CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    บทสรุปปี2005-2006ของหงส์แดง ปีแห่งการทำลาย.....สถิติ

    ...เปิดศักราชปี2006ด้วยเรื่องที่น่าปลื้มปิติเมื่อก๊อดกลับบ้านอีกครั้ง ( " God " let his face shine upon Anfield for a second time. ) ในการกลับมาครั้งนี้เขาจัดการเบียดเคนนี่ ดัลกริชหล่นจากอันดับท๊อปไฟล์ดาวยิงตลอดกาลลงไปอยู่ที่หก เหตุการณ์เกิดในเกมพบWBAฟาวเลอร์ยิงประตูที่173แซงขึ้นไปอยู่ที่5แทน (เป้าหมายหน้าแซงเอียน รัชอีกแค่ร้อยกว่าประตูเอง)

    ...มาดูบิ๊คซามี่ เดอะฟินน์วอลล์กันบ้างซามี่เล่นเกมยุโรปให้ลิเวอร์พูลอย่างต่อเนื่องนับจากการลงเล่นพบกับบาร์ซ่าในเดือน พ.ย.2002จนถึงเกมแพ้เบนฟิก้าต้นปีนี้(เหมือนผ่านมานานเลย ไม่อยากจำนะ)เล่นติดต่อกันเป็นเกมที่57แซงสถิติเดิมของคริส ลอว์เลอร์(who?)ที่ลงไป55เกมติดต่อกัน

    ...มาดูเปเป้ เรน่าบ้าง เอากะเค้าด้วยสร้างสถิติไม่เสียประตูยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี1987-88(อะอะของเจมส์ใช่ป่าว)ที่ทำไว้994นาที แต่เรน่าโชว์นับตั้งแต่เกมพบขุนค้อนในบ้านจนถึงเจอซาพลิสซ่าในเกมที่โตเกียวนับได้11เกมเป็นเวลา1040นาที!!!

    ...ยัง ยังไม่หมดเปเป้ของเรายังทำลายสถิติของเรย์ คลีเมนท์ที่ลงเล่น50เกมแรกเซพคลีนชีตได้26แมทช์ แต่เปเป้เซพได้ถึง30เกม!!!(โอ้ จอร์จมันยอดมากเลยอ่า)

    ...ไม่พูดถึงนักเตะยอดเยี่ยมของPFAก็กระไรอยู่ กัปตันเจิดเป็นนักเตะมิดฟิลด์คนแรกนับตั้งแต่จอห์น บาร์นปี1989-90ที่ยิงประตูได้เกิน20ประตู แต่ปีโน้นน้าบาร์นแกกดไป28ประตูรวมทุกรายการ ยังครับยังไม่พอเป็นนักเตะคนแรกนับตั้งแต่ปี1992ที่ยิงแฮตทริกในเกมยุโรป(เกมไหนหว่าเดากันซิ...ใช่ครับเกมเจอTNS)คนสุดท้ายก่อนนี้คือเอียน รัชชชชช(ทำเสียงเอคโค่ตามด้วย)

    ...ปีเตอร์ เคร้าช์ก็ทำลายกะเขาด้วยทายซิครับเรื่องอะไร ไม่ช่ายครับไม่ใช่เรื่องที่ยิงประตูแรกไม่ได้นานรวมเวลาเกิน24ชั่วโมง แต่เป็นนักเตะหงส์ที่สูงที่สุดต่างหาก(อืม ภูมิใจได้เปล่า?)

    ...คิงหลุยส์ก็เอาด้วย ยิงประตูในUCLแซงเซนต์ไมเคิลโดยหลุยส์ยิงประตูที่7ในเกมพบกับอันเดอเลชท์

    ...คุณชายอลองโซ่ยิงประตูไกลสุดจากระยะ67หลาในเกมลูตัน (แม้ไม่สวยเท่าเบ็คยิงผ่านนีล ซุลลิแวน แต่ก็สะใจ)

    ...ปีนี้เราเล่นในบ้าน19เกม ชนะ15เสมอ3แพ้1 เป็นการชนะในบ้านมากสุดเทียบเท่ากับปี1987-88 นอกจากนี้เราเสียประตูในบ้านแค่แปดประตู โดยที่สี่ประตูมาจากเชลสกี้ อีกประตูมาจากการอนุเคราะห์ของคุณชายอลองโซ่

