Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ลอยตามลม

    เมื่อวาน.....ศุกร์ สิบสาม

        ดันกระโดดร่มไปเล่นกอล์ฟกับเพื่อนสองคน และพาแค้ดดี้(ผู้ชายนะครับ)ไปเล่นด้วยอีกคน ไปเล่นกันที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริงฯ เพื่อนคนหนึ่งเค้าเป็นสมาชิก และได้รางวัลจากการแข่งขันที่นั่นเป็นคูปองเล่นฟรีหนึ่งก๊วน เราก็เลยชวนไปกัน

        ผมน่ะใจง่าย ถ้าชวนโดดร่มไปเล่นกอล์ฟจะเป็นสุขระดับหฤหรรษ์อย่างยิ่งยวดเชียว มันบอกไม่ถูกจริงๆ ว่ามีความสุขขนาดไหนเหมือนเดินทางรอนแรมมาแสนไกลแสนกระหายน้ำ แล้วมาเจอน้ำตกที่ปล่อยน้ำแตกเป็นฟองฟู่เย็นชุ่มฉ่ำแบบนั้นเลย เลยไม่ค่อยปฏิเสธถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ขนาดภรรยาจะคลอดลูก ยังบอกให้อั้นๆ เอาไว้ก่อนเลย รอให้ผมเล่นกอล์ฟเสร็จก่อนแล้วค่อยคลอดก็เคยมาแล้ว ภรรยาน่ะยอม แต่ลูกไม่ยอม ก็เลยคลอดก่อนกำหนดผมเล่นกอล์ฟเสร็จ

        ทั้งสามคน(ยกเว้นผม)จะเล่นกอล์ฟได้ดีมาก ประมาณแต้มต่อตัวน้อยๆ ตัวเดียวทั้งสามคน แถมยังตีไกลโลดอีกต่างหาก ขนาดเคยสอยนกที่บินอยู่บนฟ้าร่วงลงสู่ดินก็เคยมาแล้ว ส่วนผมเคยสอยนกเหมือนกันแต่เป็นนกที่วิ่งอยู่ตามพื้นดิน นกหรือวิหคเนี่ย เวลาโดนลูกกอล์ฟเข้าไปเต็มๆ จะเหลือแต่เศษขนกระจุยกระจายให้เห็นเท่านั้น เนื้อตัวมันไม่รู้อันตรธานไปไหน เหมือนโดนปืนลูกซองเดี่ยวยังไงยังงั้นเลย ส่วนวิหคที่อยู่บนฟ้า บินอยู่ดีๆ ดันโดนลูกกอล์ฟเข้าเหมือนถึงเวลาไปเกิดใหม่จริงๆ อะไรมันจะเหมาะเจาะทั้งสถานที่และเวลาเสี้ยววินาทีนั้นจริงๆ

        แล้วคุณๆ เคยเห็นลูกกอล์ฟในสนามกอล์ฟ ไม่ใช่ในสนามซ้อมกอล์ฟนะครับ ที่ต่างฝ่ายต่างตีจากคนละฟากสนาม ตรงไปแถวๆ กรีน แต่ชนกันกลางอากาศหรือเปล่า นายก.ตีจากด้านขวาของสนาม ส่วนนายข.ตีจากด้านซ้ายของสนาม ไปเจอจุดตัดกันที่กลางอากาศ แล้วต่างฝ่ายต่างกระเด็นตกลงพื้นทั้งคู่ นายก.ยั๊วะจัด ด่านายข.ว่า เจือกตีพร้อมกันทำไม เขาต้องเล่นก่อนเพราะอยู่ไกลกว่า นายข.ก็ว่า เราก็เล่นกันอย่างนี้ทุกทีนี่หว่า ไม่เคยเห็นต้องรอกันให้เสียเวลา แล้วใครจะไปนึกว่ามันจะไปชนกันล่ะ

        เราอย่าไปว่าตามกฏว่าด้วยลำดับของการเล่นเลย ถ้าว่ากันตามกฏ นายข.ผิดแน่เพราะต้องรอให้นายก.เล่นก่อน แต่ลูกของนายข.ดันไปทำให้ลูกของนายก.ที่กำลังเคลื่อนที่อยู่กลางอากาศผิดทิศไปล่ะ นายข.จะต้องโดนทำโทษยังไง ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แล้วนายก.จะเล่นต่อจากตรงที่ลูกไปหยุดอยู่หรือเปล่า คือถ้าลูกของนายก.ขณะที่กำลังเคลื่อนที่ไปชนเครื่องบินเข้าซึ่งเป็นปัจจัยภายนอก ลูกของนายก.ไปหยุดที่ไหน นายก.ก็ต้องเล่นจากตำแหน่งนั้น แต่นี่เป็นลูกของผู้เล่นในกลุ่มเดียวกันซึ่งไม่เล่นตามลำดับการเล่น เราเลยไม่รู้จะตัดสินกันยังไงเพราะต่างก็ไม่ค่อยรู้กฏกันเท่าไร ได้แต่หัวเราะเอิ๊กอ๊ากชอบใจเพราะทั้งนายก.และนายข.ต่างเป็นคู่ต่อสู้ของผมทั้งคู่

        ผมก็เลยมั่วตัดสินว่าเป็นความซ ว ยของเอ็งทั้งคู่ ก็มีอย่างที่ไหน จุดตัดบนอากาศของลูกกอล์ฟสองลูกมีอยู่นิดเดียว ทั้งที่ท้องฟ้านั้นไพศาลขนาดไหน ถ้าไม่เรียกว่าความซ ว ยแล้วจะเรียกว่าอะไร

        นายก.ไม่ยอม บอกว่า เป็นความผิดของนายข. ดังนั้นนายข.จะต้องถูกปรับเป็นแพ้ในหลุมนั้น ผมก็หัวเราะในใจว่า ก็ดีน่ะซี แพ้ไปซะเลย ไม่ต้องออกแรง แล้วบอกต่อว่า ตัวเงต้องได้สิทธิเล่นใหม่

        คราวนี้เพื่อนไม่ยอม ผมก็ไม่ยอมแต่ไม่พูดปล่อยให้เพื่อนพูดแทนว่า เอ็งเล่นไปแล้วนี่หว่า เหมือนตีลูกตัวเองไปชนผู้เล่นคนอื่นหรืออุปกรณ์ของผู้เล่นคนอื่นแหละ เช่นชิพลูกไปชนถุงกอล์ฟของคนอื่น ลูกหยุดตรงไหนก็ต้องเล่นตรงนั้นสิ

        นายก.เถียงว่า กรณีแบบนั้นเป็นเพราะสับเพร่าเอง ไม่ระวังเอง แต่นี่เป็นเพราะนายข.ทำผิดกฏนี่หว่า

        ผมอดไม่ได้เลยถามว่า หากลูกเล่นกระเด้งไปลงหลุมล่ะ เอ็งจะเอาหรือเปล่า คำถามนี้ชะงัดนักทำให้มันยอมรับได้ แต่เรื่องไม่จบแค่นั้นเพราะนายข.บอกว่า ตามกฏน่ะ ถ้าข้าเล่นผิดลำดับการเล่น เอ็งมีสิทธิจะให้ข้าเล่นใหม่หรือไม่ก็ได้ แต่จะมาจับข้าแพ้ในหลุมนั้นได้ยังไง จะให้เล่นใหม่หรือเปล่าล่ะ หรือจะให้เล่นจากตำแหน่งที่ลูกหยุดอยู่ เออ....ก็จริงของมันแฮะ

        เพราะเราไม่ค่อยจะสันทัดในกฏมากมายนัก รู้แบบแมวๆ หมาๆ เอาเหตุและผลเป็นที่ตั้ง ผมเลยบอกว่า นับเป็นความซ ว ย ของเอ็งสองคนอย่างที่บอกแหละ เล่นจากตำแหน่งที่ลูกหยุดอยู่แล้วกัน จะได้หมดเรื่อง

        แล้วเราก็เริ่มกันต่อ.....


        อ้าว! ไปไหนซะไกล ไม่ถึงสนามอมตะซะที



        (เดี๋ยวมาต่อนะครับ)

    จากคุณ : thongprakai - [ 14 ก.ค. 50 09:49:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom