Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    [บอลไทยรายวัน 27/2/2552]ไทยลีกวุ่นวายปรับโปรแกรม เจอปัญหา ”เจ้าไร้ศาล” ดิวิชั่น 2 นัดเปิด 29 มี.ค. และข่าวบอลไทยอื่นๆ

    ลูกหนัง “ไทยพรีเมียร์ลีก 2009” ไม่ลงตัวต้องวุ่นปรับโปรแกรมเตะใหม่อีกรอบ เหตุหลายสโมสรยังเป็น “เจ้าไร้ศาล” หาสนามเตะไม่ได้ทั้ง “ฮัลโหล” ทีโอที ที่เจอสนามกีฬากองทัพบกปฏิเสธให้ใช้งาน และ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี ที่โดนทีมบางกอก ยูไนเต็ด ยึดสนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ขณะที่ “ลีกภูมิภาค” ดิวิชั่น 2 ได้คิวเปิดสนามแล้วในวันที่ 29 มีนาคมนี้ หลายจังหวัดคึกคักเสนอตัวขอถ่ายทอดสด

    การแข่งขันฟุตบอล “ไทยพรีเมียร์ลีก 2009” มีกำหนดเปิดสนามตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป แต่ถึงตอนนี้ยังไม่มีความลงตัวที่แน่นอน ล่าสุด “ดร.ลูกหนัง” ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทย พรีเมียร์ลีก จก. เปิดเผยว่า เรื่องของการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวียังคงอยู่ในช่วงการดำเนินการประสานกับสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย และเอ็นบีที แต่ยังไม่ทราบจะได้ข้อสรุปเมื่อใด

    “โปรแกรมการแข่งขันต้องมีการปรับกันอีกเล็กน้อย เนื่องจากบางทีมยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องสนามเหย้า ล่าสุดทีโอทีแจ้งขอเปลี่ยนแปลงโปรแกรมใหม่ เพราะไม่สามารถใช้สนามกีฬากองทัพบกได้ ทำให้ทีมแจ้งความประสงค์ 3 นัดแรก ออกไปเป็นทีมเยือน หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน จะย้ายไปเล่นสนามเหย้าที่สนามกีฬากลางกาญจนบุรี ซึ่งฝ่ายจัดจะต้องหารือเพื่อปรับโปรแกรมใหม่อีกครั้ง” ดร.วิชิต กล่าว

    “คม ชัด ลึก” ได้รับรายงานว่าสาเหตุที่ทีโอทีต้องขอปรับโปรแกรมใหม่ เนื่องจากสนามกีฬากองทัพบก ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 ที่มีทีมในสังกัดลงเล่นถึง 2 ทีม คือ ทหารบก และกรมสวัสดิการทหารบก ทีมทีโอทีจึงจำเป็นต้องขอเตะในฐานะทีมเยือนก่อน แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อทีมอื่น โดยเฉพาะสมุทรสงครามที่อาจจะต้องเล่นในบ้านถึง 4 นัดรวด


    ขณะที่ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี มีปัญหาเรื่องสนามเหย้าเช่นกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้แจ้งว่าจะใช้สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง แต่เมื่อ บางกอก ยูไนเต็ด กำหนดใช้สนามไทย-ญี่ปุ่น เป็นสนามเหย้าเช่นกัน และไม่อนุญาตให้ทีมอื่นมาใช้สนามร่วม เนื่องจากเป็นการร่วมพันธมิตรระหว่าง ม.กรุงเทพ กับ กรุงเทพมหานคร เจ้าของพื้นที่ตัวจริง ทำให้การท่าเรือไทยจำเป็นที่ต้องหาสนามแข่งขันใหม่ในการเล่นเป็นทีมเหย้า

    ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 9 เมษายน ต้องปรับใหม่ เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ ชลบุรี มีคิวลงเตะฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ในวันที่ 7 เมษายน จึงต้องเลื่อนคู่ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี และชลบุรี เอฟซี กับ ทีโอที ไปแข่งขันในวันที่ 10 เมษายน แทน ซึ่งบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก. ยืนยันว่าโปรแกรมที่สมบูรณ์จะออกวันที่ 3 มีนาคมนี้แน่นอน

    ด้านความคืบหน้าของการจัดแข่งขันฟุตบอลอาชีพ “ลีกภูมิภาค” ดิวิชั่น 2 ล่าสุด วิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า กำหนดเปิดสนามวันที่ 29 มีนาคม ซึ่งหลายจังหวัดมีความคึกคึกอย่างเต็มที่ และแจ้งความจำนงว่าจะขอถ่ายทอดสดนัดเปิดสนาม แต่คงต้องหารือกันก่อนว่าถ้าจะถ่ายทอดสดควรให้แข่งขันวันไหนเพื่อจะได้ไม่ซ้ำซ้อนกัน ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของทั้ง 5 ภูมิภาคจะเริ่มทยอยออกมาในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ และจะออกหมดวันที่ 10 มีนาคม แน่นอน

    สำหรับฟุตบอล “ลีกภูมิภาค” ดิวิชั่น 2 มี 54 ทั่วประเทศร่วมแข่งขัน แบ่งออกเป็น 5 ภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ภาค กทม.และปริมณฑล แข่งขันระบบลีกเหย้า-เยือนภายในภาคเพื่อนำทีมแชมป์แต่ละภาครวมทั้งหมด 5 ทีมมาแข่งขันรอบสุดท้ายในระบบลีกเหย้า-เยือน เพื่อคัด 3 ทีมขึ้นชั้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ต่อไป

    ที่มา http://www.komchadluek.net

    จากคุณ : D.Maximus - [ 27 ก.พ. 52 07:05:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom