CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สนามกอล์ฟ "สุวรรณคันทรี่คลับ"

    .


    โดยปรกติแล้วชื่อเสียงเรียงนามนี่ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นเชียว ว่าไหม เพราะมันเป็นสิ่งแรกที่อาจบอกอะไรได้หลายอย่าง มันอาจสร้างจินตนาการก่อนพบ หรือแรกพบได้ อย่างชื่อชอบแช้งค์ ได้ยินแล้ว คงพอนึกออกว่า น่าจะเป็นชื่อนักกอล์ฟที่เก็บศอกขวาไม่เป็น ไหล่ไม่ล้วง ประเดี๋ยวออกรอบเล่นกอล์ฟกับหมอนี่ด้วยกัน ต้องระวังตัวให้ดี เพราะต้องมีการแช้งค์อุตลุตแน่ พยายามอย่าไปยืนด้านหน้าขวาของเค้าจะปลอดภัยเพิ่มขึ้นนิดนึง หรือไม่ผู้ชมคงวางสีหน้ากันแปลกถ้าแม่โฆษกบนเวทีประกาศว่า นางสาวไทยประจำปีนี้ ได้แก่ …... นางสาวน้อยหน่า น้อยกระโทก





    ทั้งที่ชื่อน้อยหน่านั้นออกจะเป็นการดำรงลักษณะของความเป็นคำพื้นบ้าน แสดงความจริงใจ ได้ความหมาย เข้าใจชัดเจน ไม่ต้องแปลเป็นภาษาไทยอีกครั้งเสียด้วย อีกทั้งใครที่ใช้ชื่อนี้ก็มักจะหน้าตาดีเป็นส่วนใหญ่ บางคนถึงขนาดได้ฉายาเป็น แอน ทองประสม ไปโน่น แต่ว่าก็ว่าเหอะ มันไม่ทันสมัย มันไม่น่านิยม มันไม่หรูเริ่ด เหมือนพวกชื่อแปลกๆ ฟังแล้วก็รู้ว่า ไม่ใช่ภาษาไทย ต้องเทียวถามคำแปล หาความหมาย อยู่ร่ำไป อย่างชื่อ แมนสรวง ที่ฟังไพเราะเสนาะหูอย่างยิ่ง แต่ถ้าไม่ใช่ผู้สนใจทางนี้ ไม่มีทางแปลถูกว่า หมายถึงอะไร เป็นต้น





    ชื่อสนามกอล์ฟก็เช่นกัน เวลาจะตั้งชื่อพวกเราคงไม่รู้ว่า ยากเย็นยิ่งนัก ดังนั้นโดยมากแล้ว เจ้าของก็เลยมักจะนิยมใช้พื้นที่ ท้องถิ่นที่สนามกอล์ฟแห่งนั้นตั้งอยู่เสียเลย เพื่อเป็นการระบุถึงที่ตั้ง ภูมิลำเนาของสนามกอล์ฟไปในตัว ซึ่งถือเป็นการโฆษณา เป็นการบอกให้รู้ เป็นการให้เกียรติท้องถิ่นนั้นด้วย ส่วนจะไพเราะเสนาะหูผองชนทั้งมวลนั้น คงเป็นไปไม่ได้ เพราะไม่เคยมีการกระทำใดๆที่ถูกใจผู้คนทั้งหลายทั้งปวงจนเป็นเอกฉันท์ ถึงอย่างไรก็ต้องมีผู้ไม่เห็นด้วย มีผู้คัดค้านจนได้ อย่างเช่นกระทู้พื้นๆธรรมดาที่ไม่มีสาระอะไรเช่นกระทู้นี้ก็ยังอุตส่าห์มีสมาชิกเข้ามาอ่านกัน ทั้งที่สมาชิกส่วนมากอาจจะมองไม่เห็นถึงประโยชน์ที่จะต้องมาเสียเวลากับกระทู้นี้เลยด้วยซ้ำ


    .

    จากคุณ : ชอบแช้งค์ - [ 19 มิ.ย. 49 12:09:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com