Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    หงส์แดง "ท้าฟ้าลิขิต"

    ไม่บังอาจจะวิเคราะห์การเล่นหรือฟอร์มของทีมอย่างผู้มีความรู้ในเกมส์ฟุตบอลอย่างแตกฉานหรอกนะคะ เพราะยังทำไม่ได้แบบนั้น แต่อยากจะเขียนแสดงความคิดเห็นบางประการตามที่รู้สึกเท่านั้นสำหรับเกมส์ล่าสุดที่ทำเอาดีใจจนนอนไม่หลับเลยทีเดียว

    กับเกมส์พรีเมียร์ลีกนัดที่ 31 ของหงส์แดง เราต้องออกไปเยือนฟูแล่มที่ไม่แพ้ต่อทีมใหญ่ในบ้านเลย และสามารถเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ถึง 2-0 ด้วยซ้ำ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ยอมรับเลยว่าก่อนเกมส์ คิดว่าไม่น่ายากด้วยฟอร์มการเล่นและการจัดทีมที่ค่อนข้างลงตัวใน 2-3 นัดหลังของราฟา และแม้จะเห็นรายชื่อผู้เล่นตัวจริงที่หวยมาตกที่ ลูคัส ไม่ใช่มาสเคราโน่ ใจก็ยังไม่รู้สึกกังวลเท่าไหร่นัก หรือกระทั่งดอสเซน่าที่ราฟาจับยืนปีก ก็ทำให้คิดว่า น่าจะลองมานานแล้วเหมือนกัน เพราะหมอนี่ยืนแบ็คทีไร หัวใจจะวายทุกที เป็นยิ่งกว่าบ่อน้ำมันซะอีก แต่ 2 นัดในเกมส์กับมาดริดและแมนยู ราฟาส่งลงมาท้ายเกมส์ ยืนตำแหน่งลอยสูง และดันทำประตูได้ แววออกเลยล่ะ นัดนี้ก็ถือได้ว่าหาพื้นที่เล่นได้ดีพอสมควร ลูกโหม่งที่ชนคานดังสนั่นนั่นก็ใช่ว่าจะโหม่งง่าย เสียดายแต่มันไม่ตุงตาข่ายเท่านั้น

    กลับมาที่ทีมดีกว่าก่อนจะออกทะเลไปไกล 4-2-3-1 คงเป็นระบบที่เวิร์คที่สุดแล้วสำหรับเรา เพราะเจอร์ราร์ดมีอิสระที่จะวิ่งไปตรงไหนก็ได้ที่สามารถสร้างสรรค์โอกาสให้ทีมได้ จะซ้าย ขวา กลาง เราคงได้เห็นกันแล้วว่ากัปตันวิ่งไปทุกที่จริงๆ ครึ่งแรกทำเอาเกือบท้อใจเพราะคิดว่าโชคชะตาจะไม่เข้าข้างเราอีกแล้ว 3 คาน กับ 1 เสา และยังลูกยิงเฉียดไปเฉียดมาที่ทำยังไงก็ไม่อาจลงไปนอนกองอยู่ก้นตาข่ายของฟู่แล่มได้ แฟนหงส์หลายคนคงจะคิดว่าสนามแห่งนี้คงจะ "มีของ" แน่ ๆ เทียว

    ครึ่งหลัง ในช่วยต้นเกมส์เราอาจจะแผ่วไปนิด แต่ก็ต้องชมฟูแล่มด้วยที่เล่นเกมส์รับได้ดีมากๆ ผลงานกับทีมใหญ่ๆที่ผ่านมาไม่ได้ได้มาเพราะโชคจริงๆ และหงส์แดงกำลังจะโดนลองของ 60 นาทีที่ยังคง 0-0 แบบที่ไม่ควรเลย เพราะหากไม่ชนะนัดนี้ นอกจากความเสียดายแล้ว เรายังต้องตกที่นั่งลำบาก เพราะไม่อาจกดดันแมนยูได้มากเท่าที่ควร แล้วราฟาก็เปลี่ยนตัวตามสูตรในช่วงนาทีที่ 60 บาเบลลงมาลากเลื้อยแทนดอสเซน่า เมื่อแบ็คขวาของฟูแล่มโดนใบเหลืองไป และนาทีที่ 75 ก็เป็นเบนายูนลงมาแทนที่เค้าท์ ขอบอกว่าราฟาเปลี่ยนตัวนัดนี้ ถูกใจที่สุดเท่าที่เคยดูมาเลยล่ะมั้ง เพราะเดิร์ก เค้าท์ เปิดบอลเสียไปหลายลูก ทำให้ทีมเสียโอกาส รวมทั้งเป็นท้ายเกมส์ที่น่าจะใช้นักเตะที่มีความคล่องตัว เทคนิคดีมาลากเลื้อย อย่างน้อยถ้าฟูแล่มตัดเกมส์ทำฟาล์วก็ยังพอหวังจากลูกฟรีคิกได้บ้าง แต่ต้องยอมรับอีกเช่นกันว่า กองหลังฟูแล่มนั้นไม่ได้เล่นดีเฉยๆ แต่ดีมากๆเลยทีเดียว อาจจะตัดบอลไม่เด็ดขาด และไม่อาจเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้มากนัก แต่ก็ยืนตำแหน่งดี จับตอเรสอยู่หมัด จะสังเกตได้เลยว่าช่วงต้นครึ่งหลัง ทั้งตอเรสและเจอร์ราร์ดแทบจะหายไปจากเกมส์เลยทีเดียว

    แม้ว่าจะครบ 90 นาทีแล้วก็ตาม แต่ความมุ่งมั่นที่ฉายออกมาทั้งจากสีหน้าแววตา ความทุ่มเทไม่หยุดของนักเตะทุกคน ทำให้เรายังคงมีหวัง ถึงน้อยนิด แต่ก็ยังหวัง และถ้าจะยิงไม่ได้จริงๆ เราก็คงจะไม่เศร้าเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะพวกเค้าทั้งหมดได้พยายามอย่างถึงที่สุดแล้ว ทั้งคานทั้งเสาที่ปฏิเสธประตูของเราตั้งแต่ครึ่งแรก มันทำให้อดคิดไม่ได้ว่า "นี่ไม่ใช่วันของเรา"

    แต่ยังไม่มีเสียงนกหวีด นักเตะชุดแดงเพลิงทั้ง 11 คนในสนามก็ยังวิ่งอยู่ ทำทุกสิ่งทุกอย่าง จนในที่สุดประตูที่ตอบแทนความพยายามก็มาถึงจนได้ในนาทีสุดท้ายของการทดเวลาบาดเจ็บ ไม่ว่าท้ายที่สุดแล้ว วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ เจอร์ราร์ดจะได้ชูถ้วยหรือไม่ก็ตาม เชื่อเหลือเกินว่าไม่มี The kop คนไหนลืมนัดนี้ได้เลย มีค่ายิ่งกว่าชนะวิลล่า 5-0 เสียอีก เพราะมันได้มาด้วยความยากลำบากเสียเหลือเกิน และเหมือนกับว่าหงส์แดงกำลัง "ท้าฟ้าลิขิต" และสุดท้าย "ฟ้า" คงจะยอมแพ้ให้แก่ความมุ่งมั่นตั้งใจของเรา

    สุดท้ายนี้ ไม่ว่าเราจะ "โกงความตาย" กี่นัดก็ตาม หากจะคิดว่าเพราะโชตชะตาลิขิต แต่โชคชะตาที่ว่านั่น เชื่อเถอะว่า "เกิดขึ้นเพราะ เราได้เขียนมันขึ้นมาเอง"

    แก้ไขเมื่อ 05 เม.ย. 52 20:08:03

     
     

    จากคุณ : howk_ky - [ 5 เม.ย. 52 14:11:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom