CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +++เหตุผลของทีมชาติไทยตกต่ำ กรณีที่เกี่ยวกับ วีเจ..+++

    ถ้าหากผมถามกับผู้ที่เป็นแฟนบอลไทยทั้งขาประจำและขาจร   ว่าบอลไทยเป็นอย่าไง  ผมเชื่อ 90 % ก็ต้องร้อง..ยี๊.. ไปตาม ๆ กัน และถามผมถามอีกว่าทำมัยถึงต้องร้อง..ยี๊....ยี๊... 99 % คงจะตอบผมว่า  ก็เพราะมีตัวกินไก่อยู่ในสมาคมไง....นั้นแหละ  นั้นแหละ...หลายๆ คนบอกว่า สมาคมมือไม่ถึงไม่มีความเป็นมืออาชีพ  ผู้บริหารขาดวิสัยทัศน์ในการพัฒนาที่ถูกที่ควร  มั่นใจตนเองเกินเหตุ  ไร้ความรับผิดชอบ ....และอีก เพียบเพียบ  ที่เจะสรรค์เหตุผลว่านั้นคือต้นเหตุ  

    นั้นมันคือของต้นเหตุของปัญหาจริงหรือ ? ผมว่ามันเป็นแค่ส่วนหนึ่งเป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งของปัญหาทั้งหมด ท่านวีจวย Head K เป็นเพียงแค่เฮ็บตัวเล็ก ๆ ที่เกาะอยู่บนหนังหมาขี้เลื้อนเท่านั้น  ต้นตอทั้งหมดมันอยู่ที่ความเห็นแก่ได้การแข่งขันกันรวยของพวกนักการเมืองต่างหาก ซึ่งมันพลอยฟ้าพลอยฟนกระทบไปหมดทั้งประเทศ  ระบบ กฎหมาย ระเบีบยการต่าง ๆ ของทุกหน่วยงาน ก็ต้องปรับเพื่อเอื้อประโยชน์แก่เค้าเหล่านั้น รวมมาถึงระบบระเบียบของสมาคมก็เช่นกัน ทุกอย่างมันมีแม่แบบกันทั้งนั้น

    แม่แบบที่เลว  หรือสิ่งที่เลวร้ายต่อสังคมส่วนร่วม  ไม่รู้เป็นไร  มันมักเหมือนกับโรคระบาด มันระบาดเร็วกว่าหวัดนกซะอีก...  รู้สึกแค่โฉบ ๆ มันก็ติดแล้ว....อันนี้ก็เหมือนกัน  ผมไม่ได้บ่นเรื่องการเมืองนะครับแต่ผมกำลังจะพูดถึงรากเง้าของปัญหาของวงการกีฬาบ้านเรา   สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือ การขาดวิสัยทัศน์ของผู้บริหารบ้านเราครับ  ที่มองการบริหารประเทศที่มองแต่ GDP แต่ละเลยการดูแลความสุขของประชาชน  ไม่เข้าใจพื้นฐานของคนไทยไม่เข้าใจความต้องการของคนไทย  ไม่เข้าใจปัญหาของคนไทย  พูดง่าย ๆ ก็คือ เค้าห่วงแต่เค้าเองครับ...ไม่ห่วงพวกเรา ๆ  ผมยกตัวอย่างอย่างหนี่ง นั้นก็คือการสร้างฟุตบอลไทยให้เป็นบอลอาชีพ  ถามว่ามันได้ประโยชน์ อะไร  ประโยชน์ของมัมมีมากกว่า การแข่งขัน การที่บอลไทยไปบอลโลกแน่นอน  นั้นก็คือการเกิดธุรกรรมทางด้านการกีฬา หรือการเกิดวงจรธุรกิจขึ้นมา  เกิดอาชีพขึ้นมาอีกหลาย ๆๆ อาชีพ  อย่างเช่นแม่ค้าขายลูกชิ้น  ไข่ปิ้ง   ปลาหมึกปิ้ง ปลาหมึกย่าง ชาเย็นโอเลี้ยง  หน้าและในสนามอีกมากมาย  ธุรกิจการผลิตเสื้อ  คลีนิดสอนฟุตบอล  ธุรกิจโฆษณา และอีก เพียบ ๆๆ ที่จะตามมา ดีไม่ได้นักบอลเราเป็นสินค้านำออกอีกต่างหาก  เมื่อเกิดธุรกิจเหล่านี้นักบอลหรือเด็ก ๆ ก็มั่นใจว่าถ้าเค้าไม่เรียนแค่ขั้นพื้นฐานอย่างเดียวและออกมาเล่นบอลเค้าก็ดำรงชีวิตอยู่ได้ เค้าไม่ต้องห่วงว่าหลังเลิกเล่นบอลไปแล้ว  ยังมีสามารถเป็นผู้ฝึกสอนได้อีก...และนี้มันยังสามรถเป็นตัวกระตุ้นการบริโภคของประชาชนเกิดการหมุนเวียนของเงินทำให้ตัว C ของเราเพิ่มขึ้น แทนที่เราจะเน้นเพียงแต่ X-M  กับตัว I มันไม่พอ มันต้องมีให้มันโตทุกตัวทำให้ยั่งยื่นและแน่นอนครับ   นี้แหละครับคือความในแคบและใจไม่ถึงพอ ของรัฐบาลบ้านเรา  ผมจำได้เพียงแค่แพ้เกลาหลีเหนือในบ้าน เกมส์เดียว เค้ากลับยกเลิกโครงการต่าง ๆ ยกเลิกงบประมาณต่าง ๆ หมด...    ป๊อดทั้ง คู่...ครับ .....ทั้งเฮ็บและหมาขี้เลื้อน  มันถึงคู่กันได้เหมือนผีเน่ากับโรงผุ.....อันที่ว่าไม่เกี่ยว...ผมพยายามทำใจให้เป็นกลาง..แต่ยังไงมันก็ต้องเกี่ยวกับอีตาวีอยู่ดี.....เค้าจะอยู่อย่างนี้อีกนานนานแสนนาน นานเท่านาน นานจนเราจะตกรอบแรกซีเกมส์ 2 สมัยติดครับ...ผมฟันธง

    นั้นแหละครับที่ผมว่ามันคือรากเง้าของปัญหา ยิ่งคิดก็ยิ่งปวดหัวมันยุ่งเหยิ่งและเกี่ยวพันธ์กันหมด  อย่างในกรณีของคุณไชยภักดิ์  เรื่องทำบอลไทยไปบอลโลกปี 2010 ผมบอกคำเดียวคำฝันไปเถอะ...แล้วหลังจากนั้นมีอะไรต่อ ....ผมขอรออีกสัก 20 ปี...ผมก็รอได้...จะรีบไปไหน  ขอให้มันเกิดตรงนี้ก่อน  ค่อย ๆเป็นค่อย ๆ ไป ....การรวมลีกหรืออะไรก็แล้วแต่..ขอให้มีความเป็นมืออาชีพครับ...ทุกฝ่ายช่วยกัน....บอลดี  กรรมการดี ๆ การจัดการดี ๆ คนดูก็จะตามมาเอง...เดียวรายได้ก็ตามมา
    สิ่งที่สมาคมต้องควรทำที่สุดตอนนี้คือการสร้างแรงศรัทธากลับมาให้กับแฟนบอลด้วย เอเชียนเกมส์  และตามมาด้วยเอเชียนคัพ....ขอร้องครับเลิกงอนนักแตะ ชุดใหญ่สักทีได้โปรด  ไม่งั้นคนดูจะน้อยกว่านี้ทุกวันนี้เราไม่มีสตาร์ให้ดู.....ถ้าเอเชียนคัพเราไปแบกน้ำหนักไม่ยอมเอาชุดใหญ่ชุดทีดีที่สุดในความรู้สึกของแฟนบอล.....ไปเล่น  คราวนี้ครับ..บอลไทยจะมาถึงจุดที่ตกต่ำสุด ๆๆ เท่าที่เคยเห็นมา......พอแล้ว จบ..ข่าว  ให้มีต่อเดียวไม่จบ..
    มะลิบานรักแม่คิดถึงแม่มะลิตูมพวงมาลัย

    จากคุณ : kokobig - [ 15 ส.ค. 49 16:58:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com