CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    โละสมาคมฟุตบอลไทยและไล่วิจิตรออกจากวงการกีฬา คุณเห็นด้วยหรือไม่?

      เห็นด้วย (39 คน)
      ไม่เห็นด้วย (1 คน)
      เฉยๆ (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 40 คน

     97.50%
     2.50%
     0.00%


    จากพฤติกรรมการทำงานในสมาคมลูกหนังไทยที่ทำได้ย่ำแย่จนอันดับโลกตกลงอย่างน่าใจหาย และล่าสุดกับข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับทีมสมาคมยาสูบของไทยลีกที่หลายฝ่ายมองว่าถูกสมาคมฟุตบอลไทยกลั่นแกล้งตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งข่าวฉาวล่าสุดคือการที่มีข่าวนักเตะชาวบราซิลของทีมสมาคมยาสูบเข้าไปชกหน้ากรรมการจนต้องถูกสอบสวนว่าจะถูกแบนตลอดชีวิตรวมไปถึงจะติดคุกหรือไม่ ซึ่งค้านกับความเห็นและสายตาของผู้ชมในสนามว่าทางกรรมการเป็นผู้ทำร้ายก่อน

    "เห็นเหตุการณ์ กันทั้งสนามครับ ว่าต่อย เข้าไปเต็มๆ แบบเจตนา ถ้าเป็นภาษามวยต้องบอกว่า หมัดออกมาจากไหล่ เลยล่ะครับ เหมือนกับเราโดนคนอื่นต่อยหน้า แล้วมันแก้ตัวว่า ตั้งใจจะปัดมือ แต่สงสัยไปโดนหน้าได้อย่างไร"

    "โดนแกล้งมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล แต่ยังอยู่ต้นตาราง แสดงว่ายาสูบเนี่ยก็แกร่งไม่เบาเหมือนกัน แต่เก่งมากไม่ดี สมาคมไม่ชอบให้นักเตะไทยเล่นสไตล์บราซิล เดี๋ยวนักเตะไทยพัฒนาแล้วได้ไปบอลโลก ยาสูบเล่นสไตล์บราซิล เล่นแล้วเก่งเล่นแล้วแกร่ง เป็นแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว แต่สมาคมไม่ชอบเพราะยาสูบเก่งเกินไป และไป AFC เดี๋ยวยาสูบไป AFC มันจะพัฒนาไปกันใหญ่ ปีที่แล้วเลยแกล้งไม่แจ้งเรื่องให้ยาสูบและให้ส่งเรื่องช้า ยาสูบเลยไม่มีเวทีแสดงฝีเท้าระดับเอเชีย เลยไม่พอใจสมาคมนิดๆ พอสมาคมเล่นแผนจะเรียกนักเตะมาคัดทีมชาติ เออ เป็นทีมชาติยังต้องคัด แล้วจะส่งไปทำไม ถ้าคัดแล้วไม่ติดก็ไร้ค่าสู้ว่าพัฒนาฝีเท้าในลีกไม่ดีกว่าหรือเลยไม่ส่งเพราะยังเคืองเรื่องสมาคมส่งเรื่องแข่งรายการ AFC ช้า สมาคมเห็นยาสูบไม่ส่งตัวเลยได้เปรียบที่ผู้เล่นซ้อมกันอย่างเข้าขา เล่นเข้าตาแฟนบอล เลยส่งกรรมการไปแกล้ง จะได้ไม่เป็นแชมป์เดี๋ยวจะเก่งเกินไป โปรลีกที่ว่ากรรมการเป่าแย่ ยาสูบเล่นยิ่งเป่าแย่ แม้ลูกโทษจะได้ก็ยังไม่ได้ กดดันสารพัดแดกดันกันเข้าไป แฟนบอลหน้าไหนไม่รู้หรอก โยนขวดลงสนาม สมาคมเห็นทีใช้ไหวพริบเล่นแง่มันซะ บีบกดดันสื่อให้แต่งข่าวให้เป็นแฟนบอลยาสูบซะ แล้วคาดโทษปรับ คนไม่เคยดูบอลไทยดูแต่บอลนอกมาดูข่าวแบบนี้ยิ่งเอือมระอาบอลไทยเข้าไปใหญ่อาจจะเชื่อว่าแฟนบอลยาสูบทำ ล่าสุดกรรมการตบหน้านักเตะบราซิล กรรมการทำอะไรไม่เคยผิด ถ้าทำกับยาสูบทำยังไงก็ได้ เพราะทำผิดยังไงยาสูบคือแพะรับบาปอยู่ดี ยาสูบเริ่มทีหลังดันผิด แฟนบอลก็ไม่รู้ของใครนั่งใกล้ฝั่งกรุงไทยแต่ข่าวบอกแฟนบอลยาสูบ น่าสงสารทีมบอลดีๆที่ถูกกีดกันเค้าพัฒนามาดีหวังบอลไทยพัฒนากลับถูกตราหน้าจากสมาคม ความยุติธรรมอยู่หนใด ทำแบบนี้มันเกินไป นักเตะดีๆคนหนึ่งถูกแบนเพราะโดนกรรมการตบหน้าก่อนนี่มันถูกแล้วหรือ?"

