CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ผลคืบหน้า กรณี กรรมการ ทำร้ายนักเตะ ออกมาแล้วครับ

    ส.ลูกหนังเตรียมสั่งลงดาบแบน โจเซ่ คาร์ลอส ดา ซิลวา ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการลูกหนังไทยตลอดชีวิต เผยโทษเบื้องต้นสั่งแบน 3 ปีหลังพบทำผิดกรณีสาวหมัดใส่ผู้ตัดสินจริง พร้อมเตรียมร่อนสารไปยัง ฟีฟ่า, เอเอฟซี., เอเอฟเอฟ. รวมทั้งสมาคมลูกหนังบรซิลให้พิจารณาโทษ ส่วนในกรณีของกองเชียร์ “บิ๊กวีเจ.” วิจิตร เกตุแก้ว นายกส.ลูกหนัง เดินหน้าเรียกสภากรรมการพิพากษาคดีเร็วๆนี้


    ด้าน “เปาบอย” ชัยวัฒน์ กันสุธา ลั่นไม่ยอมความขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เช่นเดียวกับคู่กรณี โจเซ่ คาร์ลอส ดา ซิลวา ที่รุดแจ้งความเช่นกัน ส่วน โกวิทย์ รุ่งสว่าง ผจก.ทีมพนักงานยาสูบ ยันหากนักเตะผิดจริงพร้อมยอมรับแต่งงส.ลูกหนังไม่เรียกชี้แจ้ง



    ความคืบหน้าของการพิจารณาบทลงโทษ โจเซ่ คาร์ลอส ดา ซิลวา นักเตะเชื้อสายบราซิลของทีม “โทเบคโก” พนักงานยาสูบ ที่ไปสาวหมัดใส่ผู้ตัดสิน ไชยวัฒน์ กันสุธา หลังเกมไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ในนัดที่ พนักงานยาสูบ เสมอกับ “วายุภักษ์” ธ.กรุงไทย 2-2 เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา“บิ๊กวีเจ.” วิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เรียกคณะกรรมการฝ่ายพิจารณา มารยาท วินัย และข้อประท้วง นำโดย อ.อุดม อนันตพงษ์ ประธานฝ่ายฯ, พ.อ.ฐิติวัฒน์ กำลังเอก สภากรรมการ เข้าร่วมหารือที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯเพื่อพิจารณาบทลงโทษนักเตะในกรณีทำร้ายผู้ตัดสิน  



    การพิจารณาที่ประชุมได้เห็นพ้องต้องกันว่ากรณีดังกล่าว โจเซ่ คาร์ลอส ดา ซิลวา ได้ทำผิดกฎระเบียบข้อบังคับ 8.6 ของสมาคมฟุตบอลฯจริงโดยจะทำการสั่งแบนห้ามเล่นฟุตบอลที่สมาคมลูกหนังจัดขึ้นเป็นเวลา 3 ปีอย่างไรก็การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการกระทำที่รุนแรง ทำให้ฝ่านพิจารณา มารยาท วินัย และข้อประท้วง เตรียมที่จะส่งเรื่องไปยังสภากรรมการชุดใหญ่เพื่อให้มีการพิจารณาบทลงโทษที่ร้ายแรงด้วยการแบนตลอดชีวิต
    นอกจากนั้นแล้วก็ยังจะทำเรื่องไปยัง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซี่ยน (AFF), สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC), สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) รวมทั้งสมาคมฟุตบอลบราซิล เพื่อพิจารณาบทลงโทษ ในส่วนของกองเชียร์ที่มีการขว้างขวดน้ำลงมาในสนามนั้นจะเป็นมติของสภากรรมการโดย นายกฯวิจิตร เกตุแก้ว จะเรียกสภากรรมการเข้าหารือเร็วๆนี้
    ในส่วนของ “เปาบอย” ชัยวัฒน์ กันสุธา ที่ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน นั้นก็ได้ยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจายอมความใดๆโดยจะให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณา เช่นเดียวกับ โจเซ่ คาร์ลอส ดา ซิลวา ที่ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน เช่นกัน


    ด้าน โกวิทย์ รุ่งสว่าง ผจก.ทีมพนักงานยาสูบยอมรับว่าหากนักเตะผิดจริงก็ยอมรับแต่คาใจที่สมาคมฯไม่เรียกทั้งสองฝ่ายเข้าไปชี้แจง




    **************************


    เหมือนเดิมครับ กับการทำงานของสมาคม  จากผิดกลายเป็นถูก   พวกตัวเองรอดตามเคย  คนซวย คือนักเตะ  ทั้งๆที่โดนเขาทำก่อนแท้ๆ

    จากคุณ : Roy E Nem - [ 19 มิ.ย. 49 21:46:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com