CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แข้งยาสูบโดนแบนตลอดชีพ แต่ผู้ตัดสินคู่กรณีกลับลอยนวล ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน

    แข้งแซมบ้าเลือดร้อน โจเซ่ คาร์ลอส ดาซิลวา โดนลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเมืองไทยตลอดชีวิต พร้อมยื่นเรื่องถึง ฟีฟ่า,เอเอฟซี,เอเอฟเอฟ และสมาคมลูกหนังบราซิลให้รับทราบด้วย หลังมีเรื่องชกต่อยกับ ไชยวัฒน์ กันสุธา ส่วนสโมสรพนักงานยาสูบจะโดนลงโทษด้วยหรือไม่ "บิ๊กวีเจ" วิจิตร เกตุแก้ว เตรียมนำเรื่องเข้าที่ประชุมใหญ่ของสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯเพื่อร่วมกันพิจารณาเร็วๆนี้ ยันให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ด้าน บิ๊กยาสูบ เต้นเรียกประชุมภายในด่วน เพื่อยื่นอุทธรณ์ ชี้พิจารณาโทษน่าจะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบสวน แคลงใจนักเตะโดนลงโทษ แต่ทำไมผู้ตัดสินถึงไม่โดนทั้งที่ร่วมกันก่อเหตุการณ์ วอนขอความยุติธรรมด้วย ส่วนเรื่องคดีความ ไชยวัฒน์ กันสุธา ลั่นไม่ยอมความเด็ดขาด ขณะที่ โจเซ่ คาร์ลอส ดาซิลวา เอาคืนบ้างโร่แจ้งความเช่นกัน อ้างโดนทำร้ายจนปากแตก


    จากเหตุการณ์อื้อฉาวกรณี โจเซ่ คาร์ลอส ดาซิลวา นักเตะบราซิลของทีม พนักงานยาสูบ เกิดอารมย์ร้อนกระโดดชกเข้าที่ใบหน้าของ นายไชยวัฒน์ กันสุธา ผู้ตัดสินหลังจบเกม ในนัดที่ ยาสูบ เสมอกับ ธ.กรุงไทย 2-2 ที่สนามจุฬาลงกรณ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มิ.ย.

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คณะกรรมการฝ่ายพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วงฟุตบอลไทยลีก ที่มี นายอุดม อนันตพงศ์ เป็นประธาน ร่วมกับคณะกรรมการที่มี นาวาอากาศโทเผ่าพันธุ์ พ่วงนาคพันธุ์ รองประธาน,ชลัท ภิรมย์ กรรมการ,ประสาทสินธิ์ เหรียญศิริ หัวหน้าสำนักงานสมาคมฟุตบอล พร้อมผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในเกมดังกล่าวประกอบด้วย นายไชยวัฒน์ กันสุธา,โกศล ชันแสง,สุทัศ ทัศสาคร,สมเกียรติ บัวน้อย นอกจากนี้ พ.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก คณะกรรมการจัดการแข่งขันไทยลีก และ "บิ๊กวีเจ" วิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

    หลังจากหารือกันประมาณชั่วโมงครึ่ง ทางนายอุดม อนันตพงศ์ ประธานฝ่ายพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วงได้เป็นตัวแทนแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางคณะกรรมการได้รับรายงานอย่างละเอียด สรุปได้ว่า นักเตะเบอร์ 8 ของทีมพนักงานยาสูบ คือ โจเซ่ คาร์ลอส ดาซิลวา มีความจงใจ ตั้งใจเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน จึงตัดสินไปตามกฏระเบียบของการแข่งขันข้อที่ 8.6 ว่าถ้าผู้เล่นเจตนาทำร้ายผู้ตัดสิน หรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน

    ให้มีบทลงโทษพักการแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี แต่คณะกรรมการเห็นว่ากรณีนี้เป็นเหตุการณ์รุนแรง ที่สร้างความเสื่อมเสียแก่วงการฟุตบอลไทย และสมาคมฟุตบอลฯ เป็นอย่างมาก คณะกรรมการจึงจะเสนอเรื่องให้ สภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯพิจารณาลงโทษห้ามลงทำการแข่งขันตลอดชีวิต โดยการคาดโทษนี้จะส่งเรื่องถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า,สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี,สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียนหรือ เอเอฟเอฟ,และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศบราซิลให้รับทราบต่อไปด้วย

    ส่วนกรณีที่แฟนบอล พนักงานยาสูบ ขว้างปาขวดน้ำลงสนาม ซึ่งก่อนหน้านี้เคยโดนลงโทษมาแล้วนั้น จะมีบทลงโทษถึงสโมสรด้วยหรือไม่ เรื่องนี้ "บิ๊กวีเจ" วิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลฯได้ตอบคำถามว่า เรื่องของสโมสรว่าจะมีบทลงโทษหรือไม่นั้น จะมีการนำเรื่องเข้าประชุมกับสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯและคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกเร็วๆนี้ แต่รับรองว่าจะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

    ภายหลังจากที่ทราบการคาดโทษออกมาแล้ว ทางด้านนายโกวิทย์ รุ่งสว่าง ผจก.ทีมพนักงานยาสูบ ก็ได้ออกมากล่าวว่า ความจริงคณะกรรมการพิจารณาโทษน่าที่จะให้ความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย โดยน่าจะเรียกคู่กรณีไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร มีสาเหตุมาจากอะไร เรื่องที่นักเตะไปทำร้ายผู้ตัดสิน เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอยู่แล้ว แต่ก็น่าจะมีการสอบถามกันก่อน ไม่ไช่ลงโทษกันเลยแบบนี้ ในเกมนั้น ตนเองกำชับลูกทีมแล้วว่า ห้ามมีเรื่องกับผู้ตัดสินเด็ดขาด แต่ โจเซ่ คาร์ลอส ดาซิลวา ที่จะโดนใบเหลืองอีกไม่ได้ เพราะนัดต่อไปจะโดนคาดโทษ เจ้าตัวก็บอกก่อนแข่งว่าจะระมัดระวังเรื่องใบเหลือง แต่ก็มาโดนในช่วงท้ายเกมแบบไม่น่าที่จะโดน ทำให้เจ้าตัวอยากจะทราบสาเหตุจึงตั้งใจจะเข้าไปสอบถาม แต่ก็โดนทำร้ายร่างกายก่อน เรื่องก็เลยบานปลายขึ้น

    "ผมอยากให้ฝ่ายพิจารณายุติธรรมกับเราด้วย เมื่อลงโทษนักเตะ ถามว่าแล้วผู้ตัดสินมีบทลงโทษอะไรหรือไม่ ก็ปล่อยเลยตามเลย ผมรู้ว่ามีคณะกรรมการที่คอยให้คะแนนและควบคุม แต่เมื่อผู้ตัดสินผิดก็มักที่จะแอบลงโทษกันเอง ไม่มีการแจ้งต่อสื่อ ตรงนี้จึงอยากขอความยุติธรรมด้วย" ผจก.ทีมยาสูบกล่าว

    ส่วน ภาคภูมิ เกียรติศรีชาติ ผช.ผจก.ทีม ก็เผยว่า ในขั้นนี้เราเพียงรับทราบข้อกล่าวหาก่อน แล้วจะมีการประชุมกับทางผู้ใหญ่ของยาสูบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะแถลงต่อสื่อมวลชนต่อไป เรายอมรับว่า การที่นักเตะไปทำร้ายผู้ตัดสินเป็นเรื่องที่เราไม่เห็นด้วย แต่จุดเกิดเหตุมันมาจากไหน ก็น่าจะตัดสินให้ยุติธรรม ถ้าลงโทษนักเตะก็ควรจะมีการลงโทษผู้ตัดสินด้วย

    ด้าน "เปาบอย" ไชยวัฒน์ กันสุธา ผู้ตัดสินได้กล่าวถึงความคืบหน้าหลังจากเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน ว่า เหตุการณ์นี้ จะไม่มีการยอมความกันเด็ดขาด จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอนจนถึงที่สุด เพราะตนถูกทำร้าย และต้องการให้เป็นกรณีตัวอย่าง

    วันเดียวกันด้านนักเตะเลือดร้อน โจเซ่ คาร์ลอส ดาซิลวา ที่อ้างว่าโดนทำร้ายก่อนจนปากแตก ก็เข้าแจ้งความคืนเช่นกันที่ สน.ปทุมวัน เมื่อเจ้าหน้าที่รับแจ้งแล้ว ก็ให้ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ ไว้เป็นหลักฐานต่อไป

    http://www.siamsport.co.th/25490619-088.html

    จากคุณ : Calibre - [ 20 มิ.ย. 49 01:42:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com