต่อไป หลังเกิดกรณีนี้ เพราะปัจจุบันกลุ่มทุนเทมาเส็กเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ชินคอร์ปแล้ว และเทมาเส็กเองก็ยืนยันมาตั้งแต่ต้นว่าไม่ต้องการธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์แต่ยังไม่ขายหุ้นส่วนนี้ออกมา แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อาจทำให้เทมาเส็กตัดสินใจง่ายขั้น เพราะนอกจากตัดธุรกิจที่ไม่ใช่ไลน์ของตัวเองแล้ว ยังทำให้ข้อครหาเรื่องเทเมเล็กในประเทศไทยลดลงไปได้เปราะหนึ่งด้วย
         
          มีรายงานด้วยว่า บริษัท ทศภาค วางแผนไว้ว่าหากได้ถือหุ้นไอทีวีจริง จะปรับให้เป็นสถานีกีฬา 24 ชั่วโมง โดยทางบริษัท ทศภาคมั่นใจว่าจะไม่ขัดกับสัญญาที่ทำไว้เพราะกีฬาก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของสาระด้วย รวมทั้งยังได้ยกตัวอย่างสถานีต่างประเทศที่มีกีฬา 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว อย่างเช่น อีเอสพีเอ็น เป็นข้อเปรียบเทียบ อย่างไรก็ตาม ทศภาคเชื่อว่า ในประเทศไทยยังไม่เคยมีช่องใดทำอย่างแน่นอน จึงถือเป็นช่องว่างทางการตลาดในการเจาะตลาดทีวีเมืองไทย ทั้งนี้ที่ผ่านมา ทศภาคก็ได้ดำเนินงานประมูลรายการถ่ายทอดสดกีฬามาโดยตลอด เพียงแต่จะต้องแชร์กับช่องอื่นด้วยทำให้แทบจะไม่ได้กำไรเลย ดังนั้นเชื่อว่าหากได้ทำสถานีกีฬาโดยเฉพาะจริงๆ ก็จะสามารถถ่ายทอดช่องเดียวได้ และหากช่องอื่นต้องการก็สามารถมาเช่าลิขสิทธิ์ต่อได้
         
          “เราได้มีการสำรวจตลาดไว้แล้ว และเห็นว่าคนไทยต้องการชมกีฬาอย่างมาก ไม่จำกัดเฉพาะฟุตบอลอย่างเดียว ซึ่งการถ่ายทอดสดกีฬาทั้งปีก็สามารถดำเนินการได้ เพราะกีฬาที่คนสนใจส่วนใหญ่จะมีเวลาที่ต่อเนื่องกัน เช่น กีฬาของอเมริกันชนเช่น อเมริกันฟุตบอล บาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ก็จะแข่งกันในช่วงที่ลีกฟุตบอลต่างๆปิดซีซั่นพอดี และเมื่อเปิดลีกฟุตบอลของประเทศต่างๆ กีฬาอเมริกันชนก็จบการแข่งขัน จึงไม่น่ามีปัญหาในเรื่องของการจัดหารายการสดต่อเนื่องมาซับพอร์ตผู้ชม” แหล่งข่าว กล่าวทิ้งท้าย




    -----------------------------------------------------


    โดยส่วนตัวแล้วเห็นด้วยมาก ๆ ... อยากให้มีมานานแล้ว และเชื่อว่าถ้า ทศภาค ที่มีเจ้าของจริง ๆ อย่าง เสี่ยเจริญ ลุยจริง ๆ ผมว่าน่าจะทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

    เช่น การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ชิพในเอเชีย ตอนนี้ เบียร์ไทเกอร์ เป็นสปอนเซอร์หลักอยู่ ... ถ้าหมดสัญญาแล้ว ผมก็ได้ยินข่าวมาว่า ทางเครื่องดื่มตราช้าง(ตอนนี้ไม่โฆษณาคำว่า "เบียร์" เพราะถูกห้าม) ก็สนใจที่จะไปเสียบแทน

    ซึ่งถ้า ช้าง เป็นสปอนเซอร์หลักของการถ่ายทอดสด การที่จะดำเนินการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ชิพ ทุกสัปดาห์ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก

    ช้าง เป็นสปอนเซอร์หลัก ... ทศภาค เป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดในเมืองไทย ... กีฬาอีกหลาย ๆ ประเภท เช่น กอล์ฟ เทนนิส ก็น่าจะมีการถ่ายทอดสดมากขึ้น ถ้าเกิดสถานีกีฬา 24 ชม. ของเมืองไทยขึ้นมาจริง ๆ

     
     

    จากคุณ : สถานีต่อไป ทองหล่อ - [ 20 พ.ค. 49 12:17:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป