CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มาร์เซโล ลิปปี้-ฟาบิโอ คาเปลโล่-โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ ใครคือกุนซือที่เก่งที่สุดครับ

      Marcello Lippi (29 คน)
      Fabio Capello (7 คน)
      Giovanni Trapattoni (3 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 39 คน

     74.36%
     17.95%
     7.69%


    สามคนนี้ถือเป็นสุดยอดกุนซือชาวอิตาเลียนในรอบสามสิบปีหรืออาจจะเป็นกุนซือที่ดีที่สุดตลอดกาลของอิตาลีก็ว่าได้ ในสามคนนี้คิดว่าใครมีความสามารถมากที่สุดครับ

    คาดว่าลิปปี้กับคาเปลโล่ ท่านๆคงได้ประจักษ์กับผลงานของสองคนนี้แล้ว แต่ตราปัตโตนี่ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ถึงผลงานของเขา เป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่ของวงการลูกหนังอิตาลีอีกคน เขาคุมทีมยูเว่ยุค 80s ที่ประกอบด้วย กาเอตาโน่ ชีแร-เคลาดิโอ เจนติเล่-อันโตนิโอ คาบรินี่-มาร์โก้ ทัลเดลลี่-มิเชล พลาตินี่ และได้แชมป์เซเรียอา 6 สมัย และแชมป์ถ้วยสโมสรยุโรปครบทั้งสามถ้วยอย่างละ 1 แชมป์

    พอย้ายไปคุมอินเตอร์ ยุคสามทหารเสือจากเยอรมัน มัทเธอุส-เบร์หเม่-คลินส์มันน์ ก็ยังทำให้ทีมได้แชมป์เซเรียอาที่ร้างรามา 9 ปี และยังได้แชมป์ยูฟ่าคัพเป็นสมัยแรก  แต่ผมคิดว่าตราปัตโตนี่ไม่ประสบความสำเร็จกับทีมชาติอิตาลี น่าจะเป็นข้อที่เขาถูกดิสเครดิตมากที่สุด ในขณะที่ลิปปี้ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีจุดด้อย เคยถูกไล่ออกที่อินเตอร์ทั้งๆที่คุมไปไม่กี่นัดเพราะทำทีมตกรอบยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกรอบคัดเลือก ส่วนคาเปลโล่มีจุดด่างพร้อยน้อยที่สุด แต่เขาก็ดูไม่ค่อยถนัดฟุตบอลถ้วย ถึงจะทำให้มิลานได้แชมป์ยูโรเปี้ยนคัพแต่เวลาไปคุมมาดริดหรือยูเว่ ผลงานในบอลยุโรปไม่ค่อยดีและสู้ลิปปี้กับตราปัตโตนี่ไม่ได้เลย ถึงตรงนี้ถ้าถามความเห็นสาวนตัวผม ยังให้ลิปปี้ แต่ถ้าคาเปลโล่พาอังกฤษเข้าชิงบอลโลก ถึงไม่ได้แชมป์ ผมจะเปลี่ยนมาเป็นคาเปลโล่ทันทีเพราะผมว่าคุมอังกฤษมันยากกว่าคุมอิตาลีชุดแชมป์โลก 2006

    จากคุณ : Dearman - [ 6 ก.พ. 52 08:24:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com