CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    "หอย" ออกโรง คุยทักษิณ ตามฝันบอลโลก

    นายธวัชชัย สัจจกุล ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวเปิดเผยถึงแผนการในการเตรียมทีมลูกหนังไทยเพื่อลุ้นสานฝันไปลุยแข้งฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2010 ว่า ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยหารือเรื่องนี้กับทางนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปแล้ว ซึ่งท่านนายกฯได้ให้ตนไปเขียนแผนงานมานำเสนอ ซึ่งจาก นี้ไปเราจะเหลือเวลาประมาณ 28-30 เดือน เพื่อเตรียมทีมไปเตะในรอบคัดเลือก ดังนั้น แผนการทำทีมจะต้องเขียนให้เสร็จภายในเดือน ส.ค. เพื่อจะได้ออกสตาร์ตเตรียมทีมให้เร็วที่สุด

    สำหรับนักเตะชุดเตรียมบอลโลก 2010 นั้น “บิ๊กหอย” เผยว่า อายุเฉลี่ยควรจะอยู่ประมาณ 24 ปี และรูปร่างน่าจะสูง 175 ซม.ขึ้นไป จึงจะพอไปเบียดกับคู่ต่อสู้ ยักษ์ใหญ่ในเอเชียได้ โดยผู้เล่นชุดคัดบอลโลกนั้นจะเริ่มเห็นรูปร่างทีมหลังจากจบซีเกมส์ที่โคราชในปีหน้า ซึ่งถึงเวลานั้นเราจะมีนักเตะเตรียมไว้ในแคมป์ทั้งสิ้น 30 คน และจะต้องออกกฎว่าทั้งหมดห้ามไปค้าแข้งต่างแดนอย่างเด็ดขาดในช่วงเวลาที่เตรียมทีมกันอยู่ เพื่อจะได้ซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะดำเนินการหางบประมาณมาจ่ายค่าจ้างทดแทนให้ตกเดือนละ 5 หมื่นบาท-8 หมื่นบาท

    ในส่วนของโค้ชนั้น นายธวัชชัยกล่าวว่า ตนเชื่อมั่นในฝีไม้ลายมือของ “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือใหญ่ของทีมเอเชียนเกมส์ในเวลานี้ ว่าจะสามารถพาทีมไทยไปถึงฝั่งฝันในฟุตบอลโลกได้ โดยที่เราไม่ต้องไปเสียงบแพงๆจ้างโค้ชต่างประเทศ สู้เอาเงินส่วนนี้มาใช้บำรุงทีมในด้านอื่นจะเป็นประโยชน์กว่า โดยงบ ประมาณที่เราจะใช้กับการเตรียมทีมบอลโลก 2010 นั้นตนคำนวณเบื้องต้นไปแล้วตกปีละประมาณ 60 ล้านบาท ต่อเนื่อง 3 ปี รวม 180 ล้านบาท ซึ่งถือว่าไม่ใช่ตัวเลขที่สูงอะไรเลยกับการลงทุนไปบอลโลก ซึ่งตรงนี้ไม่น่ามีปัญหาที่เราจะของบจากรัฐบาล ซึ่งที่ทราบมาท่านนายกฯได้สั่งการผู้อำนวยการกองสลาก พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ ให้ลงมาดูแลสนับสนุนงบในส่วนนี้แล้ว

    และขณะที่ฟุตบอลไทยกำลังจะเริ่มต้นวาดฝันโครงการสร้างทีมไปลุยบอลโลก 2010 ทางด้านวงการลูกหนังเพื่อนบ้านประเทศสิงคโปร์ ก็ฉายแววระส่ำระสายให้เห็น เมื่อคณะกรรมการโอลิมปิกแดนลอดช่องมีมติไม่อนุมัติให้ทีมฟุตบอลทีมชาติสิงคโปร์ ไปร่วมฟาดแข้งในฟุตบอลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในปลายปีนี้ ทั้งที่ทีมลูกหนังแดนลอดช่องเพิ่งสร้างผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลไทเกอร์คัพหนล่าสุดมาครอง ซึ่งตรงนี้สร้างความน้อยอกน้อยใจและขุ่นเคืองให้กับทั้งนายกสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ และบอร์ดบริหารทั้งชุด ซึ่งเตรียมยื่นหนังสือลาออกแบบยกกระบิในเร็ววันนี้

    แหล่งข่าว http://www.thairath.co.th/news.php?section=sports&content=12731

     
     

    จากคุณ : Calibre - [ 15 ก.ค. 49 08:00:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com