    ...ว่าด้วยตัวสำรอง ยุคเฮียโปนปี2000-2001ตัวโจ๊กเกอร์(หมายถึงเปลี่ยนมาแล้วทำให้ชนะ ไม่ใช่เปลี่ยนลงไปทำตลก)ปีนั้นยิง12ประตู กลายเป็นเด็กทันทีเนื่องจากยุคราฟาปีนี้โจ๊กเกอร์ยิงไป21ประตู และถ้าเอาสองปีรวมกันยิงรวม31ประตู(บอกถึงการแก้เกมที่ดี)

    ...การที่คู่ต่อสู้โดนไล่ออก ปีนี้นับถึงไฮน์เด้น มูลลินของขุนค้อน นับได้สูงถึง16คนในฤดูกาลเดียว อาจแปลได้สองแบบแบบดีคือครองบอลได้ดีมากคู่ต่อสู้ต้องทำฟาล์วหนัก หรือในทางลบ(ไม่หรอกน่า จริงไหม)

    ...เป็นฤดูกาลที่ยาวนานมากโดยเริ่มตั้งแต่13กรกฏาคม2005จนถึง13พฤษภาคม2006รวม62แมทช์ คนเหล็กประจำทีมคือซามี่ ฮูเปียเล่นไป59แมทช์

    ...การแพ้เชลซี4-1คือการแพ้ในบ้านเยอะสุดตั้งแต่ปี1969...พอหยุดพูดต่อ ข้ามไปเลย

    ...จำได้ไหม4เกมแรกเราเล่นโดยไม่เสียประตูเลยในEPL มาเสียประตูแรกในเกมที่ห้าในการไปเยือนทีมเจ้า..เอ็ย!!ลูกโลก นักเตะที่เปิดบริสุทธิ์เปเป้ในEPLคือ....สตีเว่น วอร์น็อค????(ยิงประตูตัวเอง)

    ...ปกติทุกปีเราจะเจอBLACK NOVEMBERมักเล่นแย่ในเดือนนี้แต่โทษมันเป็นอดีตไปแล้วปีนี้เราเล่นหกเกมชนะและเสมอไม่แพ้และที่สำคัญไม่เสียประตูเลย ไล่มาตั้งแต่อันเดอเลชท์ ปอร์ทมัส วิลล่า เบติส แมนซิตี้ และแมวดำ

    ...ชัยชนะนอกบ้านที่เยอะสุดแน่นอนไม่ต้องบอกก็รู้เจ็ดลูกกับทีมที่เมื่อก่อนราฟาไม่เคยเอาชนะได้เลย ...เบอร์มิงแฮม

    ...คิงหลุยส์สร้างสถิติที่น่าจะลืมได้อีกด้วยในปีนี้คือใช้เวลาเพียง30วินาทีในเกมกับเบนฟิก้า และเพียง2นาทีในเกมกับเวสต์แฮม เขาก็สามารถรับอั่งเปาสีแดงจากกรรมการได้

    ...ย้อนมาที่กัปตัน"แฟนตาสติก"เจิดกันอีกรอบเป็นนักเตะอังกฤษคนเดียวที่ยิงประตูในUCL final, UEFA cup final, FA cup final, leauge cup finalได้(ไม่นับยิงประตูตัวเองนะ)

    So there you have it 2005/06 ........ what a year that was ........ The future looks bright under the guidance of Rafa Benitez. As one of the banners at the Millenium stadium simply said
    ...โดยรวมปีที่ผ่านมาทีมดูมีอนาคตขึ้นภายใต้การนำของราฟา เราจะสนับสนุนทีมต่อไป

    " What man believes, Man can achieve "

    ...บางทีปีหน้าเราอาจจะคว้าถ้วยศักดิ์สิทธิ์ที่พวกเรายังไม่เคยได้ นั่นคือ " ..... the Premiership Trophy ..... the " Holy Grail ".

    จากคุณ : robbie_robbie - [ 30 พ.ค. 49 14:56:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป