Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    [F1] 2009 FORMULA 1 ING AUSTRALIAN GRAND PRIX | Melbourne : Australia

    2009 FORMULA 1 ING AUSTRALIAN GRAND PRIX | Melbourne : Australia



    [Races] 01/2009
    [Circuit Details]

    Melbourne
    Number of Laps: 58
    Circuit Length: 5.303 km
    Race Distance: 307.574km
    Lap Record: 1:24.125 - M Schumacher (2004)


    สนามแรกของฤดูกาลที่ Melbourne ฤดูกาล 2009 นี้ กลับมาในช่วงปลายเดือนมีนาคม ข้อมูลต่างๆที่น่าสนใจของฤดูกาลนี้ได้เขียนไว้แล้วในกระทู้ preview:  http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S7668045/S7668045.html  ที่ Albert Park เป็นสนามที่ส่วนตัวชอบมากๆอีกสนามนึง หญ้าและต้นไม้เขียวชะอุ่มสวยงามเหมือนเคย ยิ่งปีนี้เลื่อนเวลาแข่งมาเป็น 5 โมงเย็นของเวลาท้องถิ่น แสงแดดสีทองที่สาดสองลอดใบไม้ลงมาสวยจริงๆ แต่เป็นอุปสรรคอย่างนึงของบรรดานักขับ เอิ๊กๆ ฮ่าฮ่าฮ่า แทรคของ Albert Park จะค่อนข้างแคบ ทำให้หลุดออกไปจากแทรคได้ค่อนข้างง่าย ส่วนตัวไม่อยากจะจินตนาการ ความคิดของใครบางคนที่จะให้ Australia จัด GP ในช่วงกลางคืน ... อยากโดดเตะจริงๆ ฮ่าฮ่าฮ่า ฮ่าฮ่าฮ่า


    ประเด็นที่ทุกๆคนสนใจในวันนี้ ก็คงเป็นการใช้งาน KERS ครั้งแรก หลังจากในการ Qualify อาจจะไม่ได้ช่วยอะไร แต่ทุกๆคนอย่างเห็นผลในการแข่งจริง ที่ว่ากันว่าจะมีโอกาสให้ใช้แซงและน่าจะเป็นประโยชน์ในการแข่งใน Race




    [ Qualifying]
    FRIDAY PRACTICE 1: # ในช่วงเช้าของวันศุกร์ แม้จะเป็นแค่ช่วงการทดสอบ หลายๆทีมวิ่งตามแผนที่ set ไว้ แต่เวลาที่ออกมาก็บอกอะไรได้ในระดับนึงเหมือนกัน และก็มีเรื่องที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นตามที่หลายๆคนคาดการณ์ไว้ เพียงแต่ระดับความตื่นเต้นนั้นสูงกว่าที่คาด เมื่อรถที่ทำเวลาได้ดีที่สุดเป็นรถของ Williams ทั้ง 2 คัน โดย Nico Rosberg ทำเวลาได้เร็วสุดบน Timesheet ที่ 1m 26.687s รถ Ferrari ของ Kimi อยู่บนอันดับ 3 ขณะที่ทีมน้องใหม่อย่าง Braw GP ทำผลงานได้ดีตามคาด เมื่อทำเวลาอยู่ในอันดับ 5 และ 7 รถของ Toyota และ BMW ทำเวลาอยู่ในกลุ่มกลางๆ ขณะที่แชมป์โลกอย่าง Hamilton ทำเวลาได้ไม่ค่อยดี อยู่ในอันดับ 16 ด้าน Sutil จาก Force India ทำเวลาอยู่ในอันดับ 9


    FRIDAY PRACTICE 2: # ถัดมาในช่วงบ่าย รถ FW31 ของ Rosberg ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง เมื่อยังทำเวลานำเป็นอันดับ 1 เหมือนช่วงเช้า เช่นเดียวกับรถของ BGP ทั้ง 2 คัน ลุง Barricchello ทำเวลาอยู่ในอันดับ 2 ขณะที่ Jarno Trulli ทำเวลาอยู่ในอันดับ 3 ด้าน F60 ทั้ง 2 คันของทีมม้าลำพอง ทำเวลาอยู่ในกลุ่มกลางๆ ในอันดับ 10 และ 11 ขณะที่คู่หูจาก BMW กอดคอกันอยู่ในอันดับที่ 14 และ 15 ส่วนเวลาของ Hamilton กับ MP4-24 คู่ใจ ยังคงทำเวลาได้ไม่ดีเช่นเคย เช่นเดียวกับรถของทีม Renault ที่ยังทำเวลาได้ไม่ดีนัก


    SATERDAY PRACTICE: # ในช่วงสายๆของวันเสาร์ การทดสอบรอบสุดท้าย รถ FW31 ของ Rosberg ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกันกับรถ TF109 ของ Trulli  และ BGP 001 ของ Button ขณะที่ Massa ทำเวลาอยู่ในอันดับ 4 รถ F1.09 ของ BMW ยังคงทำเวลาอยู่กลางๆของ Timesheet เหมือนเคย หยอกเย้า เช่นเดียวกันกับรถสองคันของ McLaren ที่ทำเวลาอยู่ในอันดับ 11 และ 12 ส่วน Renault เองยังทำเวลาได้ไม่ค่อยดีเช่นเคย เช่นเดียวกันกับรถ STR ทั้ง 2 คันที่ดูเงียบๆไป


    > Q1
    ในช่วงบ่ายแก่ๆที่ Albert Park การ Qualify เริ่มต้นขึ้น ใน Q1 รถทั้ง 2 คันของ BGP ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง โดย Barrichello ทำเวลาเร็วที่สุดที่ 1:25.006 ตามมาด้วยเพื่อนร่วมทีม Jenson Button  ขณะที่ Mark Webber ทำเวลาอยู่ในอันดับ 3 รถ Toyota, Ferrari, BMW และ Red Bull ยังคำทำเวลากันได้ดี ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก ขณะที่รถของ McLaren ทั้ง 2 คันก็ผ่านเข้า Q2 ได้แบบต้องลุ้นเหนื่อย โดยเฉพารถของ Hamilton ที่ทำเวลาอยู่ในอันดับ 15 เกือบไม่ผ่าน Q1 ส่วนรถ 5 คันที่ต้อง Knock Out ออกไปใน Q1 ก็มีรถ STR ของ Sebastien Buemi, Nelsinho Piquet จาก Renault รถจาก Force India ทั้ง 2 คัน และ STR อีกคันของ Sebastien Bourdais

    > Q2
    เริ่มต้นวิ่งทำเวลาในช่วง 15 นาทีของ Q2 ก็ยังเป็นรถเบอร์ 18 และ 19 ของ BGP ทั้งสองคันที่ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นลุง Barrichello ที่ทำเวลาเข้ามาเร็วที่สุด โดยกดลงไปถึงที่ 1:24.783 ขณะที่รถ RBR ของ Vettel ทำเวลาพุ่งขึ้นาได้อย่างน่ากลัว กระโดดขึ้นมาอยู่ P3 ส่วนผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในรอบ Practice อย่าง Nico Rosberg อยู่ P4 ตามมาด้วย Kubica จาก BMW, Mark Webber นักขับเจ้าถิ่นและรถสองคัน จาก Toyota ขณะที่รถ Ferrari ทั้ง 2 คันทำเวลาอยู่ P9 และ P10 ผ่านเข้า Q3 อย่างเฉียดฉิว ส่วนรถที่ Knock Out ออกไปรอบนี้ มีรถ BMW ของ Heidfeld ที่ทำเวลาอยู่ใน P11 ขี้แง , Fernando Alonso, Kazuki Nakajima และรถทั้ง 2 คันของ McLaren โดยเฉพาะรถของ Hamilton ที่เกียร์มีปัญหา ไม่ได้ออกมาวิ่งเลย

    > Q3
    ผ่านมาถึงการจัดอันดับใน 5 แถวแรกของ 2009 AUS GP รถ Ferrari ออกมาวิ่งก่อนชาวบ้านเค้าเลยงานนี้ แต่ที่สุดแล้ว เหมือนงานของ BGP จะง่ายเอามากๆ เหมือนเรียงหน้าทำเวลาแซงเข้ามาใน flying lab รอบที่ 2 และเป็นรถ BGP 001 ของ Button ที่เข้าใน P1 ตามมาด้วยรถของเพื่อนรวมทีม ขณะที่ P3 เป็นรถ RB5 ของ Vettel ตามมาด้วยเจ้า F1.09 ของ Kubica ขณะที่ P5 เป็นรถ FW31 ของ Rosberg ตามมาด้วยรถ Toyota ของ Timo Glock ใน P6 ขณะที่ P7 เป็นรถสีแดงเบอร์ 3 ของ Massa ด้าน P8 เป็นรถ Toyota อีกคันของ Trulli และสลับเป็นรถ Ferrari ของ Kimi ใน P9 ขณะที่ Mark Webber พารถ RB5 อีกคันทำเวลาอยู่ใน P10


    ผลการ Qualify จบออกมา เรียกได้ว่าทำให้แฟนๆ BGP ได้เฮกันถ้วนหน้า เมื่อ Button คว้าตำแหน่ง Pole ไปได้ ขณะที่รถอีกคันในแถวหน้าก็เป็นรถ BGP 001 ของ Barrichello แต่ตำแหน่งมีการปรับเปลี่ยนมาจาก 2 กรณี คือรถของ Hamilton เกียร์เจ๊ง โดนลดอันดับบน Grid Start ไป 5 ตำแหน่ง ทำให้ต้องถอยไปตำแหน่งสุดท้าย แต่ทางผู้ควบคุมการแข่งขันได้ประกาศลงโทษรถเบอร์ 9 และ 10 ของ Toyota หลังจากพบว่า Wing หลังของรถทั้ง 2 คันสามารถปรับได้ ซึ่งผิดกฏของฤดูกาลนี้ ทำให้รถทั้ง 2 คันต้องไปออกสตาร์ทใน Pit lane

    แถวที่ 2 เป็นรถ RBR ของ Vettel และ BMW ของ Kubica ใน P4 บน Grid ขณะที่ แถวที่ 3 เป็นรถของ Nico Rosberg และ Felipe Massa ส่วน P7 เป็นรถ Ferrari อีกคันของ Kimi Raikkonen กับรถ Red Bull อีกคันของ Mark Webber ส่วนแถวที่ 5 เป็นรถ BMW ของ Nick Heidfeld และรถเบอร์ 7 ของ Alonso ใน P10 แถวที่ 6 เป็นรถ Williams ของ Nakajima และรถ McLaren ของ Heikki ด้าน Sebastien Buemi  และ Nelsinho Piquet  ออกสตาร์ทใน P13 และ P14 ตามมาด้วยแถวที่ 8 ตกเป็นสัมปะทานของรถ Force India ทั้ง 2 คัน ขณะที่ P17 บน Grid เป็นของ Sebastien Bourdais  และรถ MP4-24 ของ Hamilton ส่วนรถ TF109 ทั้ง 2 คันของ Toyota ออกสตาร์ทใน Pit เป็น 2 คันสุดท้าย

    จากคุณ : หน่วยต่อสู้อากาศยาน - [ 29 มี.ค. 52 21:38:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom