Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ลิเวอร์พูล 4-4 อาเซน่อล : ยิ่งเล่นยิ่งรักหงส์จริงๆเลยวุ้ย

    ไม่อยากจะเชื่อ แต่มันก็อดคิดไม่ได้จริงๆว่า คืนวันอังคารที่ผ่านมามันเป็นวันดวงแตกของหงส์ชัดๆ ตอนเช้าอ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งซึ่งมีการพูดถึงเกมส์นัดนี้ และมีการทำนายแบบโหราศาสตร์ติดมาด้วยนิดหน่อย โดยสรุปเค้าบอกว่า วันนี้ไม่ใช่วันดีของลิเวอร์พูล ทำอะไรก็จะยากลำบาก แต่เป็นวันดีของอาเซน่อล และปิดท้ายด้วยการทายสกอร์ว่าจะเสมอกัน 1-1 อ่านแล้วหัวเราะค่ะ เพราะไม่เชื่อ 55+ ก็เป็นธรรมดาที่อะไรที่ไม่ถูกใจเรา เราก็เพิกเฉย ไม่เชื่อซะ แต่ตอนนี้ขอบอกว่า โคตรคิดถึงหน้าหนังสือพิมพ์หน้านั้นเลย

    ถึงจะไม่ใช่สกอร์ 1-1 แต่ด้วยรูปเกมส์ที่ขอออกตัวไว้ก่อนว่าได้ดูแต่ไฮไลท์นะคะ อาจจะพูดไม่ครอบคลุมเกมส์นัก แต่จะหยิบเอาสถิติมาลองว่ากันดู ซึ่งมันก็บ่งบอกเป็นอย่างดีถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมส์

    อย่างแรกเลย Shot on Targets พูดแล้วมันช้ำ ลิเวอร์พูล ยิงเข้ากรอบ 14 ครั้ง ได้มา 4 ประตู ในขณะที่อาเซน่อลยิงเข้ากรอบ 4 ครั้ง ได้ 4 ประตู พระเจ้า!!! อยากจะรู้จริงๆว่าอาเซน่อลเคยทำได้แบบนี้มั้ยในนัดอื่นๆที่ผ่านมา และอีกอย่างที่ค่อนข้างชัดเจน ลิเวอร์พูลได้เตะมุม 12 ครั้งในขณะที่อาเซน่อลไม่ได้เตะมุมเลยซักครั้ง แต่ดันได้ประตูจากลูกเตะมุมของเรา เวรมั้ยล่ะ คิดแล้วมันอยากจะร้องตะโกนถามฟ้าว่า "ทำไม ทำไม และทำไม" เฮ้อ...

    เอาล่ะ เราลองมาดูในแง่มุมดีๆกันบ้างดีกว่า คิดเรื่องแย่ๆไปก็เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ เราได้ 2 ประตูแรกจากเกมส์เพรสซิ่งที่ถือได้ว่าเป็นจุดแข็งของทีมเรา ประกอบกับการสกัดบอลไม่ขาดของกองหลังอาเซน่อล 2 ลูกที่ว่า ยกความดีความชอบให้เดิร์ก เค้าท์ ไปเลยที่ยืนถูกที่ถูกเวลา และกลับมาเปิดบอลเข้าเขตโทษซึ่งแม่นซะด้วย แทนที่จะโยนออกหลัง ดีใจมากจริงๆที่พี่เค้าท์กลับมาโยนบอลแม่นอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานแสนนาน ในเมื่อลากเลื้อยไม่ได้ก็ต้องมาเอาดีกับลูกเปิดนี่ล่ะ ส่วนอีก 2 ลูก มันเป็นความยอดเยี่ยมของตอร์เรสที่ใช้ความคล่องตัวหาจังหวะยิงจนได้ และความเยือกเย็นของเบนายูนที่นิ่งพอจะตวัดลูกนั้นไปในทิศทางที่ฟาเบียงสกี้ไปไม่ถึงแน่ๆ

    ในขณะที่เกมส์รุก แทบจะไร้ที่ติ เกมส์รับกลับมีเรื่องให้ติมากมาย แผงหลังพลาดคนละครั้งนำมาซึ่ง 3 ประตูของอาเซน่อล การเสียประตูง่ายๆแบบนี้ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เรน่าออกจะเคยตัวจากการสกรีนของแผงหลังมากไปหน่อย เพราะที่ผ่านมาแผงหลังเราค่อนข้างจะเหนียวแน่นพอสมควร และเจ้าตัวก็ยอมรับว่ารางวัลถุงมือทองคำที่เคยได้หลายสมัยนั้น แผงกองหลังทั้ง 4 คนมีส่วนอย่างมากที่ทำให้เขารักษาคลีนชีตได้ แต่พอแผงหลังมาพลาด ก็จบเห่ แต่ไม่ได้หมายความว่าเรน่าไม่มีดี มีหลายครั้งที่เราได้เห็นลูกเซฟสวยๆ เพียงแต่มันไม่ใช่นัดนี้เท่านั้นเอง และที่สำคัญ เราต้องให้เครดิตอาชาวินด้วย อาชาวินไม่ใช่กองหน้าฝีมือแย่ๆเลย เค้ามีวิญญาณเพชรฆาตเต็มเปี่ยมทีเดียว 4 ลูกที่ยิงได้ ไม่ใช่สักแต่ว่ายิงให้เข้ากรอบ แต่ยิงแบบจะบอกว่า "แกไม่ต้องเซฟหรอก" อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าเวงเกอร์เลือกอาชาวินลงในเกมส์เอฟ เอ คัพ กับเชลซี บางทีอาจจะเป็นอาชาวินที่จะทำให้อาเซน่อลได้เข้าชิงก็ได้

    และอีกคนหนึ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คนนั้นคือ ฟาเบียงสกี้ เอ่อ...ไอ้หนูทำไมแกถึงมาฟอร์มเข้าฟักเอานัดนี้ฟร่ะเนี่ย เซฟไป 9 ลูก ในขณะที่เรน่าของเราไม่ได้เซฟซักลูก เอ่อ...แกช่วยองค์ลงนัดเจอผีด้วยแล้วกัน ถือว่าป๋าขอ /|\

    ในวันที่ดวงแตก แผงรุกเล่นเยี่ยมแต่แผงรับเล่นยุ่ยแบบนี้ ได้มา 1 แต้ม ก็ต้องยอมรับ เราต้องพอใจแล้วล่ะ เกือบจะแพ้อยู่แล้ว แต่ขุนพลชุดแดงเพลิงของเราก็ยังกระชาก 1 แต้มมาได้ในนาทีทดเจ็บ (อีกแล้ว) ความรู้สึกมันคงไม่ต่างจากนัดเสมอเชลซี 4-4 นัก และเชื่อว่าต่อจากนี้ไปหงส์แดงจะสู้สุดหัวใจแบบนี้ทุกนัด ถึงจะยาก จะลำบาก จะเหนื่อย จะท้อแท้ แต่รับรองว่า ไม่มีวันยอมแพ้

    จนกว่าจะถึงวันของเรา You'll never walk alone.

     
     

    จากคุณ : howk_ky - [ 23 เม.ย. 52 20:58:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom