CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    พวกคุณยังจำความรู้สึกตอนธวัชชัยยิงฟรีคิกชนะเกาหลีใต้ทั้งที่ไทยเหลือผู้เล่นเก้าคนได้ป่าว

    ตั้งแต่ผมดูฟุตบอลไทยมาติดตามเชียร์ตลอดมีหลายช็อตที่ประทับใจอยู่ในความทรงจำ แต่ถ้าช็อตที่ประทับใจที่สุดในชีวิต ต้องเป็นฟรีคิกของธวัชชัย ดำรงอ่อนตระกูล ในเอเชียน เกมส์ ที่กรุงเทพครั้งล่าสุด ทุกครั้งที่ไทยเจอเกาหลีใต้ ไทยจะสู้ได้ดีแค่ไม่เกินสามสิบนาที แล้วจะถูกความอึดและฟิตที่เหนือกว่าของเกาหลีจนพ่ายเละ ก่อนเอเชียน เกมส์ รอบแปดทีมกับเกาหลีใต้ เกิดวิกฤติศรัทธากับทีมชาติไทย ทั้งฟอร์มที่ตกต่ำ มีมวยหมู่ในรอบคัดเลือกกับทีมอาหรับทีมหนึ่ง เป็นงานโค๊ชครั้งแรกของปีเตอร์ วิธ ซึ่งตอนแรกแฟนบอลไทยยังไ่ม่มีศรัืทธาอะไรกับโค้ชคนนี้เลย
    แต่ศรัทธาเริ่มมาจิตวิทยาอันสูงส่งของปีเตอร์ วิธ(ส่วนตัวคิดว่าวิธแก้เกมไม่เก่ง เห็นจากรอบสิบทีมสุดท้ายเอเชียคัดบอลโลกที่ไม่เคยทำเกมทีมไทยดีขึ่นจากครึ่งหลัง แถมใช้สไตล์รูปแบบจู่โจมเดิมจากครึ่งแรก) ที่คอยบอกแฟนบอลไทยและนักเตะไทยในแต่ละนัด ด้วยสองประโยคง่าย We can do it และ We can win it แต่สร้างเชื่อมั่นให้ทุกคนคิคิดว่าทีมชาติไทยที่ไม่น่าสู้ใครได้ ก่อนทัวร์นาเมนท์สามารถสู้และชนะทุกทีม เมื่อมาถึงเกมสำคัญรอบแปดทีมกับเกาหลีใต้ ชาวไทยเริ่มหวังและเชื่อมั่นว่าทีมชาติไทยจะย้อนรอยประวัติศาสตร์ ทำได้เขาถึงรอบสี่ทีมสุดท้ายอีกครั้ง เหมือนที่เอเชียน เกมส์ที่ปักกิ่ง ที่ประเสริฐ ช้างมูลยิงดับจีนเจ้าภาพ 1 - 0 ในวันชาติจีนที่ทำให้คนจีนทั้งประเทศต้องหั่งน้ำตาผิดหวัง วันนี้ล่ะจะถึงคราวทีมชาติไทยอีกทีที่ประกาศวาฝีเท้านักเตะจากลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาไม่เป็นรองใครในเอเชีย กับคู่แข่งที่สำคัญที่แทบจะผูกปีแพ้ เรียกว่าแพ้ใจกันได้เลย มีนามว่าเกาหลีใต้ ต่อหน้าแฟนบอลไทยทั้งประเทซ วันนั้นสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานแตก ฝูงชนทะลักเข้ามา มีผู้คนไปรอซื้อตั๋วแต่เช้ามืด และอีกหลายพันคนที่ไม่สามารถเข้าสนามได้เพราะไม่มีตั๋ว ทำให้บอลไทยซบเซ้ากลับมาคึกคัก ครั้งล่าสุดเกิดเหตุการ์ณนี้ขึ้นในความทรงจำ คือสมัยที่ดรีมทีมเกิดขึ้นใหม่ ลงแขงในทีมชาติไทยชุดบีในปี 2537 ในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศที่สนามศุภชลาสัยแตก ซึ่งต้องรออีกสี่ปีึถึงจะเกิดปรากฏการ์ณนี้ขึ้น(ไม่รู้ต้องรออีกเมื่อไหร่ถึงจะเกิดอีก) มาสู่เกมในสนาม โดยทีมชาติไทยเริ่มต้นได้สวย ยิงนำไปก่อนจาก ซิโก้ 1 - 0 หลังจากนั้นเกมเริ่มพลิก เกาหลีใต้ยิงตีเสมอ แถมไทยถูกไล่ออกสองคน ณ สถานการ์ณแฟนบอลไทยเริ่มสิ้นหวัง เกมการเล่นเหมือนทีมชาติไทยเล่นรอวันแพ้ รับการบุกแหลกของทีมเกาหลีใต้ แต่นักเตะไทยสวมหัวใจสิงห์อุดจนหมดเวลา พอต่อเวลาพิเศษสถานการ์ณยังไม่เปลี่ยน แฟนบอลไทยได้หวาดเสียวเป็นระยะกับการบุกของเกาหลีใต้ แต่แล้วปาฎิหารกำลังเกิด เมื่อทีมชาติไทยได้ฟรีคิกะยะกลางค่อนข้างไกล นี่คงเป็นโอกาสเดียวที่ไทยจะชนะ แต่ณวินาทีนั้นไม่มีใครคาดคิดว่าจะเป็นประตูชัย ทุกคนได้แต่โล่งใจที่ไทยได้หายใจหายคอจากเกมบุกอันระห่ำของเกาหลีใต้ นักเตะทั้งสองทีมต่างกินน้ำก่อนจะเตะฟรีคิก ณวินาที ที่เตะฟรีคิก ไอ้วัง ธวัชชัยยืนเท้าสะเอว ก่อนตะบันยิงลูกจากระยะค่อนข้างไกลลอยข้ามเหนือโกล์ เกาหลีที่ยายามจะเซพ เข้าประตู เสียงโห่ร้องดีใจของแฟนบอลไทยทั้งสนามอึ้งก้องเเซ่ซึมท้งสนาม ไม่รู้เสียงใครต่อใคร ไอ้วัง ธวัชชัยผู้ยิงประตู วิ่งถอดเสื้อ โห่ร้องน้ำตาไหลอย่างไม่คิดว่าตนจะยิงได้ ผมในฐานะผู้ชมทางจอทีวี ขนลุกซู่ น้ำตาไหล อยากจะร้องตะโกนดังสุดแต่คงไม่เพียงพอความสะใจทั้งหมดที่อยู่ในใจ คืนนั้นผมนอนไม่หลับเพราะลูกยิงของธวัชชัยยังติดตาจนไม่อาจลับได้ ทุกครั้งที่ดูไฮไลท์ก็ยังขนลุกซู่ รู้แค่ว่าคนไทยทั้งประเทศได้มีความสุขกัน และพวกคุณยังจำความรู้สึกตอนธวัชชัยยิงฟรีคิกชนะเกาหลีใต้ทั้งที่ไทยเหลือผู้เล่นเก้าคนได้อยู่ปล่าวครับ
    ปล. ถอดจากความทรงจำผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยครับ

    จากคุณ : sugar ray - [ 10 ส.ค. 49 09:20:07 A:129.94.6.29 X: TicketID:124949 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com