Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    แสลมออสซี “อนา” พ่ายรบ-แพ้รัก

    เกมในสนามเทนนิสของ อนา อิวาโนวิช มีอันต้องสั่นคลอนเมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อลิซา เคลย์บาโนวา มือรองบ่อนชาวรัสเซียตกรอบ 3 หรือรอบ 32 คนสุดท้าย ออสเตรเลียน โอเพ่น 2009 ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นตัวเต็งในฐานะรองแชมป์เก่า และไม่เพียงพ่ายในเกมการเทนนิส ก่อนหน้าที่จะลงสแลมออสซี่ อนา คือเพิ่งจะพ่ายเกมรักเมื่อนางฟ้าจากเซอร์เบีย มีอันต้องสวมคอนเวิร์สกับ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก แฟนหนุ่มมือ 15 ของโลกชาวสเปนก่อนที่เพิ่งคบหาดูใจกันมาเพียง 5 เดือน
         
          การแยกทางครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายแต่อย่างไร เพราะแต่ไหนแต่ไรมา เบร์ดาสโก มีชื่อเสียงว่าเป็นหนุ่มเพลย์บอยของวงการ ส่วน อนา เคยประกาศชัดว่าต้องการทุ่มเทให้กับกีฬาเทนนิสอย่างถึงที่สุด ถ้ามีสิ่งใดหรือใครมารบกวนสมาธิในสนามเทนนิสเธอก็พร้อมจะตัดทิ้งอย่างไม่ลังเล หากแต่ผลงานใน รอดเลวอร์ อารีน่าที่ อนา ตกรอบ 3 ขณะที่อดีตแฟนหนุ่มผ่านเข้ารอบ 4 น่าจะบ่งบอกได้ดีว่าสายใยรักที่สะบั้นไปนั้นส่งผลกับฝ่ายใดมากที่สุด
         
          ย้อนกลับไประหว่างการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ที่เมืองนิวยอร์กในเดือนสิงหาคมความสัมพันธ์ระหว่าง อนา กับ เบร์ดาสโก ที่สนิทสนมกันจนเกินเพื่อนกลายเป็นจุดสนใจของสื่อทั่วโลก แต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยสนใจแม้จะถูกช่างภาพปาปาราซซีไล่ตามไปทุกหนแห่งตั้งแต่สนามซ้อมถึงสนามแข่ง สระน้ำโรงแรมไปจนถึงลานจอดรถ ความสัมพันธ์ดูลึกซึ้งมากขึ้นเมื่อในเวลาต่อมา อนา เดินทางไปทานข้าวกับครอบครัว เบร์ดาสโก ที่กรุงมาดริดอย่างเปิดเผย ขณะที่ เบร์ดาสโก เองก็ตามไปเชียร์ อนา ลงแข่งเทนนิส โซนี อิริกส์สัน แชมเปียนชิป ที่ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์เกือบจะทุกแมตช์ แถมยังบินกลับมาเกาะมายอร์กาช่วย อนา พร้อมคุณแม่ของฝ่ายหญิงตกแต่งบ้านพักตากอากาศหลังใหม่อีกด้วย
         
          แต่ดูเหมือนความหวานของทั้งคู่จะลดปริมาณน้ำตาลลงอย่างรวดเร็วหลังความสัมพันธ์ผ่านไปได้ไม่กี่เดือนขณะที่ฤดูกาล 2009 เพิ่งจะเริ่มต้น โดยระหว่างการแข่งขันเทนนิส บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล เมื่อเดือนต้นมกราคมที่ผ่านมา เบร์ดาสโก ซึ่งเคยคบกับ กิเซลา ดูลโก หวดสาวอาร์เจนไตน์ รวมทั้งนางแบบดังแดนกระทิงอีกหลายคนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า "มันไม่สำคัญหรอกกว่าเราเป็นเพื่อนหรือเป็นแฟนกัน เมื่อมีทัวร์นาเมนต์แข่งขันเราต่างต้องมีสมาธิรับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง ไม่มีเวลาส่วนตัว ไม่มีเวลาอยู่ด้วยกัน ไม่มีเวลาแห่งความสุข เรามีแค่เกมเทนนิสที่ต้องลงไปเล่น"เป็นคำพูดจากฝ่ายชายที่ผลงานในออสเตรเลี่ยน โอเพ่นผ่านเข้ารอบที่ 4 เตรียมลงสนามพบกับ แอนดี้ เมอร์เรย์ หนึ่งในจตุรเทพชาวสก๊อตแลนด์
         
          หลังส่งสารที่มีนัยตัดสัมพันธ์จากสาวเซอร์เบีย ผ่านหน้าสื่อ หนุ่มนักรักชาวสเปนยังไม่ยอมจบง่ายๆ เขาให้สัมภาษณ์อีกรอบในลีลานักรักเจนเวทีว่าอยากสานสัมพันธ์กับ อนา เมื่อว่างเว้นจากการลงสนามแข่งขัน "ผมคงได้แต่หวังว่าเมื่อภารกิจเสร็จสิ้นเราจะมีเวลาอยู่ด้วยกันและทำความเข้าใจกันอีกครั้ง"
         
          ทว่าการหวนกลับมาเข้าใจกันอีกครั้งทำท่าจะไม่มีวันเกิดขึ้นเมื่อล่าสุดวันจันทร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าว ฟ็อกซ์สปอร์ต(Fox Sports)ของ อเมริกา ออกข่าวพาดหัวตัวโตความว่า อนา ได้ยอมรับผ่านเพื่อนสนิทคนหนึ่งว่าได้เลิกกับ เบร์ดาสโก ระหว่างการแข่งขันบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ตามข่าวที่ออกมาจริงๆ โดยสำนักข่าวชื่อดังของสหรัฐฯได้วิเคราะห์ต่อเนื่องว่า ทั้งคู่เข้ากันไม่ได้เพราะเวลาไม่ตรงกัน ต่างคนต่างต้องแยกกันไปแข่งขันเและฝึกซ้อมจนไม่มีเวลาส่วนตัว
         
          แน่นอนว่าทั้งสองฝ่ายอาจไม่จัดงานแถลงข่าวยุติความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ หากแต่เหตุผลทั้งหมดได้แฝงอยู่ในทุกตอนของบทสัมภาษณ์ที่ อนา วัย 21 ปีเผยออกมาระหว่างเดินทางไปถ่ายแบบโฆษณาของ อาดิดาส ในชุด "ฉัน และ ตัวตนของฉัน"(Me, Myself) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า
         
          “แนวคิดของ อาดิดาส นับเป็นแรงบันดาลใจอย่างยิ่งเขาสื่อให้เห็นว่า ‘ผู้หญิงอยู่คนเดียวได้’ และยิ่งถ้าคุณเป็นนักกีฬาด้วยแล้วก็ยิ่งต้องยืนหยัดด้วยตนเองได้ดีกว่าผู้หญิงทั่วๆไปเพราะเรามีภาระหน้าที่ยิ่งใหญ่รออยู่มากมาย อย่างเช่นตัวฉันต้องเดินสายแข่งขันเทนนิสปีหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 เดือน หากไม่เข้มแข็งคงอยู่ไม่ได้แน่" อนา กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่น
         
          เมื่อไม่สามารถนำเรื่องรักกับหน้าที่ความรับผิดมาผสมผสานกันเป็น “บทรักกลางคอร์ต”ได้อย่างลงตัว อนา อิวาโนวิช กับ เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก จึงต้องแยกทางกันโดยที่ต่างฝ่ายต่างหันกลับไปมุ่งมั่นทำการแข่งขันเทนนิสซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต พร้อมฝากบทเรียนเตือนใจให้กับ หวดหนุ่มและแร็กเก็ตสาวรุ่นต่อๆไปในภายหน้าว่า “รักระหว่างเกมเกิดขึ้นได้ง่าย หากแต่จะรักษาให้ยั่งยืนนั้นยากยิ่ง”


    http://www.manager.co.th/sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000008703

     
     

    จากคุณ : PAULPAWISS - [ 26 ม.ค. 52 10:35:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom