Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ~@~ "น้องนก" ซิวยอดเยี่ยมไอทีเอฟพร้อม "นาดาล-เจเจ" ~@~

    นับเป็นปีทองสำหรับ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แร็กเกตสาวดาวรุ่งชาวไทยโดยแท้ ล่าสุดได้รับเกียรติจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ให้เป็นผู้เล่นเยาวชนหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล และ เยเลนา แยนโควิช คว้ารางวัลประเภทชายและหญิง
         
    เมื่อวันพุธที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ไอทีเอฟ เลือกให้ “น้องนก” ได้รางวัลดังกล่าวซึ่งมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “ITF Junior World Champions 2008” ประเภทเยาวชนหญิง เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่มีความคงเส้นคงวามากที่สุดในรอบปี โดยคว้าแชมป์ประเภทเดี่ยว 4 รายการและแชมประเภทคู่อีก 2 รายการ
         
    ไม่เพียงเท่านั้น นักหวดสาวไทยวัย 17 ปียังสามารถทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ รายการแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกในศึกวิมเบิลดัน ระดับเยาวชน ก่อนผนึกกำลังกับ ซานดรา โรมา คู่หูชาวสวีเดนผงาดคว้าแชมป์จูเนียร์ ยูเอส โอเพ่น โดยมีสถิติตลอดปีนี้ ชนะ 39 แพ้ 12 ในประเภทเดี่ยว และ ชนะ 31 แพ้ 11 ในประเภทคู่
         
    ด้าน ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตหนุ่มชาวสเปน ได้รับเลือกให้เป็น “ITF World Champions 2008” ประเภทชายเดี่ยวตามคาดหลังชิงตำแหน่งมือ 1 ของโลกมาจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับชาวสวิส ส่วน เยเลนา แยนโควิช ก็คว้ารางวัลประเภทหญิงเดี่ยวไปครองจากการที่เป็นสาวเซอร์เบียคนแรกที่ขึ้นรั้งหมายเลข 1 ของโลก
         
    ในส่วนของรางวัลอื่นๆ ดาเนียล เนสเตอร์ (แคนาดา) กับ เนนาด ซิมอนยิช (เซอร์เบีย) คว้าตำแหน่งประเภทชายคู่ ขณะที่ คารา แบล็ค (ซิมบับเว) กับ ลีเซล ฮูเบอร์ (สหรัฐฯ) ได้รางวัลประเภทหญิงคู่ไปครอง
         
    ส่วนรางวัลประเภทเยาวชนชายตกเป็นของ หยาง ซุง-หัว จากไต้หวัน ด้าน ชินโง คุนิเอดะ (ญี่ปุ่น) กับ เอสเธอร์ เฟอร์เกียร์ (ฮอลแลนด์) คว้าตำแหน่ง “ITF Wheelchair World Champion” หรือนักเทนนิสคนพิการประเภทชายและหญิงตามลำดับจากผลงานไม่แพ้ใครตลอดทั้งปี
         
    อนึ่ง ไอทีเอฟ จะมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในงานเลี้ยงประจำปี หรือ ITF World Champions Dinner ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2009 ที่ โรล็องด์ การ์รอส สังเวียนแข่งขันแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

    Credit : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9510000148543

    จากคุณ : Valentino Rossi Girl - [ 18 ธ.ค. 51 08:31:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com