Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ความอัปยศของฟุตบอลทีมชาติไทยในรายการคิงส์คัพที่ภูเก็ต ไม่สามรถอธิบายได้ด้วยคำพูด..แต่จะขอ "ด่า" แทน

    นัดนี้เป็นแมตที่อัปยศ นับจากไล่กระทืบการ์ต้าในรายการอุ่นเครื่องก่อนแข่ง เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 13 ต่อด้วย แย่งกันยิงประตูตัวเองกับอินโดนีเซีย  และก็นัดนี้

    ผมได้ดูผ่านเน็ตแค่ครึ่งแรก แล้วพอหมดครึ่งแรก ก็เดินทางกลับบ้าน โดยไม่รู้เลยว่า ทีมชาติเราได้ก่อกรรทำเข็ญอะไรไว้กับทีมชาติเลบานอนบ้าง กว่าจะถึงบ้านก็ 3 ทุ่มครึ่ง ผมเลยมานั่งดูรายการย้อนหลังตั้งแต่ 3 ทุ่มครึ่งจนถึงตอนที่พิมพ์เนี่ยแหละ

    เรื่องรูปเกมส์ ผมขอไม่พูดถึง แต่จะขอพูดถึง กองหลังพันธุ์ดุ ที่ใส่เสื้อเบอร์ 3  ผมขอประณามคนนี้ก่อน

    คุณปฏิภาณ คุณรู้ตัวหรือไม่ ว่า คุณไม่เหมาะสมที่จะติดทีมชาติอีกต่อไป จากการกระทำของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าบอลหนัก เกินความจำเป็น เปิดปุ่ม ลูกแรก ที่มีเรื่อง ผมเห็นหน้าตาคุณตอนที่ก่อนจะได้รับใบเหลือง เหมือนว่าคุณเจตนาที่จะเล่นแบบนั้น อยากรู้ว่าคุณทนความกดดันของกองหน้าไม่ได้หรือ เป็นกองหลัง ทนการบีบของกองหน้าคู่ต่อสู้ไม่ได้หรือ ถ้าทนไม่ได้ ผมว่าคุณอย่ามาเป็นเลยดีกว่า กองหลังเนี่ย เอาหัวโขกเขาหัวแตก แต่ตัวเองมายืนยิ้ม แถมทำท่าไม่แคร์ด้วย ถ้าคุณเข้าไปดูอาการเค้าหน่อย มันจะเป็นไรไปครับ มันจะทำให้ขนหงอกคุณร่วงหรอ ท่าเดิน ก็นักเลงสุดๆ  คุณเป็นกองหลังสัญชาติไทยนะ  ไม่ใช่อิตาลี และไม่ได้ชื่อว่า มาเตรัซซี่ด้วย ผมว่า มาเตรัซซี่เค้ายังมีความเป็นมืออาชีพมากกว่าคุณเลย ผมว่า หยุดเล่นทีมชาติเหอะ ผมว่า รีด เค้าคงเลิกทดไว้ในใจแล้วมั้งครับ กับคนนี้

    ถ้าเป็นบอลเดินสายเก็บตัง ผมจะไม่ประนาณเลยแม้แต่น้อย แต่นี่ ตราสัญลักษณ์ทีมชาติก็ยังติดอยู่ที่คอเสื้อด้านใน เสื้อที่คุณใส่ มันเป็นในนามทีมชาติ แล้ววาจาที่คุณผรุสวาทออกมาตอนที่บอลออกข้าง คิดว่าเสียงมันไม่เข้ากล้องและออกมาทางทีวีหรือครับทำท่ายึกยัก ท่าทางจะเจ๋งน่าดูเลย แต่  ผมไม่ชอบครับ บอกตรงๆ  คนอย่างคุณไม่สมควรจะติดทีมชาติอีกต่อไป การกระทำแบบนี้ มันไม่ใช่นิสัยครับ นิสัยในการเล่น มันแก้กันได้ แต่ ของคุณ เค้าเรียกว่า ฝังรากลึกในเหง้ากระดูก ผมทายได้เลย ว่าคุณกี่ปีๆ จนเลิกเล่น ยังไงคุณก็เลิกสันดานนี้ไม่ได้  ฟันธง!!!!!!



    คนต่อมา สุรีย์ ไปยึกๆยักๆ จนสุรัตน์โดนตบ และจังหวะก่อนหมดเวลา ผมอยากจะบอกเลยว่า สุรีย์ คุณเอานิสัยหมาๆ ออกมาใช้ทำไม เล่นบอลไม่เป็นใช่มั้ย อยากเป็นมากมั้ยนักเลง ทำไมครับ เล่นบอลแล้วเครียดมากหรอครับ ถ้าเครียดมาก ผมว่า ไป ช่วยตัวเองให้หายเครียดก่อนลงสนามดีกว่า จังหวะแบบนั้น มันไม่ใช่การเล่นบอลแล้วครับ มันคือวิธีนักเลง บอลไม่ได้อยู่กับตัวเค้า แล้วไปตามน้ำแบบนี้ มันไม่ใช้มืออาชีพครับ การเล่นแบบนี้ สมควรแล้ว สมควรที่ซากาเรียเบอร์ 9 จะติดเข่าตามมา ใจจริง ผมอยากให้สุรีย์โดนเข่าจนฟันหักหรือปากแตกไปเลย หรือ สลบไปเลยก็ได้  อย่าลืมสิครับ คุณคือนักบอลไทย ที่ชือสุรีย์ และสุรัตน์ คุณไม่ได้มีสัญชาติอังกฤษและมีชื่อว่า โจอี้ บาร์ตั้น นะครับ

    ติดทีมชาติแล้วคิดว่าเท่หรอครับ คิดว่าติดทีมชาติแล้วจะถือว่าตัวเองเจ๋งหรอ ไม่ใช่ครับ มันคือการอวยกันของโค๊ชคนเก่า ที่จริงคุณไม่ควรติดตั้งแต่คัดบอลโลกแล้ว แค่ฝีเท้าดาดๆ ที่ฟลุกขึ้นมาเท่านั้น  

    เล่นนอกเกมส์แบบนี้ ผมอยากเชิญคุณทั้งสองมาเตะบอลแข่งกับทีมในหมู่บ้านผมมั้ย ผมอยากเล่นกับคุณบ้าง ผมจะสอนให้ว่า การเล่นนอกเกมส์มันเป็นยังไง

    คนต่อมาที่ผมจะประนามก็คือ ผู้ตัดสินในสนาม  ผมไม่ทราบว่า ผู้ตัดสินคนนี้เป็นผู้ตัดสินที่เคยผ่านการอบรมจาก Fifa หรือไม่ หรือว่า เห็นว่านักเตะไทย เล่นในบ้าน เลยอนุโลม อ่วยๆ กันไป เพราะว่าอยากให้ได้แชมป์ใช่หรือไม่  ผมไม่เข้าใจ ว่า ทำไมผู้ตัดสินคนนี้ไม่หัดเป่าให้เลบานอนบ้าง ในครึ่งแรก ไทยได้ฟาวล์ตลอด โดนตอดนิดตอดหน่อย เป่าแหลก เลบานอนเค้าก็เล่นบอลนะครับ นักเตะไทยเองต่างหาก ที่ผมเห็นว่า สำออย กันเกินไปใบเหลืองใบแดงเค้าให้แจกให้นักเตะนะครับไม่ได้ให้เอามาพัดเวลาคุณร้อน มาตรฐานในการตัดสินก็ไม่ได้เรื่อง  เป่าเข้าข้างไทยเราตลอด ไม่ใช่ว่าผมชอบนะครับ มันทุเรศ อันนี้คงมาจากคำสั่งสมาคมแหงๆ แข่งในไทย ใช้ผู้ตัดสินไทย เวรกรรม คราวหน้า เอาไอ้แบงค๋หลานยายปริก มาเป่าเลยดีกว่าครับ


    แค่นัดแรก ก็เก็บคู่ต่อสู้ไป 3 เข้าโรงพยาบาล ไป 1  แล้วคราวหน้า ประเทศไหนเค้าอยากจะมาเตะกับไทยครับ ผมอยากรู้ มาเล่นแล้วเป็นแบบนี้ คราวหน้า ประเทศต่างๆที่เชิญไป เค้าก็คงจะเตรียมฝึกซ้อมการออกหมัด และ การเสียบเปิดปุ่มที่ถูกวิธีมาด้วยแหงๆ  ในเมื่อเล่นในบ้านแล้วออกแนวนักเลงกันแบบนี้ ทีเล่นนอกบ้าน หงอเป็นหมารอกระดูกเลย  วันนี้ที่ผมดู ผมไม่แค้นเคืองใครเท่าไอ้ปฏิภาณ (เรียกใหม่เป็น .... กับ ...ปฏิสนธิกันจนออกมาเป็นคนพาล)  เลวพอกันหมด ผมคงใช้คำไม่ผิดใช่ไหม


    นัดนี้ คงจะทำให้คนไทย ลดศรัทธาลงไปเยอะ กับหลายๆ สิ่งในการแข่งนัดนี้ ไม่ว่าจะเป็น สมาคมห่วยแตก จัดการห่วยแตก ผู้ตัดสินห่วยแตก และทีมชาติไทยมีผู้เล่นบางคนห่วยแตก เจริญครับ

    ขอให้คิงส์คัพนัดนี้เป็นนัดสุดท้ายเถอะครับ ถ้วยคิงส์คัพชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนะครับ  ถ้าแพ้ ชวดแชมป์แล้วเล่นดี โดยไม่ไปทำการอุบาทว์แบบนัดนี้ ผมก็ภูมิใจครับ ถึงแพ้ แต่ชนะแฟนบอลไทย แต่ การเล่นแบบนี้ เหมือนเป็นการฆ่าตัวเองชัดๆ ถึงจบ 2 แมตช์แล้วได้ถ้วยแบบสกปรก มันจะมีศักดิ์ศรีหรือครับ มันจะภูมิใจมั้ยครับ ท่านผู้หลักผู้ใหญ่ในสมาคมทั้งหลายครับ



    แต่นัดนี้ ผมขอชม ดัสกร  ควบคุมอารมณ์ได้ดีมาก ผมนึกว่าวันนี้ จะไปเป็นเป้าเตี้ยให้เลบานอนไล่ยำหรือเปล่า แต่ผิดคาด ดัสกรวันนี้นี่คอยห้ามเพื่อนด้วย โดนสอย แล้วก็นอน ไม่ลุกมาเอาเรื่อง ต่างจากนัดที่ผ่านๆ มา ผมว่า ดีขึ้นนะ ขอชมครับ

    ส่วนธีรศิลป์ ผมว่านัดนี้เค้าทำหน้าที่กองหน้าตัวเป้า ได้ค่อนข้างดีนะ เก็บบอลได้ค่อนข้างมาก รับบอล พักบอล แล้วก็ทำขึ้นหน้า ได้ดี ยิงได้ 1 ประตู แต่ก็ โอเค ขอชมครับ

    ส่วนคนอื่นๆ ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีอยู่แล้ว แต่ ก็นิดนึง พี่แป๊ะ พิชิตพงษ์ มีตุกติกนิดหน่อย  คนอื่น ทำหน้าที่ได้เจ๋งพอสมควรครับ


    แต่ ยกเว้น สามคนอันธพาล เท่านั้น ที่ผมจะไม่ให้อภัยเด็ดขาด  ผู้ตัดสินปล่อยเกมส์ แล้วไม่ได้หมายความว่า คุณจะเป็นนักเลงได้ เล่นก็ควรอยู่ในกติกา ผมเข้าใจที่เบอร์ 9 เค้าแสดงออกมานะครับ ว่า เก็บอารมณ์ไว้จนทนไม่ไหว ระเบิดออกมา หลังจากโดนยั่ว ก็เข้าใจ แต่โค๊ชน่าจะเปลี่ยนออกนะ แต่ก็ ผ่านไปแล้ว แต่ของเรา แทนที่จะหยุด กลับไปยั่ว ไปนอกเกมส์ใส่เค้ามากขึ้นอีก แล้วเป็นไงครับ สองพี่น้อง โดนกันไปคนละดอก สะใจมั้ย


    เสียดายครึ่งแรกครับ สร้างผลงานกันมาดีแล้ว สุดท้ายต้องมาอับอายขายหน้าเขาก็ตอนเล่นลูกตุกติกตามน้ำนอกเกมส์เนี่ยแหละ เฮ้อ .....

    แต่สุดท้าย ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยต่อไปครับ นัดหน้ากับเดนมาร์ก คงไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นนะครับ และ สมาคมครับ การเชิญผู้ตัดสินจากต่างชาติมา มันทำให้ขน หะมอย คุณมันร่วงหรือเปล่าครับ มาตรฐานในการดำเนินงาน ผมว่า ทีมสมัครเล่นในหมู่บ้านผม ยังทำได้ดีกว่าสมาคมเลยครับ


    จบรายการนี้ ผมว่า รีดส์ คงคิดหนักและครับ ว่า จะกลับ EPL หรือ อยู่ไทยต่อ  และจบรายการนี้ ผมว่า รีดส์ คงไม่ "ทดไว้ในใจ" แล้วครับ  ก็คงจะพูดออกมาเลยแหละทีนี้  

    หวังว่า นัดวันศุกร์นี้ คงไม่มี สุรีย์ สุรัตน์ และ ปฎิภาณ(พาล) ได้ลงสนามนะครับ แต่ก็คงได้แต่หวังล่ะครับ
    และผมจะรอดูครับ ว่า สมาคมจะกระทำการอะไรบ้าง กับนัดนี้ ถ้าไม่มีแถลง หรือ เอกสาร หรือข่าวอะไรออกมา ก็ เอวังกับคณะบริหารชุดนี้แล้วล่ะครับ ไม่มีอะไรดีๆที่สมาคมทำได้


    และสุดท้ายครับ ผู้ที่พากษ์บอลคู่นี้ นี่ ช่วยพากษ์ให้ไทยผิดบ้างเถอะครับ นักบอลไทยไม่ใช่เทวดานะครับ ที่จะแตะไม่ได้  พูดอยู่ได้ว่า เบอร์ 9 เป็น ชนวนก่อเหตุ แล้ว ไอ้ที่ไปไล่เตะเค้า และ ไล่เล่นนอกเกมส์เค้าล่ะคับ ไม่ใช่ชนวนหรอ พากษ์บอลไทย ไม่จำเป็นจะต้องเข้าข้างนี่ครับ เป็นกลางหน่อยก็ดี ถ้ากลางไม่ได้ ก็กลับไปพากษ์กอล์ฟเหมือนเดิมก์ได้นะครับ

    *** ขออภัยที่ใช้คำแรง แต่มันกลั่นมาจากใจครับ ***


    ผมไม่สนว่าจะโดนใครหมั่นไส้หรือไม่ แต่ ผมพอใจที่จะโพสอย่างนี้  เพราะว่ามันเกิดจากการกระทำที่เกิดขึ้นจริงและเห็นโดยสายตาคนไทยนับล้านๆ และสายตาต่างชาติอีกหลายล้านคู่  เข้าใจนะ ว่า กรรมการเป็นตัวต้นเหตุ แต่ ไอ้การเล่นนอกเกมส์มันก็ไม่ใช่ความเป็นมืออาชีพเหมือนกัน



    เดี๋ยวรอ TPL เปิด แล้วก็คงจะได้เห็นอะไรดีแน่ๆ

    แก้ไขเมื่อ 22 ม.ค. 52 00:51:54

    แก้ไขเมื่อ 22 ม.ค. 52 00:43:11

    จากคุณ : ท้องฟ้าสีเพลิง - [ 22 ม.ค. 52 00:40:21 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom