Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    อะไรจะเกิดขึ้นในวงการมวยโลก 2007( A Divisional Preview of 2007)

    รุ่นสตอร์เวท (รุ่นมินิมัมเวท )
    เริ่มจากเด่น จุลพันธ์ แชมป์โลกรุ่นสตอร์เวท WBC ที่ไฟท์แรกในปีนี้มีแนวโน้มจะป้องกันหมูยุ่น อากีร่า ยาอิกาชิ เพิ่งชกมาหกครั้ง แม้ชนะรวดหกครั้ง ในเดือนเมษายน หรือพฤษภาคม ไฟท์ต่อไปอาจเปิดศึกสายเลือดกับ โอเลห์ดงห์ กระทิงแดงยิมในไฟท์บังคับ เชื่อเด่นน่าจะผ่านสองไฟท์นี้ได้แต่ต้องเด่นชกใครมักมีความเสียวให้แฟนมวยได้ลุ้น ส่วนศึกในฝันที่จะล้มแชมป์กับยูทากะ นิอิดะ แชมป์รุ่นเดียวของ WBA น่าจะเป็นไปได้แต่ต้องเจรจากัน

    แต่ยูทากะ นิอิดะต้องผ่านแชมป์เฉพาะกาลชาติเดียวกันอย่าง คัตสึนาริ ทาคาย่าม่าให้ได้ก่อน ส่วนความหวังสูงสุดของไทย พรสวรรค์ กระทิงแดงยิมแชมป์PABA รุ่นมินิมัมเวท ควรต้องได้ชิงในปีนี้ ความจริงพรสวรรค์ควรจะชิงตั้งแต่ 4 - 5 ปีก่อนที่อยู่จุดพีค แต่เนื่องจากกำนันแก๊ ผู้จัดการพรสวรรค์ ดันรอมวยญี่ปุนเรียกมาชิงแต่ดันไม่เส้นสายกับคนจัดมวยโลกที่ญี่ปุน จนพรสวรรค์ ป้องแชมป์ PABA จนเบื่อเลิกไปพักหนึ่ง งานนี้แนะนำ กำนันแก๊ยอมเสียเปรียบหน่อย ยอมเข้าทางแชแม้กับอลัม คิม ให้ค่าต๋งหน่อย เพื่อใช้กำลังภายในเข้มแข็ง ใน WBA ผลักดัน เพราะ ถ้าพรสวรรค์ไม่ได้ชิงปีนี้ สภาพร่างกาย(เพราะเป็นมวยลงทุนและการป้องกันตัวยังไม่ดีนัก ยิ่งชกมากยิ่งสะสมความบอบช้ำ) และสภาพจิตใจ คงเลยจุดที่สามารถอยู่ที่จุดที่สามารถเป็นแชมป์ได้ เพราะทุกคนรู้ว่ายูทากะ นิอิดะไม่ใช่มวยเก่งอะไร ถ้าพรสวรรค์ชิงเมื่อไหร่ก็ได้เมื่อนั้น

    ส่วนแชมป์สถาบันอื่น อีบัน กัลเดรอน แชมป์ WBO แม้วัย 31 ปีแต่ยังอยู่ในฟอร์มที่ดี แถมเป็นสิงห์ในบ้านชกในเปอร์โตริโก้เป็นหลัก แต่ปราบมวยชั้นดี ในแถบละตินเอมริกัน และเม็กซิโก้ เช่นไอแซ็ค บัสโตสที่เคยชนะเด่นแบบเด่นไหล่หลุด คาดว่าคู่ชิงที่ อีบัน กัลเดรอนน่าจะเลือกมาชิงคือ โอมาร์ ไซโต้ ที่เคยชิงแชมป์มูฮัมหมัด ราชมานและแพ้ไป สรุปในปี 2007 อีบัน กัลเดรอนยังคงรักษาแชมป์ได้เหมือนเดิมสมฐานะมวยอันดับ 1 รุ่นนี้ที่ สื่อมวยนอกยกย่อง

    ส่วนมูฮัมหมัด ราชมานแชมป์ IBF วัย 36 ปี แม้จะเป็นมวยที่ชกยากแต่ด้วยปัญหาภายในในการจัดป้องกัน เพราะล่าสุดอาเส่งผู้จัดการส่วนตัวมูฮัมหมัด ราชมาน ขอถอนตัวเนื่องจากหาทุนจัดไม่ไหว ต้องหาประธานจัดแทบแย่ในการรีแมทช์เจอโอมาร์ ไซโต้ไฟท์ล่าสุด แถมราชมานเป็นมวยชื่ออับ อยากไปป้องกันเมืองนอกแต่ไม่มีใครสนใจ ด้วยสังขาร วัย 36 ปี เชื่อว่าปีหน้าถ้ามีประธานจัดมูฮัมหมัด ราชมานป้องกันซักสองไฟท์ ต้องเข็มขัดหลุดแน่ หรือถ้ามวยแถบออสเตรเลีย หรือละตินอเมริกา จ้างไปชิงคงไม่น่าจะรอดแน่

    ตัวแปรรุ่นนี้ โรเดล มายอล มวยสุดอันตรายที่ชิงแชมป์สถาบันไหนมีโอกาสชนะหมด แม้กระทั่งเจอเด่น จุลพันธ์ แชมป์โลกรุ่นสตอร์เวท WBC ที่เคยแพ้ แต่ไฟท์นั้นเร่งช่วงแรกไปหน่อย ถ้าไม่เร่งมากในช่วงแรกจนแผ่วปลายเข็มขัดคงมาอยู่ที่เอว โรเดล มายอลแล้ว คำถามคือโรเดล มายอล จะอยู่รุ่นรุ่นมินิมัมเวทต่อหรือจะเลื่อนไปในรุ่นไลท์ฟลายเวท เพราะล่าสุดมีชื่อเป็นตัวเลือกในการชกมวยเวิลด์คัพ ระหว่างฟิลิปปินส์ กับ เม็กซิโก ชิงรุ่นไลท์ฟลายเวทWBO กับ ฮูโก้ คาซาเรส แต่ไม่ว่าโรเดล มายอลจะชิงรุ่นไหน สถาบันไหน เชื่อแน่ว่าเขาชิงได้แน่

    มวยดาวรุ่ง ฟลอราเต้ คลอเดส มวยสร้างจอมน็อคเอาท์คนใหม่ของฟิลิปปินส์ เจ้าของสถิติชก 21 ครั้ง ชนะ 20 ครั้ง น็อคทั้ง 20 ครั้ง แพ้ 3 เสมอ 1 ล่าสุดชนะน็อครวด 8 ไฟท์ล่าสุด ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทน โรเดล มายอล แต่ัยังไม่เคยนอกบ้านเลยยังไม่การันตีว่าของจริงป่าว แต่แฟนมวยฟิลิปปินส์เชื่อว่า ฟลอราเต้ คลอเดสเป็นแชมป์โลกในอนาคตแน่ด้วยหมัดซ้ายอันหนักหน่วงนี้ ขอแต่เสริมประสบการ์ณกับทักษะมวย ถึงเวลาคลอเดสแน่

    ผมจะมาอัพเดทที่ละรุ่นแต่ไม่แน่ใจจะทำครบทุกรุ่นปล่าวจะพยายามครับ

    ส่วนเรื่องดีๆในวงการมวยมายที่ http://tkos.niceboard.comครับ ปล. ถ้าไม่เป็นการรบกวน ขอเชิญผู้ที่ชื่นชอบมวยร่วมสมัครสมาชิกบอร์ด http://tkos.niceboard.comครับ


    [คลิกเพื่อชมภาพขนาดจริง]
     
     

    จากคุณ : solo one - [ 10 ม.ค. 50 11:08:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom