CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    วิเคราะห์นาดาลในวิมเบิลดันไปอีก 2 ปีข้างหน้า

    ก่อนอื่นขอชื่นชมและยอมรับก่อนเลย  ในกระทู้ก่อนหน้านี้ได้ปรามาสไว้ว่านาดาลมาได้ถึงรอบสามวิมฯก็เก่งแล้ว แต่ตอนนี้ชิงกับเฟดแล้วได้เซ็ตด้วย!!!! ยอดเยี่ยมมาก  

          แต่จากที่ดูไปดูมาย้อนไปหนึ่งปีก่อนหน้า และก็ค้นข้อมูลของแชมป์ FO และวิมฯย้อนหลังไป ก็ได้ความเห็นส่วนตัวดังนี้ ลักษะกริปโฟร์แฮนด์อาวุธหนักและหลักของนาดาลคือ WesternGrip ลักษณะเฉพาะของการจับแบบนี้ก็คือเหมาะกับลูกเด้งสูงระดับราวนมถึงหัวไหล่ และต้องตีหน้าตัวครึ่งก้าว ผลก็คือจะได้ ExtremeSpin บวกกับลักษณะเฉพาะของคอร์ตดินคือช้าและเด้งสูง กับพลังกระทิงตกมันของนาดาลทำให้ได้ SuperExtremeSpin ดีดข้ามหัวคู่ต่อสู้ได้สบายๆ ทำไร้คู่ต่อกรบนเคลย์

            แต่พอมาเล่นบนหญ้าการจับกริปแบบนี้เป็นข้อเสียไปเลยเพราะว่าคอร์ตหญ้าจะทำให้ลูกตกแล้วพุ่งไว กระดอนต่ำสังเกตุดูได้ว่านาดาลต้องย่อต่ำตีบ่อยมากๆ และลูกมักจะอยู่หน้าตัวนิดเดียวทำให้คอนโทรลบอลไม่ได้ดังใจ  ปัญหาไม่ใช่ต้องย่อบ่อยๆ แต่คือย่อไม่ทันเพราะลูกมันแฉลบหญ้ามาไวและต่ำ ยิ่งถ้าเป็นลูกที่เฟดฟันสไลซ์มาในเซ็ตแรกจะเห็นว่านาดาลแป้กบ่อยมาก(ลูกสไลซ์บอนคอร์ตหญ้านี่เป็นการป้องกันตัวและเป็นอาวุธทำลาย WesternGrip เลยทีเดียว)  จากที่ได้ดูมาในทัวนาเม้นท์นี้กลับเป็นแบคแฮนด์ที่หนักแม่น ฉับไวและได้แต้มบ่อยมาก ถ้าเล่นกับคนอื่น แต่เป็นเฟดซึ่งขึ้นปิดและวอลเลย์ได้ดี ก็เลยทำแต้มไม่ได้เท่าที่ควร อีกทั้งลูกSuperExtremeSpin ของนาดาลพอตกบนหญ้าแล้วจะกลายพันธุ์เป็น BabySpin ซึ่งเฟดกินรองท้องก่อนไปโรงเรียน  ฉะนั้นขอสรุปว่าในอีกสองปีถ้าเฟดยังเล่นได้แบบนี้และไม่หมดแรงไปเพราะแก่ไปเสียก่อนนาดาลไม่ได้แชมป์ถ้าชิงกับเฟด แต่ถ้าเป็นคนอื่นนาดาลน่าจะชนะสบาย

    * การเคลื่อนที่บนหญ้าไม่ใช่ปัญหาของนาดาล สมบูรณ์แบบมาก ปัญหาคือจังหวะการตี เพราะกริปและลักษณะของการตีของนาดาลมันไม่ให้กับคอร์ตหญ้าเลย ลักษณะการจับกริปและการตีแบบนี้เพื่อเป็นแชมป์คอร์ตดินโดยเฉพาะ ถ้าไม่เจ็บซะก่อนมีสิทธิ์ได้แชม์FO เจ็ดสมัยซ้อน!!!

    **  วิเคราะห์ไปแค่สองปีเพราะปีที่สามเฟดคงเริ่มลงแล้วเพราะแรงตก อายุมากขึ้น

    *** แชมป์วิมที่ผ่านมา เท่าที่ค้นได้สิบคนสุดท้าย ไม่มีใครจับเวสเทิร์นกริป

    **** เป็นความเห็นส่วนตัว  ด่าได้ครับ (เตรียมชุดปฐมพยาบาลไว้เรียบร้อยแล้ว)

    แก้ไขเมื่อ 10 ก.ค. 49 11:00:29

    จากคุณ : หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง - [ วันอาสาฬหบูชา 01:15:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com