Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    " ระวังรองเท้าปลอมจากเวบไซส์ http://siamshoes.pantown.com/ นะครับ.....! "

    สวัสดีครับเพื่อนๆ

    .... แหม่...ไอตัวผมเองก็หายหน้าหายตาไปหลายวัน พอกลับมาดูกระทู้อีกทีโอยมีเรื่องอะไรต่อมิอะไรสนุกสนานมากมาย ผมพลาดไปได้ยังไงเนี่ย

    .... เอาเรื่องแรกเลย ต้องขอโทษเพื่อนๆที่ผมได้ชักชวนไปเล่น CS ด้วยนะครับ หลังจากวันอาทิตย์ตอนเช้าชีวิตผมก็เริ่มวุ่นวาย บัดซบ อลหม่าน มาโดยตลอด มีเรื่องให้เสีย เงิน เสียแรง แต่ไม่ถึงกะเสียชีวิต ขอโทษนะครับผมไม่มีเจตนาอะไรอย่างนั้น ตอนนี้ก้ยังมีเรื่องบางเรื่องที่ยังไม่สามารถสะสางให้เรียบร้อยได้อยู่ แต่ก็ดีขึ้นครับ

    .... เรื่องที่สอง ไอเจ้าเอ้ Ithipong มันแรดไปฮ่องกงอีกแล้วครับ น่าอิจฉามันจริงๆได้ไปถ่ายรูป ได้ไปสอยรองเท้าให้เพื่อนๆบางท่าน สำหรับคนที่ฝากเอ้ซื้อรองเท้าบางคน อ่านตรงนี้แล้วจำไว้ด้วยนะครับว่า มันยังเป็นของเตียอยู่ ฮ่าๆๆๆๆๆ ส่วนตัวผมผมได้จองไว้กับบริษัทที่บ้านไปแล้วว่าจะไปวันที่ 22-24 ไม่รู้ว่าจะได้ดีลดีดีมั้ย ถ้าได้ไปจะเอารูปมาฝากมั่งครับ


    สุดท้าย............

    สืบเนื่องมาจากกระทู้ กระทู้นึงที่มีเวบไซส์ของคนไทยชื่อว่า http://siamshoes.pantown.com/
    ได้รับสั่งรองเท้าจากประเทศเพื่อนบ้านมาส่งให้กับลูกค้าในไทย ส่วนตัวผมก็ได้เข้าไปดูก่อนที่จะมีการปิดเพื่อรับแต่สมาชิก จริงก็ไม่อยากเข้าไปยุ่งวุ่นวายอะไรมากมายหรอกครับ ตีนใครตีนมันใครมันจะโง่เป็นควายโดยหลอกขายรองเท้าปลอมให้ก็เรื่องของมัน แต่ด้วยการที่ตัวเองเป็นคนชอบแกว่งเท้าหาเสี้ยนเป็นนิสัยจนเกือบจะตายหร่าเมื่อไม่กี่วันมานี้ เลยอดจะเป็นห่วงๆเพื่อนหลายคนในนี้ไม่ได้ หลายๆคนคงได้รับหลังไมค์จากเจ้าของเวบคนนี้มาให้ไปดูรองเท้า ผมก็เข้าไปดูมาหลายครั้งยังอดชื่นชมไม่ได้ที่ท่านมีความตั้งใจจะขายของดีราคาถูกให้กับเพื่อนๆในนี้ แต่พอดูไปดูมา อ่าว....ในร้านนั้นแมร่งมีทั้งของจริงของปลอมปะปนอยู่รวมกับไป อิ๋บอ๋ายแล้วทำไงดีหว่า..... เล่นเอาคนที่คิดว่าตัวเองแน่(อย่างที่เขาพูด)ยังโดนหลอกได้ ไอตัวผมเองก็ไม่ได้จะมีความรู้เรื่องรองเท้าอะไรมากมายเพียงแต่ไอคู่ที่เขาถ่ายๆมาในเวบนั้น ผมดันมีของจริงๆอยู่กะตัวเกินสิบคู่ด้วยซ้ำ พอเพ่งมองจนเกิดปัญญาก็พอจะเข้าใจและคิดได้ว่า

    1.คนขายไม่รู้จริงๆว่าตัวเองนั้นซื้อรองเท้าปลอมมา ด้วยความมั่นใจว่า เติบโตมาพอแล้ว ไม่น่าจะดูมีวี่แววต้องช้ำใจ....
    2.คนขายคนนั้นตั้งใจจะขายของปลอมแล้วมาหลอกลวงลูกค้าที่รู้ไม่ทันและไม่มีข้อมูล

    เอาหละเรามาแบ่งเป็นข้อๆครับ


    1. ถ้าคนขายไม่รู้จริงๆว่ารองเท้าตัวเองนั้นซื้อรองเท้าปลอมมาขายคนอื่น อย่างเช่นประโยคที่ได้มีการพิมพ์เอาไว้ในกระทู้ของเขาเอง ดังนี้
    V
    V
    " อย่าเพิ่งด่วนสรุปไปเองว่านั้นเป็นของปลอม นั้นไม่ได้คุณภาพ ศึกษาให้มากมองโลกให้กว้าง ยังมีอะไรอีกมากมายที่คุณไม่รู้ "

    ไอผมมันยังเป็นคนมองโลกไม่กว้างนัก เลยอาจจะต้องขอคำชี้แนะหน่อย ทำไงดีไอรองเท้าที่คุณเอามาโพสบางคู่นั้นมันโคตรจะปลอม แล้วไม่ให้ผมคิดได้ไงว่าเอาของปลอมมาขาย บางประโยคก็บอกว่าเป็นรองเท้า เดโม (Demo) พระเจ้า.....! เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่นี่ไอเตียยังไม่เคยเจอรองเท้าบาสตัวอย่างที่เรียกว่า Demo ถ้าจะเป็นปลา Nemo ก็น่ารักดีแต่รองเท้า Demo นี่มีด้วยเหรอ จะสอนเป็นวิทยาทานนะครับเวลาจะไปแจ้งลูกค้าของท่านให้ทราบ เขาเรียกว่า Sample Shoe ครับ แซมเปิ้ล มิใช่ แอปเปิ้ล หรือ น้องเปิ้ล แต่อย่างใด....แล้วมันต้องมีรายละเอียดตรง ป้ายอย่างชัดเจนว่าเป็นรองเท้า Sample

    แล้วไอรองเท้าที่ผลิตมาตำหนิแล้วถูกคัดออกเนี่ยมันไม่ต้องมีใบซงใบเซอร์อะไรมากมายหรือคณะกรรมการหรอกครับ ในบางล๊อตที่มีการผลิตแล้วไม่ตรงตามมาตรฐานผู้หลิตจะมีการทำลายทิ้งยกล๊อต จะไม่มีการนำมาขายตามร้านทั่วๆไปยกเว้นมีการนำลักลอบออกมา ทำไมเหรอครับ เพราะว่า Brand Value ของรองเท้าชื่อดังนั้นมันมาพร้อมกับคุณภาพที่มีมาตรฐาน หากมีการนำรองเท้าพวกนั้นเหมายกล๊อตมาวางขายปะปนกับรองเท้าปรกตินั้นจะเป็นการทำลายแบรนด์ตัวเองอย่างมาก  ถ้ามีก็จะไปอยู่ตามร้านเล็กๆที่ไม่ใช่ร้านใหญ่ ก็อาจจะเป็นไปได้เพราะว่ามันก็อาจจะมีหลุดลอดออกมาตามเรื่องตามราว แต่สาบานได้ว่า อย่างเจ้า Lebron 4 เนี่ย ที่มีหลายสียังกะผ้าพันต้นไม้เนี่ย มันจะอะไรขนาดนั้น ของจริงๆยังแทบจะต้องไปเอาปืนจี้ให้ได้มา หรือพวก Jordan ที่มีครบเกือบทุกรุ่นและมีหลายๆสี ความน่าจะเป็นที่มันจะเป็นของปลอมมันมีสูงปรี๊ด...!

    ผมอาจะผิดก็ได้นะครับ แต่บังเอิญมีรุ่นพี่เป็นเจ้าของ Shop รองเท้ากีฬาขนาดใหญ่ที่มีพวกเราหลายๆคนไปเป็นลูกค้าท่านบอกมา ผมก็เชื่อซะงั้น!

    ถ้าถึงตอนนี้คุณยังมั่นใจว่ารองเท้าของคุณ ข้อมูลของคุณ ถูกต้องนักหละก็ ผมแนะนำให้ไปศึกษามาใหม่ครับ พูดกันตรงๆเลย ถ้าตัวเองไม่โปรจริงๆอย่าทำครับ คนซวยคือลูกค้าแล้วคุณก็จะเสียชื่อด้วย


    2.คนขายคนนั้นตั้งใจจะขายของปลอมแล้วมาหลอกลวงลูกค้าที่รู้ไม่ทันและไม่มีข้อมูล

    อืมข้อนี้ถ้ารู้ทั้งรู้ว่าขายรองเท้าปลอมยังมากหลอกลวงคนอื่นว่าเป็นจองจริงๆนี่ถือว่าเลวครับ พวกค้าขายหลายๆคนใน Ebay ยังมิกล้าทำแบบนี้ ปลอมก็บอกว่าปลอมไม่มีใครว่าอะไรหรอกครับ ใครๆก็เฉยๆเพราะผมเองก็ไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องของจริงของปลอมอะไรขนาดนั้น ผู้หญิงปลอมๆผมยังเกือบตามืดตามัวเขมือบมาแล้ว อันนี้คงไม่มีปัญหา แต่สงสารก็แต่เด็กๆหรือลูกค้าบางท่านที่ต้องมาหลงซื้อรองเท้าของปลอมในราคาของจริงหรือถูกกว่าไม่มากครับ คนบางคนเขาไม่รู้ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าคนที่รู้แล้วโดนนี่มันเสียความรู้สึกนะครับ สงสารกันบ้างเหอะครับ ทำคนไทยด้วยกันเองได้ลงคอเลยเหรอครับ มันบาปนะครับแบบนี้


    ผมต้องขอโทษด้วยนะครับที่ต้องพิมพ์อะไรแบบนี้ลงไป ไม่ได้ตั้งใจจะเป็นศัตรูกะใครแต่..มันอดไม่ได้จริงๆครับ

    ผิดถูกยังไงช่วยชี้แนะครับ

    จากคุณ : เตียเป๋งลิ้ม - [ 2 ธ.ค. 49 23:18:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom