CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรื่องราวของลินเซย์ ดาเวนพอร์ตวีรสตรี ในวงการเทนนิสของผม

    สำหรับคนอื่น ลินด์เซย์ ดาเวนพอรต์ จะเป็นนักเทนนิสที่ไม่มีเสน่ห์ แต่สำหรับผมเธอคือวีรสตรี ผมติดตาม ลินเซย์ ดาเวนพอร์ตตั้งแต่เธอยังเป็นดาวรุ่ง เล่นฮอปแมนคัพ ตอนนั้นเธอไร้ชื่อ แต่ด้วยรูปร่างสูงยาวเข่าดี ทำให้เชื่อเธอต้องเป็นสุดยอดนักเทนนิสแนวหน้า(แต่ตอนนั้นไม่คิดว่าแกจะขึ้นเบอร์ หนึ่งของโลก) ความประทับใจในตัวแกเีริ่มในยุค มาร์ติน่่า ฮิกกิสเป็นมือ หนึ่ง แกเป็นมือสอง วีนัส เซเรน่ามือสามมือสี่ ผมเป็นชอบฟังคำสัมภาษณ์นักเทนนิสมาก(คนที่สัมภาษณ์มีเสน่ห์สุดสำหรับผมคืออังเดร อกัสซี่) สมัยนั้นพวกพี่น้องวิลเลี่ยม ชอบพูดแต่วันเวลาที่แกสองคนขึ้นมือหนึ่ง แต่ป้าดาที่อยู่มือสองตอนนั้นกลับไม่เคยพูด บอกแค่ว่าจะทำให้ดีสุดในแต่ละแมทช์ ผมเลยชื่นชอบความถ่อมตัวของแก จริงๆตัวเปรยจะเลิกหลายครั้งจากการเจ็บเรื้อรัง แกกัดฟันสู้ต่อ

    ผมขอตัดมาที่ฤดูกาลที่แล้วกับวีรกรรมที่แกทำผมขนลุกถึงทุกวันนี้ ป้าดาแกเป็นมือหนึ่ง ก่อนแข่งออสเตรเลีย โอเพ่น แกลากอาการเจ็บสะสมลงแข่ง แต่สิ่งมหัศจรรย์คือแกมีเพื่อนคนหนึ่งที่เป็นมะเร็ง (ไม่แน่ใจจำชื่อไม่ได้) เลิกเล่นไปพักใหญ่ กลับมาเล่นอีกครั้ง ระหว่างพักรักษาตัว ป้าดาคอยเป็นกำลังใจ โทรหาตลอดและ เมื่อเพื่อนคนนั้นกลับมาเล่น ป้าดาเสนอตัวเป็นพาร์ทเนอร์ให้เพื่อนคนนั้นในการลงแข่งประเภทคู่ ทั้งสองฝ่าฟันมาถึงรอบชิง ขณะเดียวกันป้าดาพร้อมทั้งบาดเจ็บสะสมก็ลุยผ่านรอบชิงเดียวด้วย ตามหลักนักเทนนิสชั้นนำหญิงถ้าไม่สมบูรณ์ เข้ารอบลึกทั้งเดี่ยวและคู่ จะสละสิทธิประเภทคู่ที่เงินรางวัลและความสำคัญน้อยกว่า เพื่อนคนนั้นถามป้าดาจะสละสิทธิไหม แต่ป้าดาบอกไม่ละ เธอต้องการให้เพื่อนเธอมีความทรงจำพิเศษในการกลับมา แม้ทั้งคู่จะแข่งแ้พ้รอบชิง แต่ทั้งคู่ได้สร้างความทรงจำพิเศษ เมื่อพิธีกรถามป้าดา ถ้่าคุณรู้ว่าแพ้ในรอบชิงคู่มาก่อน คุณจะย้อนหลังไปสละสิทธิไหม ป้าดาตอบไม่ล่ะ เพราะเธอรู้ว่าการแข่งแมทช์นี่จะเป็นความทรงจำพิเศษสำหรับเพื่อนเธอ เํธอจะเสียใจมากกว่าที่ไม่สามารถทำความทรงจำในการกลับมาของเพื่อนให้สมบูรณ์ โดยสละสิทธิการแข่งครั้งนี้ ส่วนเพื่อนถึงกับร้องไห้กอดป้าดา เพื่อนเธอบอกตลอดเวลาที่เธอป่วย ไม่ว่าป้าดาจะไปแข่งทัวร์ไหน จะโทรมาถามอาการตลอด พอเธอสามารถกลับมาเล่นได้ ป้าดาเป็นคนแรกที่เสนอตัวเป็นพาร์ทเนอร์ เธอไม่รู้จะตอบแทนมิตรภาพที่แสนประเสริฐนี้อย่างไร

    พอมาถึงรอบชิงหญิงเดียว ป้าดา เจอเซเรน่า ต่างเจ็บทั้งคู่ ป้าดาเจ็บต้นขา เซเรน่าเจ็บกล้ามเนื้อท้อง เซ็ทแรกการเจ็บขาของป้าดา ไม่ส่งผลมากนักชนะสบาย สองเซ็ทต่อมาเซเรนาเริ่มฮึด ส่วนป้าดาเจ็บขาแทบวิ่งไม่ไหว พ่ายไป ผมรู้สึกเศร้าใจกับวีรสตรีผม ผมรู้การที่เธอยังไม่เลิก เธอหวังมีอีกสักแกรนด์สแลมก่อนเลิก หลังแมทช์ พิธีกรถามเพราะอาการบาดเจ็บใช่ไหมที่ทำให้คุณพ่าย ป้าดาบอกไม่เกี่ยวอาการบาดเจ็บ เซเรนาเล่นดีกว่าสมควรชนะ และการแข่งรอบชิงคู่ไม่มีผลต่อผลการแข่งขันแมทช์ นี่ละครับเรื่องราวของลินเซย์ ดาเวนพอร์ตวีรสตรี ในวงการเทนนิสของผม ขอให้เธออีกสักแกรนสแลมก่อนเลิกเถอะ เจ้าพระคุณ

    จากคุณ : sugar ray - [ 25 ส.ค. 49 11:42:30 A:129.94.6.30 X: TicketID:124949 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com