CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    "บังยี" ยืนยัน โค้ชทีมชาติ ต้องคนไทย

    "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เลขาลูกหนังไทยยืนยันใช้บริการโค้ชไทยทำทีมชาติไทยต่อไป ย้ำหากจ้างโค้ชต่างชาติแม้จะฝีมือเก่งระดับโลกก็ต้องมาเรียนรู้พื้นฐานนักเตะไทยเพราะไม่รู้มาก่อนว่าเป็นอย่างไร

    ส่วนการเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์พร้อมออกเดินทางไปอุ่นเครื่องที่จีนในวันที่ 10 ส.ค.นี้และไปตระเวณอุ่นเครื่องกับทีมตะวันออกกลาง

    นายวรวีร์  มะกูดี  เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า  ที่ผ่านมามีหลายคนสงสัยและสอบถามตนว่าจะมีการว่าจ้างโค้ชต่างชาติที่มีฝีมือมาทำทีมชาติไทยหรือไม่  เนื่องจากเห็นว่าตนคลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลระดับโลก  ซึ่งในเรื่องนี้ตนขอยืนยันว่าโค้ชคนไทยเราที่ทำทีมอยู่ก็เป็นคนมีฝีมือ  หากว่าเราจ้างโค้ชต่างประเทศมาทำทีมชาติต่อให้มีความรู้ความสามารถเก่งระดับโลกเท่าไหร่ก็ไม่เป็นผลดี เนื่องจากต้องมาเรียนรู้พื้นฐานของนักเตะไทยอยู่ดี  เพราะปัจจัยสำคัญอยู่ที่พื้นฐานของนักเตะ  หากจะใช้โค้ชเมืองนอกจริงคงต้องไปใช้คนเก่าอย่าง  คาร์ลอส  หรือ ปีเตอร์ วิธ เพราะทั้งสองคนรู้พื้นฐานของเด็กไทยเป็นอย่างดีทำให้มาทำงานได้ง่ายขึ้น แต่แฟนบอลชาวไทยไม่ต้องการแล้ว

    นอกจากนี้  นายวรวีร์ได้กล่าวถึงการเตรียมทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ว่า "แผนแรกที่กำหนดไว้เราจะพาทีมชุดเอเชี่ยนเกมส์เดินทางไปอุ่นเครื่องยังเมืองปักกิ่งประเทศจีน  ซึ่งกำหนดจะลงสนามอุ่นเครื่องในวันที่  10  ส.ค.นี้  จากนั้นอาจจะเดินทางต่อไปยังประเทศตะวันออกกลางเพื่อฝึกซ้อมและหาทีมอุ่นเครื่อง ก่อนจะเดินทางเข้าสู่กาตาร์เข้าร่วมเอเชี่ยนเกมส์  หรืออาจจะกลับบ้านก่อนแล้วค่อยเดินทางไปกาตาร์ เรื่องนี้ต้องปรึกษาหารือกับทางกลุ่มสตาฟฟ์โค้ชเสียก่อน".

    ที่มา http://www.thaipost.net/index.asp?bk=sunday&post_date=16/Jul/2549&news_id=127280&cat_id=110700

    จากคุณ : Calibre - [ 16 ก.ค. 49 03:31:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com