    "ไม่มีหรอกครับความยุติธรรมสำหรับบอลไทย ผมในฐานะกองเชียร์ยาสูบคนหนึ่ง คิดว่าถ้าแข่งจบอีกสองนัดที่เหลือ จะได้ที่อะไรก็ช่างมันเถอะ ฤดูกาลหน้าก็ไม่ต้องส่งแข่งมันแล้ว ส่งไปแข่งให้พวกสมาคมมันแกล้ง ไม่ต้องแตะแล้ว ไปทำชื่อเสียงให้โรงงานยาสูบด้านอืนดีกว่า รู้สึกท้อมาก ตั้งใจทำดีไปเท่าไรก็ได้แต่ภาพลบกลับมา"

    "สุดยอดจริงๆ กลายเป็นกรรมการโดนต่อย คนทั้งสนาม เห็นชัดๆว่าไปต่อยเขาเองแท้ๆ สมาคมบีบสื่อให้ข่าวออกมากลายเป็นกรรมการเป็นพระเอก จากที่ผิด ปล่อยข่าวออกมากลายเป็นตัวเองถูก พวกเดียวกันช่วยเหลือกัน ไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเลย ตอนแรกผม ไม่เห็นว่าซิลวาไปเอาคืน โดนหรือไม่โดน ยังไง แต่ถ้าแบบนี้ก็แสดงว่ากรรมการโดนเอาคืนไปเรียบร้อยแล้ว สมควร แบบนี้ไม่น่าสงสาร ก็รอดูละกันว่า อำนาจสมาคม กับ สายตาของคนพันกว่าคนที่เห็นกับตาตัวเอง ใครจะชนะ"

    นี่คือความรู้สึกของผู้ที่เป็นทั้งผู้ชมธรรมดาและแฟนบอลทีมยาสูบหลายๆท่านได้กล่าวมา

    ความอื้อฉาวเรื่องกรรมการของสมาคมลามไปทั้งวงการฟุตบอลลีกไทยทั้งโปรวินเชียลลีกและไทยแลนด์ลีก จนผู้ชมถึงขอบสนามหลายท่านบอกว่าเอือมระอาเต็มทีกับมาตรฐานวงการฟุตบอลไทย และเรื่องที่ตัดฟุตบอลโปรวินเชียลลีกออกจากการเป็นส่วนหนึ่งของไทยแลนด์ลีก ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นการตัดอนาคตวงการลูกหนังไทยที่จะได้เห็นหลายลีกเพื่อสร้างมาตรฐานให้เท่ากับประเทศใหญ่ๆในเอเชียอย่างญี่ปุ่น เกาหลี หรือจีน

    และผลงานตั้งแต่บิ๊กวีเจเข้ามาทำงานในสมาคมฟุตบอลไทยก็ยังไม่มีโอกาสในการเห็นฟุตบอลไทยไปรายการใหญ่ทั้งในเอเชียและระดับนานาชาติเลย และผลจัดอันดับโลกของบอลไทยจากที่เคยอยู่ที่อันดับ 64 ปัจจุบันก็ตกลงไปที่อันดับ 108 นับเป็นผลงานที่ย่ำแย่สุดขีดที่สุดเท่าที่เคยมีมาในวงการลูกหนังไทย

    จึงอยากถามความคิดเห็นหลายๆท่านว่า นายวิจิตร เกตุแก้ว สมควรที่จะทำงานสมาคมฟุตบอลต่อไปหรือไม่?

     
     

    จากคุณ : nj_neto - [ 19 มิ.ย. 49 11:43:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com