Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ตีกอล์ฟแล้วมีความสุขอย่างนี้นี่เอง

    สวัสดีทุกคนค่ะ ไม่รู้จะเริ่มยังไงเหมือนกันเพราะพึ่งจะเคยตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก หลังจากอ่านจนติด golf 1000 tips เลยสมัครสมาชิกซะเลย  ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ  
      ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนว่าเล่นกอล์ฟไม่เก่ง  แต่ใจรัก พึ่งเริ่มจับไม้ครั้งแรกเมื่อสามปีก่อนค่ะ ก่อนหน้านั้นเป็นช่วงรอเข้ามหาวิทยาลัย ไม่มีอะไรทำนั่งเล่น psp มินะโนะ กอล์ฟ จนติดเพราะยิง eagle birdie ตลอด (ในเกมส์) พอกลับเมืองไทยตอนปิดเทอมหน้าร้อนปีหนึ่ง ไปเยี่ยมคุณอาที่ไม่ได้เจอกันนานมาก แล้วแกเป็น teaching pro พอดี เลยให้สอนให้เป็นหลักสูตรเร่งรัดหนึ่งอาทิตย์  จากนั้นตัวเองก็ต้องกลับมาญี่ปุ่น เกมส์psp ก็เอาให้น้องชาย ส่วนตัวเองก็หันมาเล่นกอล์ฟจริง ๆ ตั้งแต่นั้น  แต่ก็ไม่ได้เล่นแบบเอาจริงเอาจัง เพราะว่าต้องเรียนด้วย รับจ๊อบด้วย ที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเล่นกอล์ฟที่ญี่ปุ่นนี่ค่าใช้จ่ายสูง  ตัวเองอยู่ในโตเกียวด้วย ซ้อมที่นี่ครั้งนึงหนึ่งชั่วโมง ก็เท่ากับเล่นสนามราชการที่เมืองไทยได้หลายวันเชียว และชอบช๊อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ  ไม้กอล์ฟนี่ก็ทำงานหาเงินซื้อเอง ไม่ใช่ว่าที่บ้านไม่สนับสนุนนะคะ แต่ไม่อยากรบกวนมากกว่า  แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเซ็ทที่สามแล้ว เพราะอันก่อนหน้านี้เป็นก้าน s ทั้งหัวไม้ทั้งเหล็ก  ชุดเหล็กอันที่แล้วเป็นคาลาเวย์ x16 (ns pro950) เล่นวันที่สองก็หมดแรง ตอนซื้อไม่คิดว่าจะได้ตีติดต่อกันหลายวัน  เลยเอาไปเก็บไว้ที่เมืองไทยเมื่อมีนาที่ผ่านมา กลับมาเมื่อเมษานี้เลยเปลี่ยนมาเป็นก้าน R, ping i5 (ns pro 750)  ตอนนี้ก็รักเซ็ทนี้มาก ๆ เลยค่ะ ส่วนหัวไม้ก็ใช้แต่ tarlormade ค่ะ  
      อาทิตย์นี้มีโอกาสได้ไปแข่งทีมให้มหาวิทยาลัยมาค่ะ เป็นเขตของภาคกลางอย่างเดียว ที่มหาลัยเป็นชมรมกอล์ฟแต่จะเน้นผู้ชายมากกว่า รุ่นพี่ที่คณะเค้ารู้ว่าเล่นอยู่เลยชวนเข้าชมรม  ผลไปแข่งมาทีมผู้ชายเค้าได้ที่หนึ่ง ส่วนทีมผู้หญิงได้ที่สี่  แต่ส่วนตัวคิดว่าทำดีที่สุดแล้วแล้วก็มีความสุข สนุกมาก ๆ เล่นสามวันสกอร์ลดลงทุกวัน  ดีใจที่สุดคือวันที่สองครึ่งหลังออกหลุมสิบได้เบอร์ดี้ พาร์สี่ แต่มาเสียโบกี้หลุมสิบเอ็ด หลุมสิบสองพาร์ห้า เก็บเบอร์ดี้คืน  แล้วยังยิงเบอร์ดี้หลุมสิบสามพาร์สามได้อีก  เพราะตัวเองไม่ได้เล่นเก่งอะไรเลยจริง ๆ ค่ะ ส่วนมากก็โบกี้ และดับเบิ้ล  พาร์นี่แทบหาไม่เจอเลย อารมณ์เป็นตีไกลไร้ทิศทาง  ชิพก็ข้ามกรีนไปมา  บังเกอร์ถ้าได้เข้าไปแล้วก็กว่าจะออกได้   แต่เล่นกอล์ฟแล้วมีความสุข สนุกไม่เคยเบื่อ ถึงครั้งนี้จะได้ที่สี่ก็ไม่ได้เสียใจอะไรเลย(เอาคะแนนทีมสองวันค่ะ เป็นแข่งเลื่อนชั้น มีผู้หญิงแปดทีม )  ทีมที่ได้ที่หนึ่ง ตีกันเจ็ดสิบต้น ๆ  ได้ออกก๊วนเดียวกับคนที่ตีดีที่สุดและเป็นมาคเกอร์ให้เค้าด้วย เก้าหลุมแรกอันเดอร์หนึ่งค่ะ เก้าหลุมหลังตีเกินมาสอง ตีไดรเวอร์อยู่ที่สองร้อยสามสิบอัพ  ตัวเองจึงต้องพยายามสุด ๆ ในการเกาะไปให้ได้ เพราะวันสุดท้ายนี่อยู่ก๊วนสุดท้ายแต่ละคนเล่นมาตั้งแต่ประถม ส่วนเรารึก็เริ่มจับไม้เมื่อสามปีที่แล้ว โค้ชส่วนตัวก็ไม่มี นานทีปีหนกลับเมืองไทยให้อาจับวงให้ที กีฬาก็ไม่เคยเล่นมาก่อน อาศัยอ่าน ๆ จำ ๆ จากพันทิปนี่แหล่ะ แล้วก็ไปตี ส่วนอีกสองคนตามที่คุยกันก็คือซ้อมกันทุกวัน เช้า เย็น เช้าเย็น ส่วนตัวเองก็มัวแต่รับจ๊อบทำงานเก็บเงิน (งก ๆ )  วันสุดท้ายนี่ถ้าหลุมไหนตีหัวไม้หนึ่งไปอยู่หน้าคนอื่นได้จะดีใจสุด ๆ  แทบกรี๊ดเลยทีเดียวเชียว  
         ตอนนี้แบบชอบกอล์ฟมาก ๆ ให้เล่นทั้งวันก็เอา ดำไม่กลัว เพราะคงไม่ดำไปมากกว่านี้แล้ว  ><  จึงมาคำถามขึ้นมาว่าถ้าหันไปเอาจริงเอาจังกับกอล์ฟ  คืออยากตีให้ได้อันเดอร์ หรือไม่เกินสามในการออกรอบหนึ่งวัน ต้องจริงจังขนาดไหนคะ จริง ๆ ถ้าครั้งนี้ได้ที่หนึ่ง หรือสอง ก็จะเลื่อนไปแข่งอีกทีได้ในเดือนกันยายน แต่ทีมได้ที่สี่  T^T  จึงต้องรอแข่งเดี่ยวอย่างเดียว  ที่ผ่านมาตัวเองออกแนวเล่น ๆ  ไม่หาเวลาซ้อม  เลยอยากลองตั้งใจดูซักตั้งเผื่อได้ถ้วยอะไรไปฝากเมืองไทยบ้าง  :)
         สุดท้ายท้ายสุดนี้ขอบคุณgolf 1000 tips มาก ๆ นะคะ เพราะตอนเริ่มเล่นใหม่ ๆ เป็นเด็กมีปัญหามาก ๆ ได้ทริกดี ๆ จากที่นี่ไปเยอะเลยค่ะ เข้ามาอ่านแล้วก็ทำให้คิดถึงเมืองไทยน้อยลง และก็รักเมืองไทยมากขึ้น มีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็ต้องเปิดห้องนี้อ่านตลอดค่ะ  เสียดายที่ไม่ได้อยู่เมืองไทย  อยู่นี่ก็ไม่ได้ไปออกรอบบ่อยหรอกนะคะ แต่โอกาสหน้าจะขออนุญาตโพตส์รูปสนามกอล์ฟแถวนี้ให้ชมนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคร้า

     
     

    จากคุณ : yonin - [ 11 มิ.ย. 52 13:11:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom