Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [PastaGroup Column] - มือปืนจำเป็น กับ ความลำเค็ญของยูไนเต็ด

    เหมือนท้องที่ผูกมา 4-5 วัน แล้วได้รับการปลดปล่อยโดยพลังงานจากจุลินทรีย์ แลคโตบาซิลลัสเลยนะครับ  สำหรับประตูของ "เซอร์บิเนเตอร์" วิดิช ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนที่ผ่านมา.....

    รถบัสที่ขนมาจากซันเดอร์แลนด์ ถูกริคกี้ สบราเกีย กุนซือขัดตาทัพนำมาจอดไว้ที่หน้าประตูฝั่งตัวเอง เพื่อหวังหยุดยั้งเกมรุกที่เร่าร้อนปานน้องปีใหม่ของเจ้าบ้าน  โดยความหวังสูงสุดของพลพรรคแมวดำคือ 1 แต้มครับ

    พลพรรคแมวดำ เปิดพื้นที่ด้านข้างให้ยูไนเต็ดโลดเเล่นได้ตามสบายเลยนะครับ
    ตั้งแต่เอวร่า, พาร์ค, โรนัลโด้ ไปจนถึงราฟาเอล  สามารถวิ่งขึ้นวิ่งลง สลับตำแหน่งไปมากันสนุกสนาน

    แต่ตรงกลางนี่ซิครับ แมวดำอีก 8-9 ชีวิตที่เหลือไปยืนตั้งโซนกันอย่าแข็งขัน ขยัน และหมั่นรักษาพื้นที่กันไว้ได้ดีมากๆ  มากเสียจนแฟนผีอย่างผมเริ่มเห็นเค้าลางแห่งความอึดอัด เหมือนในเกมที่วิลล่า พาร์ค เมื่อสักสองสัปดาห์ก่อนเสียแล้วซิครับ

    บรรดานักเตะระดับคีย์แมนของทีมอย่างโรนัลโด้, รูนี่ย์ หรือเบอร์บาตอฟ ผู้มีอิทธิพลต่อการตีโซนที่แน่นหนาอย่างนี้ให้แตก  เกมเมื่อคืนวานกลับกระดิกตัวกันไม่ออกอีกแล้วนะครับ

    นักเตะซันเดอร์แลนด์ถูกกดดันตั้งแต่เริ่มเขี่ยลูกก็จริง  แต่ยูไนเต็ดถูกแทคติคธรรมดาๆของแมวดำบีบให้ออกไปเริ่มที่ทางกราบแล้วเข้าทำจากจุดนั้น  ซึ่งซันเดอร์แลนด์เชื่อว่าลูกครอสทั้งทางเรียบและทางอากาศจากการจู่โจมของยูไนเต็ดนั้น  พวกเขาเอาอยู่

    และพวกเขาเอาอยู่จริงๆครับ

    เมื่อสถานการณ์เริ่มไม่ค่อยดี โฟนอินจากผู้มีบารมีนอกซุ้มม้านั่งในช่วงกลางครึ่งหลัง ก็ต่อสายตรงมายังนอมินีด้านล่างทันที  โดยเริ่มจากการปล่อยเตเวซ ลงมาแทน พาร์ค ตั้งแต่นาทีที่ 57

    เกมรุกถูกเร่งเครื่องจนร้อนฉ่า  สี่มือปืนของโอลด์ แทรฟฟอร์ด (โรนัลโด้, รูนี่ย์, เตเวซ และเบอร์บาตอฟ - ก่อนที่โรนัลโด้จะเดี้ยงจนเล่นต่อไม่ไหว) ถูกส่งลงมาร่วมกันไล่โขยกเพื่อหวังทลายกำแพงเหล็กของแมวดำ

    ก่อนจะมาบุกแบบเต็มสตรีม ในนาทีที่ 68 โดยส่งแอนเดอร์สัน กับ น้าไรอัน ลงมาเพื่อบี้แนวรับแมวดำที่กระด้างกระเดื่องให้ยอมจำนนซักที

    แต่จนแล้วจนรอด  รถบัสที่จอดอยู่หน้าประตูซันเดอร์แลนด์ก็ยังไม่สะทกสะท้านหวั่นไหวอะไรเลยนะครับ แถมพลพรคคแมวดำกลับยิ่งเพิ่มความฮึกเหิมมากกว่าเดิม  ความมั่นใจกำลังหลั่งไหลเทมาทางฝั่งลูกทีมของสบราเกียมากขึ้นๆอีกต่างหาก

    จนกระทั่งเหลืออีก 10 นาทีสุดท้ายนั่นแหละครับ  
    ผู้มีบารมีนอกซุ้มม้านั่ง จึงตัดสินใจเสี่ยงครั้งสุดท้าย  ด้วยการโฟนอินสั่งให้มือปืนคนที่ 5 ของทีมลุยขึ้นหน้าแบบเต็มสูบ  รถบัสที่จอดอยู่หน้าประตูซันเดอร์แลนด์ ถึงได้ถูกเจาะยางจนฟีบ พร้อมกับโยนความความอึดอัดปานทวารหนักแบกรับท้องที่ผูก ของแฟนผีออกไปได้สำเร็จ  

    "ป๋าโล่งตูด เอ้ย! โล่งใจจริงๆ"  ผู้มีบารมีนอกซุ้มม้านั่งที่ผมกล่าวถึง ให้สัมภาษณ์
    "เกมกำลังจะจบแล้ว  แต่เราก็สามารถทำได้  เพราะเราเลือกที่จะเสี่ยง"

    "ป๋าตัดสินใจดัน เนมันย่า วิดิช ให้ขึ้นไปเสริมเกมบุกแบบเต็มตัว และปล่อยให้ริโอ ดวลเดี่ยวกับเคนวิน โจนส์  นั่นเพราะป๋ารู้สึกว่าพวกเขาไม่มีอันตรายอะไรเลย  เราคุมเกมทั้งหมดไว้ในมืออยู่แล้ว"  ป๋าทิ้งท้าย

     
     

    จากคุณ : pastagroup - [ 8 ธ.ค. 51 02:45:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com