CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เมือวีเจเงินไม่พอใช้ เรียกร้องระดมเงินอีก

    วิจิตร เกตุแก้วสุดยอดนายก บอลไทย เจ้าของแนวคิด ไม่เงิน บอลไทยพัฒนาไม่ได้ จึงออกมาเรียกระดมเงินอีก ซึ่งคาดว่านายกบอลไทย เริ่มใช้เงินที่โกงหมดแล้ว หรืออยากได้รถหรูคันใหม่ จึงออกข่าว
    ระดม400กึ๋นสานฝันบอล "วีเจ"ลั่นต้องมีเงินเนรมิตความสำเร็จ
    สมาคมฟุตบอลไทยสั่งระดมมันสมอง 400 ผู้ทรงคุณวุฒิวงการฟุตบอลไทย เสวนา “เส้นทางสู่ฟุตบอลโลก” ในวันที่ 7 ก.ย.นี้ ที่ รร.เรดิสัน “วีเจ” วิจิตร เกตุแก้ว ยันถ้ามีเงินรับรองเนรมิตความสำเร็จได้ทุกอย่างแน่

    ด้าน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน บอกโปรเจคท์ไปฟุตบอลต้องทำเป็นนโยบายสาธารณะ ให้ประชาชนมีส่วนร่วม เปิดไอเดียส่ง "โค้ชเอ ไลเซนส์" ฝั่งตัว 12 โรงเรียนกีฬาทั่วประเทศ เชื่ออนาคตประสบความสำเร็จแน่นอน

    ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม "วีเจ" วิจิตร เกตุแก้ว นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมหารือเกี่ยวกับระดมความคิดเรื่อง “เส้นทางสู่ฟุตบอลโลก” ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลไทยโดย ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้สมาคมฟุตบอลเป็นผู้จัดทำโรดแม็พ โดยที่ประชุมพูดคุยถึงแนวทางในการสัมมนาโรดแม็พเพื่อทำฟุตบอลไทยไปบอลโลกในช่วงระยะเวลาดังกล่าวกว่า 2 ชั่วโมง

    วิจิตร เกตุแก้ว เปิดเผยว่า การประชุมปรึกษาหารือกันในวันนี้เป็นการมอบหมายหน้าที่ให้แต่ละคนรับผิดชอบในเรื่องเสวนาระดมความคิด ”เส้นทางสู่ฟุตบอลโลก” เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือของคนในชาติ แต่ละองค์กรต่างๆ ในการฟันฝ่าอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ไปสู่ความเป็นเลิศของกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย ซึ่งมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าปัจจัยหลักและสำคัญในการสร้างฝันให้คนไทยนั้นประสบความสำเร็จ เรื่องเงินเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถเนรมิตทุกอย่างได้ เพราะหากแม้มีบุคลากรในการทำงานแต่ไม่มีเงินในการจัดจ้างก็จะไม่ทำให้สิ่งที่มุ่งหวังสำเร็จได้

    "ในการเสวนาระดมความคิดเส้นทางฟุตบอลโลก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 กันยายนนี้ ที่โรงแรมเรดิสัน เป็นกำหนดการที่รัฐบาลไทยเตรียมเอาไว้โดยมอบหมายให้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานในวันดังกล่าว ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็จะเป็นแม่งานทั้งหมด ด้วยการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลกว่า 400 คน มาระดมสมองกันว่าจะทำอย่างไรที่จะให้ฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลก" วีเจ กล่าว

    ด้าน “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย กล่าวในที่ประชุมว่า อย่างประเทศญี่ปุ่นนั้นตั้งเป้าการทำทีมชาติของตัวเองไว้สูง โดยเริ่มจากการทำทีมเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกให้ได้ก่อน หลังจากนั้นเขาก็ตั้งเป้าต่อไปว่าในปี 2050 ทีมญี่ปุ่นจะต้องคว้าถ้วยบอลโลกให้ได้ นี่คือสิ่งหนึ่งที่ญี่ปุ่นวาดฝันและเป็นแรงกระตุ้นทำให้ทีมประสบความสำเร็จ ในขณะที่ประเทศไทยนั้นมีการกระตุ้นน้อยมากโดยเฉพาะทางด้านสื่อต้องช่วยกันสร้างสรรค์มากกว่านี้ และที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือยังขาดการประชาสัมพันธ์และเป้าหมายที่แน่ชัด โดยอยากให้ทำเป็นนโยบายสาธารณะเพื่อให้ประชาชนหรือผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามามีส่วนร่วมในการทำให้ทีมไทยไปบอลโลกตามที่เราตั้งเป้าหมายเอาไว้

    นอกจากนี้ "โค้ชหรั่ง" เสนอความคิดเพิ่มเติมว่า อยากจะให้โค้ชเอ ไลเซนส์ เข้าไปเป็นผู้ฝึกสอนในโรงเรียนกีฬาทั้ง 12 โรงเรียน เพราะเชื่อว่าจะสามารถสร้างเด็กของไทยให้มีศักยภาพที่สูงกว่านี้ เนื่องจากโรงเรียนกีฬาตอนนี้โค้ชที่สอนนักฟุตบอลเป็นเพียงแค่ครูที่จบในระดับปริญญาตรีเท่านั้น และหากทำตรงนี้ได้ก็จะเหมือนการทำโครงการของจีเอ็มจี ที่ผลิตนักฟุตบอลเด็กอายุประมาณ 12 ปี และใช้เวลา 7 ปีเพื่อป้อนนักเตะเหล่านี้ไปสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

    คม ชัด ลึก
    แค่นี้วีเจยังคงแดกไม่พอหรอก เห็นเรียกร้องเงินทุกเดือน แต่ไร้ผลงานรูปธรรม ไม่เคยบอกเงินที่ช้างจ่ายทุกปีหลายสิบล้านบาทไปใช้อะไรบ้าง ไม่รวมสยามกีฬาออกทุนจัดไทยลีก หรือเงินสร้างทีมชาติชุดต่างๆก็พวกผู้จัดการมีตังค์ ที่ใจรักบอล หรืออยากได้หน้า หามาจ่ายให้ แล้วสมาึคมเคยทำกำไรกับการจัดแข่งขันบอลไหม ไม่เห็นชาติอื่นเรียกร้องเงินเลย ที่ได้ไปบอลโลก และก็ เมื่อก่อนแ่ค่บอล มวกคัพหรือโตโยต้าเก็บค่าเข้าชมเป็นแสนเป็นล้าน เดียวนี้จัดฟรียังไม่คนไปดูเลย ทำไมถอยหลังลงคลองอย่างงี้

    จากคุณ : sugar ray - [ 18 ส.ค. 49 08:07:51 A:129.94.6.30 X: TicketID:124949 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com