Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    .: [ บทสัมภาษณ์พิเศษ ไมเคิ่ล โอเว่น จาก MUTV ] :.

    zax โอเว่น : "เดอะ เร้ดส์ จะจุดประกายผมอีกครั้ง"



    นี่เป็นสคริปท์ที่ถอดมาจากบทสัมภาษณ์พิเศษของ ไมเคิ่ล โอเว่น ในการให้สัมภาษณ์กับ แมนดี้ เฮนรี่ ของ MUTV



    question รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด?

    - "ผมรู้สึกเยี่ยมมาก ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลย ต่อให้เป็นในฝันที่บ้าระห่ำที่สุดของผมเลยเอ้า แต่ในที่สุดผมได้รับโทรศัพท์จากผจก.ทีมที่โทรฯให้ชวนให้ผมไปพบและพูดคุยกัน มันช็อคมาก แต่ผมย่อมรู้สึกดีใจมากเป็นธรรมดา และจากนั้นอะไรๆ ก็เกิดขึ้นเร็วมาก"


    question เหล่านักเตะมักไม่จำเป็นต้องถูกโน้มน้าวใจมากนักที่จะย้ายมาร่วมทีมอย่างยูไนเต็ด แต่ทำไมผจก.(เซอร์ อเล็กซ์) ถึงได้ทำเช่นนั้นกับคุณล่ะ?

    - "จริงๆ เราคุยกันแต่เรื่องฟุตบอลเท่านั้นเลย จริงๆ นะ และก็คุยถึงข้อดี-ข้อเสียของการเซ็นสัญญาของผม โชคดีที่มีข้อดีมากกว่าข้อเสีย ดังนั้นเรา (โอเว่น กับ เซอร์ อเล็กซ์) จึงคุยกันแต่เรื่องฟุตบอล แล้วปล่อยให้ เดวิด กิล และ เอเย่นท์ของผมคุยเรื่องที่เหลือกัน ในมุมมองของผมนะ, ผมแค่ต้องการคุยเรื่องฟุตบอลเท่านั้น จากนั้นก็เป็นเรื่องของเอกสารที่ผมจำเป็นต้องเซ็น ผมดีใจมากที่ได้เซ็น"


    question ฉันขอทึกทักเอาเองนะว่า เมื่อตอนจบฤดูกาลที่ผ่านมา คุณคงไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มาร่วมทีมกับแมนฯยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ใช่มั้ย?

    - "ไม่เลย, แต่ผมเคยมาที่นี่ในอดีตมาแล้วนะ ผมเคยมาที่นี่ 2-3 ครั้งในสมัยที่ผมยังเด็ก, และผมก็เล่นในทัวนาเม้นท์ทางตอนเหนือให้แมนฯยูไนเต็ด ผมรู้จัก ไบรอัน คิด ค่อนข้างดีทีเดียว, ผมได้พบกับผจก.(เซอร์ อเล็กซ์) แม้แต่ในช่วงปีหลังๆ นี่ก็ยังได้พบอยู่, คุณได้พูดคุยกับบรรดานักเตะและคนอื่นๆ, และผมก็คิดว่าบางทีผจก.(เซอร์ อเล็กซ์) อาจจะคิดว่าผมยังมีดีอยู่"

    "ดังนั้นผมเลยยังหวังว่าบางทีเขาอาจจะเดินเข้ามาแล้วขอให้ผมไปเล่นให้เขาสักวัน ผมอาจจะมีช่วงเวลาที่ไม่ดีนักที่ นิวคาสเซิล แต่ก็นั่นแหละครับ, อาชีพของผมก่อนหน้านั้นเคยมีช่วงเวลาที่ดีมากๆ และผมแน่ใจว่าสโมสรระดับท็อปอย่างที่นี่จะสามารถจุดประกายในตัวผมได้อีกครั้ง, หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะทำประตูได้บ้างและช่วยทีมให้ประสบความเร็วมากขึ้นไปอีก"


    question แฟนๆ กระหายใคร่รู้เรื่องความฟิตของคุณ เพราะอย่างที่รู้กันว่าคุณมีช่วงเวลาที่น่าท้อแท้กับอาการบาดเจ็บในช่วงปีหลังมานี่...

    - "ผมอยากจะคิดว่าทุกๆ คนคงเซอร์ไพรซ์ว่าสภาพร่างกายผมดีขนาดไหน ผมรู้ดีว่าผมสามรถผ่านการทดสอบความฟิตได้แน่นอน, ผมเคยผ่านมันมาก่อนแล้วอย่างสบายๆ สภาพความฟิตของผมสมบูรณ์ดี ฟิตมากและบางทีจะยังมากกว่านี้ได้อีกในอีกหลายๆ เดือนหรือในอีกหลายๆ ปีจากนี้ แต่ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นพวกเจ็บออดๆ แอดๆ เลย"

    "ผมประสบปัญหาอาการบาดเจ็บมากที่ นิวคาสเซิล แต่ใครๆ ก็เจ็บได้ถ้าเขาโดนใครสักคนกระโดดเข้าใส่เท้าของเขา ผมยกตัวอย่างชื่อได้เยอะแยะเลยนะ, และบางทีอาจจะราวๆ ครึ่งโหลที่นี่ที่เคยกระดูกเท้าแตกหักมาก่อน"

    "นั่นแทบจะเป็นการจองที่ไว้สำหรับอาการบาดเจ็บที่จะตามมาอีก เพราะผมไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องในตอนแรก ผมอายุ 29 แล้ว ผมว่าผมลงเล่นมาราวๆ 500 นัด บวกอีกกับพวกแมตช์ในระดับสูงสุด, สำหรับผมแล้ว การที่ต้องเล่นมามากขนาดนั้น ผมคิดว่าใครๆ ก็คงเห็นด้วยว่าคุณไม่สามรถอยู่บนเตียงคนไข้ได้ตลอดเวลา แต่มันเป็นแผนของผมที่จะปรับปรุงสถิติอาการบาดเจ็บของผม ผมรู้ว่าสต๊าฟที่ดูแลเรื่องสภาพร่างกายที่นี่สุดยอดมาก ผมจึงหวังว่าจะร่วมงานกับพวกเขาได้ดีและทำให้มั่นใจได้ว่าผมจะพร้อมลงทุกเกมส์"


    question คุณรู้จัก เวนย์ รูนี่ย์ อยู่แล้วจากการร่วมทีมชาติด้วยกัน แต่คุณคิดถึงการจับคู่กับเขาและดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ มากแค่ไหน?


    - "ผมคิดนะ (ว่าจะร่วมงานกันได้ดี) และที่นี่ก็มีนักเตะระดับท็อปอีกมากมายเป็นธรรมดา, ดังนั้นมันจึงเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับผม"

    "คุณได้รับโทรศัพท์ว่าแมนฯยูไนเต็ดต้องการคุยกับคุณ, จากนั้นคุณก็เซ็นสัญญา, และอะไรๆ ก็เกิดขึ้นเร็วมาก ทันทีที่คุณจรดปากการเซ็นสัญญา ผมกำลังจะได้ลงเล่นฟุตบอลกับเหล่านักเตะที่คุณพูดถึง มีนักเตะระดับสุดยอดมากมายในรายชื่อ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาทั้งหมดถึงได้ถ้วยรางวัลมากมายในอาชีพค้าแข้งของพวกเขาจนทุกวันนี้"

    "หวังอย่างยิ่งว่าผมจะทำอย่างนั้นได้ด้วย, ช่วยทำประตูสักเล็กน้อย และแน่นอนว่า ช่วยพวกเราทั้งหมดไขว่คว้าความสำเร็จในอนาคต"


    question คุณหวังว่าจะได้ประสบความสำเร็จอะไรจากที่นี่, ไมเคิ่ล ?

    - "ในไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เมื่อคุณคิดถึงยูไนเต็ด, คุณคิดโดยอัตโนมัติถึงการชนะเลิศถ้วยรางวัลต่างๆ, สเตเดี้ยม, และจำนวนแฟนๆ อันมหาศาล จนกระทั่งคุณเซ็น, คุณก็ยังไม่ควรหลงระเริงไป"

    "จริงๆ แล้วผมเพิ่งเซ็นสัญญาไปเมื่อ 10 นาทีที่ผ่านมา จึงไม่ต้องสงสัยว่าผมก็จะกลับบ้านด้วยรถของผม และผมจะนอนไม่หลับในคืนนี้ เพราะมัวแต่คิดถึงบรรดายอดผู้เล่นที่ผมกำลังจะได้เล่นเคียงข้างด้วย, คิดถึงตัวผู้จัดการ(เซอร์ อเล็กซ์), แฟนๆ, บรรยาการใน โอล แทร็ฟฟอร์ด และทุกสิ่งทุกอย่าง"

    "ดังนั้น มันมีอะไรอีกมากมายให้คิดถึง และอีกมากมายให้ตื่นเต้น"


    question คุณเคยเล่นใน โอล แทร็ฟฟอร์ด มาแล้ว แน่ล่ะ ตอนนี้คุณคาดหวังที่จะได้เจอกับแฟนๆ ที่จะหนุนหลังคุณแค่ไหน?

    - "ผมจะทำตัวให้น่ารักเข้าไว้เป็นธรรมดา แต่ผมไม่โง่, ผมรู้ว่ามีบางคนพูดว่าผู้จัดการไม่ควรเซ็นผมหรืออะไรทำนองนั้น แต่สิ่งเหล่านั้นก็จะจางหายไปตามกาลเวลา จากนั้นทันทีที่ผมได้ลงเล่นเกมแรก ผมก็สามารถที่จะพูดในแบบของผมลงในสนาม"

    "ผมใจจดใจจ่อกับช่วงพรี-ซีซั่นจริงๆ ตอนนี้ มันคงจะดีมากถ้าผมสามารถเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลได้อย่างเต็มที่ เพราะนั่นจะทำให้ผมอยู่ในจุดที่ดีสำหรับส่วนที่เหลือของฤดูกาล"

    "จริงๆ แล้วผมอยากเริ่มต้นฤดูกาลด้วยประตูนะ เพราะนั่นจะช่วยให้ผมปรับตัวเข้ากับทีมใหม่และชีวิตใหม่ของผม"


    ----------------------------------------------------------------------------------

    ที่มา. แมนฯยูไนเต็ด.คอม
    แปล. เอง

    ป.ล. มีมึนๆ บ้างเหมือนกัน ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ แก้ไข/ท้วงติงตามสบาย

    แก้ไขเมื่อ 05 ก.ค. 52 20:00:49

     
     

    จากคุณ : art_sarawut - [ 5 ก.ค. 52 19:39:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom