CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เคล็ด (ไม่) ลับในการสวิง

    ความจริงผมไม่อยากเขียนเรื่องความรู้สึกในการสวิงเลยเพราะเรื่องความรู้สึกนี้แต่ละคนอาจรู้สึกแตกต่างกันไปอย่างสิ้นเชิง ร้อยคนอาจมีความรู้สึกร้อยอย่างได้ อย่างเมื่อถามมืออาชีพที่สวิงตีลูกได้ดีเท่าๆ กัน ไม่ว่าจะกี่คนก็แล้วแต่ เมื่อถามความรู้สึกของแต่ละคน รับรองว่าแต่ละคนจะมีความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป แต่เมื่อพิจารณาดูให้ดีจะเห็นว่า ไม่ว่าแต่ละคนจะมีความรู้สึกแตกต่างกันอย่างไร ผลที่เราต้องการก็คือ สามารถนำไม้กลับมาที่ตำแหน่งที่เราต้องการได้เพื่อตีลูกไปยังเป้าหมายที่เราต้องการ

    เราจะทำเช่นนั้นได้อย่างไร? นั่นคือปัญหา

    บางครั้งที่เราสามารถสวิงตีลูกออกไปได้ดีซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะต้องใกล้ธงเสมอไป ไม่ได้หมายความว่าจะต้องขึ้นกรีนเสมอไป ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่ในแฟร์เวย์เสมอไป แต่หมายความว่าลูกที่ออกจากหน้าไม้กอล์ฟนั้นออกไปในแนวทางที่ถูกต้อง ด้วยความเร็วในอัตราที่คุณต้องการ และแน่นอนไม่ใช่ว่าตีได้ครั้งเดียวแล้วเลิกกัน แต่จะต้องสามารถทำซ้ำได้อีกทุกๆ ครั้งไป แต่ในความเป็นจริง เราอาจทำได้เพียงครั้งหรือสองครั้ง จะต่อรอบ ต่อสัปดาห์ ต่อเดือนหรือต่อปีก็ตามที นั่นไม่ใช่ปัญหา ตรงกันข้าม นั่นเป็นสิ่งที่บอกเราว่า "เราทำได้" แต่จะทำให้มันเกิดขึ้นทุกช็อตได้อย่างไร

    ผมว่าน่าสนใจ

    และสิ่งที่ทำให้ผมสนใจนี้เองที่ทำให้ผมครุ่นคิดอยู่ตลอดเวลาว่า ในเมื่อตัวเองก็ตีมีดี มีเลวเหมือนใครๆ แล้วจะทำอย่างไรให้เลวน้อยที่สุด มันน่าจะมีเคล็ดลับอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ก็เป็นได้ และเมื่อหาเคล็ดลับนั้นเจอ เคล็ดนั้นก็จะไม่ลับอีกต่อไป ปัญหาที่ตามมาก็จะเหลืออยู่อย่างเดียวคือซ้อมให้ได้จังหวะและเกิดเป็นความเคยชินขึ้นเท่านั้น และยังเห็นต่อไปว่าเมื่อหาเคล็ดไม่ลับนั้นเจอแล้ว แม้จะไม่ซ้อม หรือนานๆ จะเล่นครั้งหนึ่ง เราก็ยังสามารถเล่นได้ ไม่ใช่วงหาย วงหลุดไปเลย

    เดี๋ยวเราลองมาพิจารณากันนะครับว่า จะมีเคล็ด(ไม่)ลับเช่นว่านั้นหรือไม่

    จากคุณ : thongprakai - [ 26 พ.ค. 49 12:59:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป