Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ต่อเนื่องมาจากกระทู้ "เคืองครับ เคือง"

    http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S5663227/S5663227.html

    ^
    ^
    จากกระทู้ข้างต้นขอชี้แจงคุณ neobkk หน่อยนะครับ
    ลองอ่านกระทู้ทั้งหมดรวมทั้งความเห็นดูดีๆนะครับ มันแยกออกเป็น 2 เรื่อง

    อย่างแรกเรื่องที่จขกท. ไม่พอใจคำตอบของเจ้าของร้าน

    เรื่องที่ทางร้านพูดว่ามันหล่นมาจากต้นไม้มั้งน้อง เรื่องนี้ไม่ต้องอธิบายมากครับ มันฟังออกอยู่แล้วครับว่าคนพูดคิดยังไง ถ้าเจตนาตอบแบบกวนใครฟังก็เคืองทั้งนั้น ถ้าเป็นผมก็เคืองครับ ดังนั้นการที่ จขกท. จะมาโพสว่าเคือง ก็สามารถทำได้ครับ แล้วยิ่งได้อ่านความเห็นที่ 17 ที่จขกท. มาโพสเพิ่มเติม “ที่ผมถามว่ารับมาจากไหนน่ะครับ เพราะส่วนด้านซ้ายที่เค้าวางโชว์นั้น เป็นของโชว์ครับ เค้าไม่ขาย ผมเลยถาม เอาจริงๆผมก็รู้ว่าเค้าต้องเอามาจากนอกแหละครับ แต่ถามตามภาษานับถือในความพยายามหาของ” แสดงว่าไปถามถึงส่วนที่เค้าไม่ได้มีไว้ขายอยู่แล้ว ดังนั้นก็เป็นไปได้ที่เค้าจะตอบแบบเล่นๆ เพราะถึงคนถามรู้ก็ไม่ได้ขายอยู่ดี ดังนั้นผมไม่สนใจข้อนี้ครับ ส่วนสมาชิกท่านอื่นจะมีความเห็นยังไงก็แล้วแต่ครับ (จริงๆแล้วการที่ไปถามว่าเค้าเอาของมาจากไหนเนี่ย มันก็แล้วแต่คนครับว่าใครจะถือหรือไม่ถือ เพื่อนๆหลายคนอาจมองว่าเสียมารยาท แต่สำหรับผมก็ไม่ได้คิดแบบนั้นครับ ถ้าใครถามผมก็ตอบ เพราะผมไม่คิดว่ามันเป็นการเสียมารยาทตรงไหนเลย)

    อย่างที่สองคือเรื่องที่จขกท. คิดว่าคนในนี้คงเป็นเพื่อนกับร้านนี้เลยมาตำหนิในนี้

    อันนี้แหละครับที่ผมมองว่ามันเป็นปัญหา เพราะถ้าจขกท.เพิ่งเข้ามาใหม่ ยังไม่รู้ข้อมูลใดๆเกี่ยวกับห้องนี้ แล้วมาใช้คำพูดแบบนี้ ผมรับรองได้เลยครับ ใครก็ต้องไม่พอใจทั้งนั้น ไม่เชื่อลองเอาข้อความแบบนี้ไปโพสที่ Sneaker Society ดูสิครับ ว่าจะเป็นยังไง การจะต่อว่าใคร ไม่ใช่ว่าเราจะเดาว่าเค้ารู้จักกับใครแล้วก็ฝากด่า
    (มีแค่ 4 ความเห็นจากที่เข้ามาตอบทั้งหมดนะครับ ที่พูดเรื่อง “เสียมารยาท” นอกนั้นพูดถึงแต่เรื่อง “เหมารวม” ทั้งนั้น) จากที่จขกท. กล่าวไว้ในความเห็นที่ 17 “ก็เอาเถอะครับ ผมขอโทษละกันที่เหมารวม ก็เห็นในนี้เล่นรองเท้ากันแบบสุดๆ บวกกับพึ่งเข้ามาสมัคร ผมไม่รู้หรอกครับว่าคนเล่นรองเท้าจะแบ่งเป็นก๊กๆ เล่นกันเป็นพันๆคน ผมนึกว่าคงเป็นวงแคบๆ รู้จักกันไปทั่ว” แสดงว่าเริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้นแล้วครับ ขนาดในห้องนี้มีใครอยู่บ้างผมยังไม่ทราบเลยครับ แต่ในเมื่อมาขอโทษแล้ว (ไม่ทราบว่าเข้าใจจริงหรือเปล่า) ก็เป็นอันจบครับ

    ในส่วนของคุณ neobkk ผมต้องขอขอบคุณที่ช่วยแนะนำให้ห้องนี้ให้เพื่อนรู้จัก และถ้าเพื่อนผมถูกร้านค้าพูดไม่ดีด้วย ผมก็คงเคืองแทนเหมือนกัน แต่ผมจะไม่สนับสนุนให้เพื่อนไปเที่ยวฝากตำหนิใครในเวบบอร์ดที่เพื่อนผมไม่รู้จักหรอกครับ แล้วก็ขอถามนิดนึงครับ ที่บอกว่า “พวกคุณๆนั้นน่าจะใช้ดุลพินิจในการอ่านกระทู้ และแสดงความคิดเห็นให้มากกว่านี้นะคับ เพราะหากได้ลองอ่านตั้งแต่ความคิดเห็นแรกลงมาแล้ว จะเห็นได้ชัดเลยคับ ว่าความรุนแรงมันจะเพิ่มขึ้นมาเป็นลำดับคับ” มันตรงไหนบ้างครับ ผมยังไม่เห็นจะมีการใช้คำพูดอะไรรุนแรงเลย ผมคิดว่าความเห็นที่ 22 หยาบคายที่สุดในกระทู้นี้แล้วนะครับ หรือความเห็นที่ 18 ฟังดูไม่ดี? ความเห็นผมเองครับ ถ้าอ่านแล้วรู้สึกไม่ดีก็ต้องฝากขออภัยด้วยนะครับ เพราะถ้าคนที่”รู้จักที่นี่”จะรู้ว่าผมไม่ได้พูดว่าจขกท.เลย ไม่เชื่อถามคน”จบแค่ ม.6” ดูได้ครับ ถ้าจขกท.ใช้คำพูดรุนแรงกว่านี้รับรองโดนเค้าด่าจริงๆด้วย การที่จขกท.มาโพสตำหนิคนอื่นในห้องที่ๆตัวเองไม่รู้จัก ไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อน แล้วก็มีคนมาบอกว่ามาเหมารวมแบบนี้มันไม่ถูกต้องโดยไม่ได้ต่อว่าอย่างหยาบคาย ผมว่านี่มันสุภาพมากๆแล้วสำหรับสังคมปัจจุบันนะครับ (เรื่องเสียมารยาทผมไม่พูดถึงนะครับ ความเห็นส่วนตัวครับ)

    จากคุณ : Ithipong - [ 9 ส.ค. 50 14:38:25 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom