Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    +++ “แชมป์ ช่อง 3” ขอเชิญทุกท่าน ร่วมสร้างปรากฏการณ์ “ไทยเชียร์ไทย” ใน Thailand Open 2551 ฟรี (ตั๋วอย่างดี) +++

    สวัสดีครับพี่น้องชาวไทย เดือนกันยายนนี้ เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ เป็นวันที่ ฝันของผมได้กลายเป็นจริงแล้วครับ

    มีคนถามผมมาตลอดว่า ชีวิตนี่ผมยังอยากทำอะไรอีก? มันคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับกีฬาครับ เพราะว่ากีฬาเปลี่ยนชีวิตผมมาโดยตลอด กีฬาทำให้ผมดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ไม่เป็น เพราะตั้งแต่เด็กผมเล่นฟุตบอล และอาจารย์ที่อัสสัมชัญก็สอนว่านักกีฬาที่ดีต้องไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า และมันก็เหมือนเป็นภูมิคุ้มกันที่สร้างขึ้นในตัวผมจนถึงวันนี้ :) นี่แหละครับกีฬาเปลี่ยนชีวิต นอกจากนั้นกีฬายังสอนให้ผมและเพื่อนเปลี่ยนนิสัยตัวเองเพื่อทีม เมื่อเราอินกับกีฬา เรารักกีฬาเยอะๆ นอกจากมันจะสอนให้เรายอมรับกับความผิดหวังคู่ไปกับการรู้แพ้รู้ชนะ ยังสอนให้เรารู้จักทีมเวิร์ค เราจะลดการเห็นแก่ตัวลงเมื่อเล่นบาสเกตบอลเพราะ ลูกบาสจะถูกจ่ายให้เพื่อนครบทั้ง5คน ฉะนั้นคนเห็นแก่ตัว จะเปลี่ยนมาเป็นคนที่มีน้ำใจนักกีฬา

    ฉะนั้นฝันของผม คือ อยากมีทีมเชียร์กีฬาครับ ทุกคนคงยอมรับน่ะครับว่า ถ้าชาติอยากจะเป็นเลิศด้านกีฬา จะต้องมีระบบเชียร์ที่ดี อย่างฟุตบอล สโมสรในอังกฤษเค้าจะมี เพลงประจำทีม ลิเว่อร์พุล มีเพลง “You’ll Never Walk Alone (คุณจะไม่มีวันเดินอย่างเดียวดาย)” แมนยูก็มี “Glory Glory Man United (แมนยูจงเจริญๆ)” และที่สำคัญคือ แฟนๆเป็นล้านๆของสโมสรเหล่านี้สามารถจดจำเนื้อเพลงได้ขึ้นใจ ร้องสดๆได้โดยไม่ต้องพึ่งเสียงดนตรีประกอบซะด้วยซ้ำ ล่าสุดจีนส่งเสริมทั้งในเรื่องของทั้งการพัฒนาศักยภาพของตัวนักกีฬาและกองเชียร์ จนสามารถเป็นเจ้าเหรียญทองโอลิมปิก เหนือประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา,รัสเซีย,เยอรมัน สร้างความภูมิใจให้เอเชียเป็นอย่างยิ่ง กลับมามองบ้านเราครับ คนรักคนเชียร์กีฬานั้นเรามีอยู่มากก็จริงแต่ยังไม่มีการรวมใจเชียร์กันเป็นหนึ่งหรือระบบ ปัจจุบันเวลาผมเข้าไปในราชมังคลา อาคารนิมิตบุตร สนามศุภชลาศัย (นอกจากสนามซึ่งต้องการ Renovation หรือ การปรับปรุงแล้วนะครับ) กองเชียร์ทิศเหนือปรบมือ ทิศใต้เล่น wave ทิศตะวันออกตะโกนไทยแลนด์ๆ ทิศตะวันตกไม่มีคนนั่ง อันนี้คือภาพที่เกิดขึ้นจริงๆครับ

    แต่ที่ปวดใจผมมากที่สุด คือเวลา ทีมฟุตบอลไทย ที่ลงเล่นกับญี่ปุ่นที่ราชมัลคลากีฬาสถาน ความจุสนามของเรา 50,000 กว่าคน แฟนญี่ปุ่นมากันหมื่นนิดๆ แต่ทำไมพลังการเชียร์ของญี่ปุ่นจึงรุนแรงและเป็นระบบกว่าเรา กระหึ่มพร้อมเพรียงกว่าเรา จนบางครั้งผมหลับตาผมคิดว่าเล่นที่ญี่ปุ่น อันนี้ไม่ใช่ความผิดของใครคนใดคนหนึ่ง นี่อาจจะเป็นเรื่องของเส้นผมบังภูเขา ตอนนี้ยังไม่สายเกินไปครับ ผมได้แต่หวังว่าสักวัน คงจะมีใครสักคนเข้ามาปลุกให้แฟนกีฬาไทยรวมใจกันเป็นหนึ่ง เชียร์อย่างเป็นระบบมากขึ้น ผมได้แต่เก็บความคิดนี้ไว้คนเดียว นี่คือความฝันของผม!

    ตัวอย่างที่ชัดที่สุดของการเชียร์ทำให้ความรักชาติเพิ่มขึ้น คือตอนที่ผมเรียนอยู่ที่ สหรัฐอเมริกา ช่วงที่คุณภราดร ศรีชาพันธุ์ ฟอร์มกำลังร้อนแรง เป็นมืออันดับต้นๆของโลกเนี่ย พลังของการเชียร์ของคนไทยทำให้ความเป็นชาตินิยม ผมเคยมีโอกาสไปดูเทนนิสที่อินเดียนเวลส์ครับ คุณภราดรลงแข่งตอนนั้นมีกองทัพกองเชียร์ภราดร ซึ่งนามสกุลของคุณบอลคือ ศรีชาพันธุ์ กลุ่มๆนี้มีสมาชิก 5 0 – 60 คน ตั้งชื่อตัวเองว่า “SrichaFANS หรือ ศรีชาแฟน” จะใส่เสื้อแดงไปเชียร์ทุกครั้ง และเป็นการเชียร์อย่างมีระบบและเชื่อมั้ยครับ ภาพที่เกิดขึ้น คือ เราเชียร์กีฬามันส์มาก วันนั้นภราดรแข่งกับคนเยอรมัน (Tommy Haas) เราเชียร์กันอย่างมีระบบใส่เสื้อพร้อมเพรียง เด็กเยอรมันหลายคนขอร้องคุณพ่อคุณแม่ว่าจะ “ขอมาเชียร์กับกลุ่มศรีชาแฟนได้รึเปล่า แล้วหลังจากจบเกมส์ ค่อยมานัดเจอคุณแม่ที่หน้าทางออก” สุดท้ายคนเยอรมันก็มาร่วมเชียร์นักเทนนิสไทยกับคนไทย!!! นี่ถ้าเกิดว่าเราเชียร์อย่างเป็นกลุ่มเป็นก้อน มูลค่าของการเป็นคนไทยเราก็จะเพิ่มขึ้น นี่คือความฝันของผม ผมอยากให้ฝรั่งไม่ดูถูกคนไทย (ว่าเชียร์กีฬาไม่เป็นระบบ)!!!

    แล้ววันนี้ก็มาถึง เพราะมีข่าวดีว่าทาง BEC TERO หัวเรือใหญ่ในการจัดการเทนนิส Thailand Open 2008 โทรมาหาผม แล้วนัดผมขึ้นไปคุยว่า “คุณเป็นคนรุ่นใหม่และรักกีฬาไทย เราอยากให้คุณเป็นคนรุ่นใหม่ร่วมสร้างปรากฏการณ์ ผนึกกำลังเชียร์นักกีฬาไทย คือ คุณดนัย อุดมโชค และแฝดสยามมหัศจรรย์ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์” นี่คือจุดเริ่มต้นของโครงการ “ร่วมเชียร์ไทย...ไปกับแชมป์” ครับ ซึ่งโครงการนี้จะเป็นการรวมพลังของพี่น้องชาวไทยทุกคน เพื่อเชียร์ นักกีฬาไทยในทุกๆ match ที่พวกเขาลงแข่งขัน  โดยผู้โชคดีที่รักกีฬาไทยจำนวน 300 ท่าน จะได้รับบัตรที่นั่ง VIP อย่างดี !!!ฟรี!!! ซึ่งเราจะได้ชักชวนนักเชียร์มืออาชีพ มาคิดวิธีเชียร์ และได้รับเกียรติจากคุณพินิจ จากชมรมเชียร์ไทย คุณโดโด้ นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ และพิธีกร ดารานักแสดงช่อง 3 ที่รับปากจะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์การเชียร์ภายใต้นิยามที่ว่า “ กีฬา(+บันเทิง)นอกแค่สะใจ กีฬา(+บันเทิง)ไทยอยู่ในสายเลือด” นี่คือ Concept ของเราครับ

    วันนี้ วันที่ผมรอคอยมาถึงแล้วครับ วันที่เราจะสร้างความแตกต่าง ผมว่าทุกคนที่มา คือ “แชมป์” หรือ ผู้ชนะตัวจริง เพราะอะไรครับ??? เพราะนักเทนนิสของเราถึงแม้จะไม่ใช่ระดับ Top 10 ของโลก เราอาจจะตัวไม่ใหญ่เท่าฝรั่งหรือ อันดับโลกสู้ไม่ได้ แม้ไม่มีโอกาสคว้าแชมป์มากนัก เราอาจจะไม่ได้ถูกยอมรับเท่าฝรั่ง แต่สุดท้ายพวกเราคือคนไทยครับ เพราะฉะนั้นการที่คุณคิดว่า ราฟาเอล นาดาล เก่งกว่าเรา โรเจอร์ เฟดเดอเร่อร์ อันดับสูงกว่าเรา โนวัค ยอโควิช ตัวใหญ่กว่าเรา เราอยากเชียร์เค้าแต่สุดท้ายเราต้องเชียร์คนไทย  เพราะเราคือคนไทย! นั่นแหล่ะครับคิดได้อย่างนี้ เราคือผู้ชนะแล้ว และนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะขับเคลื่อนให้ชาติเราเดินหน้าสู่ความสำเร็จ ผมพร้อมแล้วครับ!

    เราจะมาเชียร์ด้วยกันเป็นร้อยๆคน ซึ่งโอกาสนี้คุณจะมีโอกาสได้พบปะ พูดคุยกับ 3 นักเทนนิสไทย คุณดนัย อุดมโชค และ 2 ฝาแฝดมหัศจรรย์ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์  ด้วยครับ  

    เคยมีนักท่องเที่ยวมาถามผมว่า...มาเมืองไทยแล้วและเป็นคนรักกีฬาไม่ควรพลาดอะไร?  ผมตอบว่า “You should go to Thailand Open and watch Danai and Twins Play. This is who we are.” ถ้าแปลเป็นไทยก็คือ “คุณควรจะไปดู เทนนิส Thailand Open เพราะดนัยและคู่แฝดของเราเป็นตัวแทนของความเป็นไทย”

    ดนัย อุดมโชค สูง 173 เซน และ หนัก 64 กิโล ท่านั้น ในขณะที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ใน ATP สูงเฉลี่ยมากกว่า 182 เซน หนักกว่า 80 กิโลครับ ดนัย อุดมโชค วิ่ง 2 ก้าวเท่าคนอื่นวิ่งก้าวเดียว แม้ตัวไม่ใหญ่แต่ใจเค้าใหญ่กว่าจนคว้าชัยชนะไป 212 match ได้เงินรางวัลไป 30 กว่าล้านบาท เคยก้าวถึงอันดับ 77 ของโลก ดนัยเผยว่าการเล่นแบบใจเกินร้อยเนี่ยละครับ ทำให้เค้าต้องทนต้องฝึกเล่นขณะที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอด แต่ยอมอดทน ยอมเจ็บเพื่อคนไทย เจ้าตัวคุยกับผมว่า “เล่นแบบนี้คงเล่นได้อีกไม่นาน” ทั้งๆที่ตัวเองอายุแค่ 27 นะครับ นี่คือ ดนัย อุดมโชค นี่คือคนไทย size คนไทย แต่หัวใจระดับโลกครับ

    สำหรับแฟนๆ แฝดมหัศจรรย์แห่งสยาม สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ถ้าคุณดนัยบอกว่า “ไม่สู้ได้ไง! ผมดนัย อุดมโชค” สิ่งที่แฝด รติวัฒน์แสดงให้เห็นถึงความเป็นไทย ก็คือ “แม้ชาติไม่มีงบสนับสนุนมากมาย แต่ด้วยความเพียร คุณก็สามารถจะทำฝันให้เป็นจริงได้” ครอบครัว “รติวัฒน์”ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย ตอนคู่แฝดอายุ 19 คุณพ่อฉัตรชัยจึงตัดสินใจลาออกจากงานรัฐวิสาหกิจก่อนถึงกำหนดเกษียณ แล้วเอาเงินที่ได้ทั้งหมด 500,000 บาท มามอบให้ลูกทั้งสองคน ไว้ใช้เป็นทุนในการต่อยอดในการเล่นเทนนิส ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก เพราะไม่รู้ว่าต้นและต้องจะประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายนี้หรือไม่   3 ปีแรกที่คู่แฝดมหัศจรรย์เล่นเทนนิส ทั้งคู่ไม่ได้มีผลงานโดดเด่นอะไรอะไรเลย แต่ด้วยความมุ่งมั่น บวกกับพลัง เสียงเชียร์ของคนไทยเมื่อปีที่แล้วทำให้คนไทยคว้าแชมป์ในระดับอาชีพครั้งแรกได้ในรายการ Thailand Open นี่แหละครับ จนทำให้ปัจจุบันแฝด รติวัฒน์ ครองอันดับที่ 30 ของโลกในประเภทคู่ ฉะนั้นปีนี้เค้าต้องการเราครับ เค้าต้องการเสียงเชียร์ที่ดังกว่าเดิมเพราะว่าในโลกของกีฬา การคว้าแชมป์นั้นยาก แต่การรักษาแชมป์นั้นยากกว่าครับ  

    เทนนิสเป็นกีฬาที่รุนแรงเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บ ปีนี้คุณภราดร ยังไม่หายจากการเจ็บข้อมือจนหมดสิทธิลงทำการแข่งขัน แล้วหากปีนี้เป็นปีสุดท้ายของ ดนัย อุดมโชค (เราเสียคุณภราดรไปแล้วนะครับ เพราะอาการข้อมือขวายังไม่หายดี) อย่างที่ผมบอกว่าดนัยวิ่ง 2 ก้าวเท่าเค้าก้าวเดียว คือ คนอื่นเค้าเล่นไป 80% ดนัยเล่น 200% คำถามที่ผมตั้งไว้ก็คือ เราต้องรออีกนานแค่ไหนถึงจะเห็นคนไทยผงาดมาแทนที่ดนัย ภราดร หรือ แม้กระทั่ง สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ในวงการเทนนิสโลก ฉะนั้นอย่ารอเลยครับ เข้ามาร่วมโครงการ “ร่วมเชียร์ไทย...ไปกับแชมป์” ตอนนี้ วันนี้ วินาทีนี้ ผมต้องการคุณ เหมือนอย่างคำคมที่คุณดนัย อุดมโชค ใช้เป็นแรงบันดาลใจจนทำให้เค้ามาถึงวันนี้ นั่นคือ

    “If not you, then who? If not now, when?”
    หรือ
    “ถ้าไม่ใช่เรา (ที่จะสู้เพื่อฝัน) แล้วจะเป็นใคร
    ถ้าไม่ทำตอนนี้ (ที่จะลงมือทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่) แล้วจะทำเมื่อไหร่”

    วันนี้ผมพร้อมแล้วครับ คุณล่ะพร้อมหรือยังที่จะมาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ในการชาติของเรา


    สำหรับผู้ที่สนใจมาร่วมเชียร์คนไทยใน เทนนิส “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2008” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 28 กันยายนนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ผมขอรบกวนพี่น้อง;

    1.  คลิกเข้าไปแล้วกรอกแค่ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และ E-mail ที่ http://www.thailandopen.org/champ.php เลยครับ
    (สำหรับภาษาไทย คลิกที่ Champ's Cheer Squad at the 2008 ครับ และ ในช่องความเห็นเพิ่มเติม ช่วยระบุด้วยครับว่า “ถ้ามาได้จะมากันกี่คนครับ?” )

    2. เสร็จแล้วรบกวน พี่น้อง คลิกเข้าไปแล้วกรอก “ชื่อ” “เบอร์โทรศัพท์” “E-mail” และ “จำนวนบัตรที่ต้องการ” แล้วส่งมาที่ ChampCheerThaiWeCheerThai@gmail.com ด้วยครับ

    สำหรับรายละเอียด และ ความเคลื่อนไหว ของ โครงการ “ร่วมเชียร์ไทย...ไปกับแชมป์”
    พี่ๆน้องสามารถติดตามได้ทางรายการ
    “ทันโลกกีฬา” (จันทร์ – ศุกร์ 5.20น. และ เสาร์ – อาทิตย์ 7.30น.)
    และ
    ใน รายการ “Champ Club   แชมป์ ครับ” (ทุกคืนวันเสาร์ 20.30น. ทาง FM 106)

    * ผมในฐานะตัวแทนโครงการต้องขออภัยทุกๆคนล่วงหน้า ถ้าเกิดมีอะไรผิดพลาด หรือ ขาดตกบกพร่องในเรื่องประสานงานในช่วงวันที่ 21-28 ก.ย. ด้วยนะครับ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ทั้งผม และ ผู้สนับสนุนได้จัดทำโครงการเช่นนี้ครับ และตัวผมเองมีผู้ช่วยแค่คนเดียว และงานที่จะเกิดขึ้นนั้นซับซ้อนกว่าที่ผมคาดไว้มากครับ (7 วันที่ผ่านมา น้ำหนักลดไป 3 กิโลแล้วครับ :) ใครสนใจจะช่วยเหลือผมติดต่อมาได้เลยครับทีเบอร์ 02-262-3357 (โทรมาได้ทุกวัน 5.55 - 6.45น.) That will be greatly appreciated เลยครับ

    สุดท้ายกราบขอความกรุณาช่วยโหวตกระทู้นี้ด้วยครับ ทุกอย่างที่ทำไปคืออยากให้คนไทยเชียร์ไทยกันเยอะๆ หากเป็นการรบกวน ขออภัย และ ขอขอบพระคุณมากครับ ที่ให้ความช่วยเหลือครับ

    พีรพล “แชมป์” เอื้ออารียกูล
    ผู้ประกาศข่าวกีฬาช่อง 3 รายการ ทันโลกกีฬา
    พิธีกรรายการ สีสันบันเทิงสด
    พิธีกร Concert “Channel 3 Power Team”
    Columnist นิตยสาร “คู่สร้าง คู่สม” และ “เปรียว”
    DJ รายการ “Champ Club แชมป์ ครับ!” สทร. FM 106
    ตัวแทนโครงการ “ร่วมเชียร์ไทย...ไปกับแชมป์”
    ผู้ก่อตั้ง มูลนิธิเอื้ออารียกูล
    นักร้อง ใน โปรเจค “the Album อยากบอกต้องออกเทป”

    champ4thaiwe4thai@gmail.com
    http://www.thailandopen.org/champ.php
    www.champch3.com (Official Website)

    แก้ไขเมื่อ 17 ก.ย. 51 07:47:13

    จากคุณ : แชมป์ ช่อง 3 - [ 17 ก.ย. 51 07:46:19 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom