CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สงสัยในการสอนของโปร และข้อสงสัยส่วนตัวในการสวิงครับ

    ผมเห็นโปรที่สอนคนที่เพิ่งหัดเล่น ดูแล้วสงสัยครับว่าทำไมโปรไม่ยอมบอกพื้นฐานให้ลูกศิษย์ได้รู้เลยครับ เช่นที่ผมเห็นแค่พื้นฐานการยืน การลากไม้ก็ผิดแล้ว บางทียกไม้ขึ้นเลย ไม่มีการลาก ไหล่ก็ไม่หมุนคือมาแต่แขน สะโพกก็โย้ไปมา ตัวก็เอียงๆผิดแกนตอนสวิง  ยังนึกอยู่ว่าจะจับกริพผิดด้วยหรือเปล่า เพราะไม่ได้ไปดูใกล้ๆ เห็นโปรมัวแต่ไปจัดท่าทางอย่างอื่นโดยไม่สนใจพื้นฐานตรงนี้เลย
     ความจริงตัวผมเองก็เคยเจอครับ ตอนหัดใหม่ๆ(ตอนนี้ก็ยังใหม่อยู่ครับ) ตอนนั้นเริ่มตีได้แล้ว แต่ไปไปมามากลับมาตีแป๊กตลอด  มาถามโปร โปรก็บอกอย่างโน้นอย่างนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นการเช็คที่พื้นฐานเลย ซึ่งผลคือยังวงหลุดอยู่เหมือนเดิม ผมเลยกลับไปซ้อมเอง ซ้อมไปซ้อมมาก็รู้ว่าก็แค่เราเผลอไปจับกริพผิดโดยไม่รู้ตัว แค่นั้นเองครับ แล้วผมก็กลับมาตีได้เหมือนเดิม
     สงสัยมากๆจริงๆครับในการสอนของโปร ทำไมถึงไม่เน้นที่พื้นฐานกันเลย
      ฝากถามอีกนิดครับ เพิ่งจะหัดตีหัวไม้ อยากถามว่าความชันของวงระหว่างเหล็กกับหัวไม้มันต่างกันไหม ถ้าต่างจะต่างกันยังไงครับ แล้วจะมีครงไหนที่ต่างกันอีกไหมครับ
      ขอบคุณมากๆนะครับสำหรับทุกความเห็นและทุกคำแนะนำ

    จากคุณ : boy_len_golf - [ 30 มิ.ย. 49 10:35:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com