CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ผมไม่ได้รับความเป็นธรรม

    ตอนที่ 1


    ต้องขึ้นกระทู้แบบนี้เพราะผมไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงๆ แต่จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง แต่เรื่องของเรื่องก็คือ ผมคิดเองครับว่า คงมีคนสนใจเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับความเป็นไปในด้านต่างๆ ทั้งมืดและสว่างของสโมสรกีฬาหนึ่งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่ผมได้เขียนไปบ้างเล็กน้อยที่กระทู้อื่น ครั้นจะเขียนต่อที่กระทู้นั้นก็เกรงว่าจะไม่ซาบซ่านอย่างที่ใจต้องการ ก็เลยมาตั้งกระทู้เป็นของตัวเองซะเลย

    สโมสรนี้มีสนามกอล์ฟขนาดเล็ก พาร์ 66 แต่ละหลุมแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบต้องตีสวนกันไปมาน่าอันตรายเป็นอย่างยิ่ง มีอยู่บ่อยๆ ที่นักกอล์ฟตีแหกทีเดียวข้ามไปสองแฟร์เวย์ ทั้งนักกอล์ฟและแค้ดดี้จำเป็นต้องรักษากล่องเสียงแบบที่นักร้อง af ฝึกกัน และฝึกการตะโกนให้ชำนาญ ในเวลาเดียวกันก็ต้องรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหางให้ดี สายตาต้องสอดส่ายยามเมื่อได้ยินคำว่า "โฟร์" ซึ่งไม่รู้ว่ามาจากทิศทางไหนเพราะหลุมมันติดๆ กัน ถ้าจะให้ดีต้องถือร่มเอาไว้ให้เคยชินแม้จะไม่มีแดดก็ตามเพื่อใช้เป็นเกราะป้องกันลูกกอล์ฟได้ ไม่เช่นนั้นอาจพิการได้ซึ่งปรากฏให้เห็นอยู่เป็นประจำ

    สนามนี้มีเด็กหน้าซึ่งก็คือเด็กที่ช่วยดูลูกกอล์ฟ ช่วยงมลูกกอล์ฟจากน้ำซึ่งนักกอล์ฟแต่ละกลุ่มจะมีกันกลุ่มละคนโดยได้รับค่าตอบแทนจากนักกอล์ฟทุกคน คนละเท่าๆ กันบ้าง ไม่เท่ากันบ้าง เฉลี่ยแล้วก็ประมาณค่าแค้ดดี้ถือถุง 18 หลุม ใครที่ตีลูกตกน้ำบ่อยหน่อยก็อาจจะให้มากกว่าคนอื่นก็ได้แล้วแต่น้ำใจจะพึงมี ส่วนคนที่ออกรอบคนเดียวหรือสองคนตอนเย็นๆ จะไม่เอาเด็กหน้า หรือเด็กหน้าไม่เอาเราก็ได้ ต่างฝ่ายต่างนึกแหละครับว่า ได้ไม่คุ้มกัน เด็กหน้าทั้งหมดจะเป็นผู้ชายที่ชำนาญในการดำน้ำงมลูก มาร์คตำแหน่งลูกที่ตกลงในน้ำ ลองคิดดูหากเป็นเด็กสาวๆ ลงไปงมลูกในน้ำ เนื้อตัวเปียกปอนคงน่าดูพิลึก บางทีเด็กหน้าต้องปีนป่ายเก่ง ลูกไปติดบนต้นมะพร้าวก็ต้องปีน ลูกข้ามรั้วก็ต้องออกไปหา ถ้าหาลูกไม่เจอแล้วไปเจอนักกอล์ฟที่งี่เง่าเข้าก็โดนด่าตามระบียบ แต่แค้ดดี้ก็ใช่ย่อย ทำงุบงิบ อุ๊บอิ๊บ แฮ้ปลูกกอล์ฟดีๆ ไปก็บ่อย ก็เล่นเอาลูกกอล์ฟฝังที่ริมตลิ่ง แล้วบอกว่าหาไม่เจอ ใครจะไปทำอะไรได้ พอเย็นก็กลับมาขุด เอาไปขายให้เจ้าของลูกกอล์ฟก็มีนะ แล้วอยู่ในน้ำน่ะ อย่านึกว่าจะรอดจากการโดนลูกกอล์ฟนะ เวลาจะถูกหวยน่ะ ต่อให้ไม่อยากซื้อก็ยังมีคนยัดเยียดให้เลย ที่โชคดีหน่อยก็แค่หัวโน ที่ซวยหน่อยก็ตาแตก ก็รักษาพยาบาล จ่ายค่าทำขวัญกันไป



    (โปรดติดตามต่อไป)

    จากคุณ : thongprakai - [ 29 ส.ค. 49 12:53:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com