CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    โหวตการ์ตูนบาสที่ชอบ

      Slam dunk (29 คน)
      Dear Boys (1 คน)
      Harem Beat (1 คน)
      I’ll (0 คน)
      Real (0 คน)
      Crossover (0 คน)
      คนเล็กทะยานฟ้า (2 คน)
      คู่หูสิงห์นักบาส (0 คน)
      hi5 (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 33 คน

     87.88%
     3.03%
     3.03%
     0.00%
     0.00%
     0.00%
     6.06%
     0.00%
     0.00%


    วิเคราะห์การ์ตูนแต่ละเรื่องนะคับ(ไม่มีไรทำ ห้าห้าห้า)

    Slam dunk เน้นความสามารถเฉพาะตัว ท่าสวย เก่งจัด แต่มันดี(สำหรับคนรุ่นผม นี่คือการ์ตูนบาสที่โดนใจมาก) ได้ทั้งความฮา ความมันส์
    และเทคนิคบางอย่าง อีกทั้งพื้นฐานการเลี้ยง ส่ง เลย์อัพ สกรีนเอ๊าเรื่องนี้ก็สอนได้ดี และยังแสดงถึงพัฒนาการที่มาจากการปูพื้นฐานได้ดีด้วย
    (เนื่องจากคนเขียนเล่นบาส จึงมีเกร็ดความรู้มาบอกนิดๆหน่อยๆ และสิ่งที่มีในเรื่องก็ใช้ได้จริงทุกอย่าง แต่กฎกติกาบางอย่างก็อาจจะเก่าไปบ้างตามสภาพ หุหุหุ)

    Dear Boys ภาพสวย(ไม่นับภาคแรกที่ภาพเหมือนการ์ตูนผู้หญิง) ทั้งท่าดั๊ง ท่าชู๊ต เนื้อหาโอเค เน้นทั้งความสามารถและระบบแผน
    และยืนยันได้เลยว่าตั้งแต่อ่านการ์ตูนบาสมา มีเรื่องนี้นี่แหละคับที่โค้ชแก้แผนกันได้มันส์มาก และเห็นทั้งการเซ็ตดีเฟ้น ออฟเฟ้น
    หลักการยืนคุมพื้นที่ และการป้องกันตัวต่อตัว(โดยเฉพาะภาค2)  เป็นการ์ตูนแนะนำเลยนะคับ สำหรับคนที่พึ่งเริ่มเล่นบาสหรือต้องการรู้ระบบแบบแผนแบบต่างๆ(ย้ำว่าภาค 2)

    Harem Beat เป็นการ์ตูนที่ภาพเก่าๆ การแต่งตัวในเรื่องเก่าๆ รวมทั้งรองเท้าที่ตัวการ์ตูนใส่ด้วย เรื่องนี้อธิบายเทคนิคบางอย่างไว้พอสมควร เป็นการ์ตูนบาสที่ดี แต่เวอร์ไปนิดนึง สนุกหรือไม่แล้วแต่คนชอบ

    I’ll บ้าๆบอๆ อ่านแล้วงงๆ แต่กวนๆดีคับ ถือว่าอ่านเพลินๆ (ภาพดั๊งอะไรยังไม่ค่อยสวย)

    Real มันส์มาก(ผมซื้อบูมด้วย ตอนนี้เริ่มมีทั้งบาสวีลแชร์และมีกลิ่นบาสปกติปนๆมาหน่อยแล้ว) แม้โทนเรื่องหลักเหมือนจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับบาสวีลแชร์ แต่จริงๆแล้วเน้นเสนอความจริงของมุมมองของทั้งคนพิการ หรือคนที่สู้ชีวิต มองไม่เห็นอนาคตอะไรเทือกนี้ รวมๆก็เน้นให้ข้อคิดและแรงบันดาลใจคับ

    Crossover เวอร์สมชื่อ ภาพสวยพอสมควร แต่ผู้หญิงน่ารักมาก(หุหุหุ) เนื้อเรื่องเกี่ยวกับบาสไม่ค่อยมีอะไรมากมาย แต่ได้ความมันส์และได้ดูสาวสวย บางทีก็สะใจ แต่เน้นย้ำว่าผู้หญิงน่ารัก ห้าห้าห้า

    คนเล็กทะยานฟ้า  เรื่องนี้เนื้อเรื่องแกว่งๆ แต่ตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทาง การดำเนินเรื่องอืดทำให้บางคนอาจจะเบื่อ เทคนิคอะไรยังไม่มากพอ ก็ต้องติดตามกันต่อไปเพราะยังไม่จบ อาจจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเหมือนเดียร์บอยก็ได้(เดียร์บอยภาคแรกเน้นแต่ความเก่งของตัวหลักๆ เนื้อหาไม่เท่าไหร่ เป็นการ์ตูนแนวดราม่ามากกว่า แต่ภาคสองมานี่พัฒนาทั้งภาพและเนื้อเรื่องดีขึ้นมาก)

    คู่หูสิงห์นักบาส เป็นการ์ตูนที่จบเร็วมาก แต่ก็คิดว่าไม่มีอะไรแล้วสมควรจบ(ห้าห้าห้า) อ่านเพลินๆก็โอเค แต่ชอบตรงที่เรื่องนี้สอนว่าการเล่นบาสต้องเล่นให้สนุก เป็นหลักพื้นฐานที่ทุกคนควรจะจำ(บางคนพอเล่นไปเล่นมา จากเล่นบาสยิ้มแย้ม เป็นหน้าเคลียดขี้ไม่ออก ปล่อยศอกระรานชาวบ้านซะงั้น)

    hi5 เรื่องนี้ก็สอนเบสิคพื้นฐานได้ดี ภาพเรียบๆ เนื้อเรื่องเรียบๆ แต่เทคนิคบางอย่างที่ไม่มีในเรื่องอื่นก็มีในเรื่องนี้


    แหล่งที่มา : จำไม่ได้

     
     

    จากคุณ : championkus - [ 19 เม.ย. 52 19:39:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com