Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    จะเล่าอะไรให้ฟัง ว่า ฟุตบอล มันเป็นมากกว่ากีฬา...

    ไม่รู้ว่าผมเริ่มชอบกีฬาประเภทนี้ตั้งแต่เมื่อไร่นะ รู้แค่ว่า ตั้งแต่เล่นกีฬามา ไม่มีกีฬาชนิดไหนให้ผมมีความสุขได้เหมือน ฟุตบอล ดูกีฬาก็ดูบอล เล่นเกมส์ก็เล่นวินนิ่งในสมัยเล่นใหม่ๆจำได้เกมส์ฟุตบอลแรกๆที่เล่นชื่อ Goal Strom เล่นกีฬาก็ถนัดแต่ฟุตบอล เล่นและฝึกจนได้เป็นนักกีฬาในสมัยมัธยม แต่เส้นทางชีวิตก็เปลี่ยน หันมาเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพเท่านั้น และก็เรียนหนังสือเป็นหลัก เพราะกีฬาในสมัยนั้น มันไม่สามารถทำให้ผมเลี้ยงดูตัวเองได้หรอก จนปัจจุบันรู้สึกอิจฉานักกีฬาฟุตบอลสมัยนี้จริงๆ เมื่อเห็นแสงช่องทางหาเลี้ยงตัวองได้ เนื่องจากฟุตบอล ได้พัฒนาให้เป็นอาชีพแล้วในเมืองไทย

    ปัจจุบันนี้ผมได้ทำงานเป็นวิศวกรของบริษัทของต่างชาติแห่งหนึ่ง ซึ่งกลุ่มคนที่ผ่านเข้ามาพบปะกับผมนั้นส่วนใหญ่จะคลั่งใกล้บอลต่างประเทศกัน แต่ก็มีบางส่วนนะที่ถูกคอกันมากในการพูดคุยเรื่องฟุตบอลไทย แล้วยิ่งเดี่ยวนี้ครับ สนุกปากเลย ผมไม่เคยมีความสุขกับฟุตบอลไทยเท่าช่วงนี้มาก่อน คุยเรื่องฟุตบอลไทยกับใครก็ไม่อายครับ กระแสมาแรงจริงๆ แต่ที่ผมดีใจที่สุดไม่ใช่เพราะว่าผมไปโม้กับใครได้หรอกครับ แต่มันคือ การหาความสุขที่สัมผัสได้คือการตามไปเชียร์บอลไทยในสนามครับ

    ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา บ้านเราเจอแต่เรื่องร้ายๆ ทั้งการเมืองและเศรฐกิจ ซ้ำเติมกันอยู่ บริษัทต่างๆถูกจ้องปิด ข่าวคราวที่ออกมาแต่ละวัน มันซ้ำเติมความรู้สึกของเราจริงๆ ผมจึงตัดสินใจเลิกสนใจข่าวการเมืองและเศรฐกิจ สื่อที่ผ่านตาผมก็มีแค่ หนัง แล้วก็ข่าวกีฬา ตัวผมเองก็ชอบดูฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ดูมันทั้งบอลนอกบอลไทย แต่สื่อของไทยก็มีแต่ข่าวบอลนอกซะส่วนใหญ่ที่ให้ติดตามกัน ผมก็เชียร์นะ เชียร์แมนยู ส่วนบอลไทยก็ติดตามและก็อย่างว่าล่ะ ข่าวคราวมันน้อย ที่พอติดตามได้ก็มีตามเวปไซต์ของคนรักบอลไทยจริงๆ และผมก็ได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับบอลไทยมาเรื่อยๆผ่านทางเวปไซต์ รู้สึกว่ากระแสฟุตบอลไทยกำลังมาแรง มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็ว่าได้ พอติดตามไปเรื่อยๆ ก็ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นกับฟุตบอลไทยขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากเสื่อมศรัทธาบอลไทยมานาน

    ผมรอวันแล้ววันเล่าเพื่อให้ฟุตบอลไทยลีคเปิดฤดูกาล ติดตามข่าวสารทุกวัน จนทำให้ผมลืมเรื่องเศรฐกิจและการเมืองที่มันแย่ๆได้เลย ผมรอให้เปิดฤดูกาลไม่ไหวแล้วครับ อุ่นเครื่องก็จะดู ดังนั้นผมจึงหาโปรแกรมดูบอลตั้งแต่ตอนอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาล ใจร้อนครับ แล้วผมก็ตัดสินใจเลือกทีมที่อยู่ใกล้ที่พักผมที่สุดคือ เมืองทอง ครับ ดูอุ่นเครื่องมา 2-3 นัด แม้จะเป็นเกมส์ที่ไม่ค่อยมีความหมายแต่ก็มีความสุขครับ พอเปิดฤดูกาลมาเกินคาดครับ กระแสมันแรงขึ้นเรื่อยๆ ความสุขที่สัมผัสได้ของฟุตบอลไทย มันทำให้ผมมีความรู้สึกต่อฟุตบอลต่างประเทศน้อยลงไปครับ แมนยูแพ้ลิเวอร์พูล 1-4 ผมตอนดูเจ็บใจจริงๆ ทีมรักแพ้ แต่พอรุ่งเช้า ไปธันเดอร์โดม เมืองทองชนะ 2-1 สุดยอดดด นี่แหละครับ ความสุขที่สัมผัสได้ มันทำให้ผมลืมไปเลยว่า เมื่อคืน ทีมรักของผมอีกทีมแพ้ แต่ผมกลับอินกับบรรยากาศใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไปครับ

    แล้วรู้มั้ยครับว่าทุกวันนี้ผมเข้ามาในบอร์ดของพันทิพ เห็นหลายๆคนโพสต์เกี่ยวกับ เรื่องที่จะถามว่า "จะเชียร์ทีมไหนดีครับ" ก็รู้สึกดีใจ ที่หลายๆคนหันมาสนใจฟุตบอลไทยกันมากขึ้น ผมอยากจะบอกทุกคนเลยนะครับว่า "ต้องลอง" ไม่ว่าทีมไหน ถ้าคุณลองเข้าไปนั่งดูแล้วคุณรู้สึกมีอารมณ์ร่วมกับมัน นั่นแหละทีมโปรดคุณล่ะ ผมยังมีอีกทีมที่ชอบมากคือ ไฟฟ้า เป็นทีมที่ผมไปนั่งดูแล้วรูสึกมีอารมร่วมจริงๆ ชอบความมุ่งมันของผู้เล่น และสปิริตของกองเชียร์ เย็นวันนี้ ผมจะไปเชียร์พวกเค้าที่สนามสุภชลาศัยครับ 19.00 น ถ้าใครไป ก็เจอกันครับ

    บอลเปิดฤดูกาลมา 2 สัปดาห์ ผมได้ไปดูที่สนาม 4 คู่แล้วครับ และก็ตั้งใจว่าจะตระเวณไปดูบอลให้ทั่วทุกทีม เพื่อซึมซับความเปลี่ยนแปลง ที่จะเกิดขึ้นต่อไปของฟุตบอลไทย

    นี่แหละครับ ที่ผมบอกว่า ฟุตบอลเป็นมากกว่ากีฬาแต่มันเป็นที่มาของอาชีพหลายๆอาชีพ โค๊ช กรรมการ นักฟุตบอล พ่อค้าแม่ค้า มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แทกซี่ รถสองแถว รถตู้ และที่ยิ่งไปกว่านั้น

    "มันเป็นส่วนนึงของชีวิตผมไปแล้วครับ"

    จากคุณ : Sick Leave - [ 17 มี.ค. 52 16:10:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom