Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น้อยใจสื่อไทย ท่านได้ทำหน้าที่ของความเป็นคนไทยหรือไม่ ขอระบาย  

ช่วง ผมเปิดดูทีวีรายการเล่าข่าวตอนเช้า ช่วงข่าวกีฬาของแต่ละช่อง ดูไปทีละช่อง เห็นอะไรบางอย่าง อย่าว่ากันน่ะ ผมขอหน่อยแล้วกันวันนี้ ผมเองก็เป็นแฟนลิเวอร์พูลตัวยง ชอบมาตั้งแต่เด็ก แต่ถึงยังไงผมก็เป็นคนไทย รู้บทบาทหน้าที่ของคนไทย แต่ผมไม่เข้าใจว่า พิธีกรรายการเล่าข่าวตอนเช้าของแต่ละช่อง ท่านสำเหนียกในสัญชาติของท่านหรือไม่
     ช่อง 3 แน่นอน ท่านสรยุทธ นักเล่าข่าวชั้นครู ผู้มีลิเวอรพูลในดวงใจ ผมก็คลั่งลิเวอร์พูลเหมือนกัน แต่ถามหน่อยว่า คุณรู้ไหม ว่าลิเวอร์พูล มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย เพราะผมเห็นในช่วงข่าวกีฬา ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายการในประเทศไทย มีแต่ข่าวลิเวอร์พูล ท่านใส่เสื้อลิเวอร์พูล โชว์ความเป็นลิเวอร์พูลในตัว ซึ่งตรงนี้เข้าใจ เรารู้ว่าคุณชอบ แต่ถามว่า ในความเป็นสื่อ คุณแสดงความชอบส่วนตัวโดยใช้พื้นที่สื่อของตนเองอย่างนี้สมควรไหม
     ที่สำคัญ ผมดูจนจบรายการ ไม่มีข่าว ไม่มีการนำเสนอ ไม่มีการพูดถึงการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยเลย การซ้อม ผู้เล่นไทยจากสโมสรต่างประเทศ ที่เรียกตัวกลับมา กลับมาถึงยัง ไม่มีการพูดถึงในรายการสักนิด ทั้งที่ความจริงต้องนำเสนอประกอบกัน เพราะทีมสโมสรมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติ ศักดิ์ศรีต่างกันแค่ไหน
    สตาร์ลิเวอร์พูล คุณบ้า นำเสนอหมด คุยโม้ ว่าได้เข้าไปคุย ถ่ายภาพคู่มาโชว์ในรายการ นำภาพคู่ตามความชอบส่วนตัวมาออกในรายการที่เป็นสื่อสาธารณะของประเทศ ไปถ่ายรูปกับคนนั้น คนนี้
    ทีนักฟุตบอลทีมชาติไทยไม่เคยไปถามถึงความพร้อม สตาร์ทีมชาติไทย ที่ทุ่มเทเพื่อชาติ บางคนบินด่วนมาจากสโมสรต่างประเทศ เพื่อมารับใช้ชาติ พวกสื่อไร้ราก อย่างพวกคุณ เคยไปสัมภาษณ์ หรือเคยนำเสนอไหม คุณเคยให้เกียรติเขาเหมือนกับที่ให้เกียรตินักฟุตบอลต่างชาติแบบนั้นหรือไม่
    ทีมชาติไทยกับลิเวอร์พูลแตกต่างกัน แน่นอน ทีมรักของคุณ ความโด่งดัง ความน่าสนใจ ต้องลิเวอร์พูล แต่ศักดิ์ศรี ความสำคัญ ทีมชาติไทย ทำไม ไม่เคยมีในสายตาของสื่อทีวีบ้านเราบ้าง
   ตอนหลังท่านคุยกัน บอก ขำขำ อย่าไปคิดมาก ผมคิดครับและไม่ขำด้วย เพราะผมเป็นคนไทย หรือว่าท่านไม่ใช่คนไทย
   ในแง่ของศักดิ์ศรีผมถามคำเดียว ทีมชาติไทยกับทีมลิเวอร์พูล ความสำคัญของข่าว ควรอยู่ที่ตรงไหน ไม่ต้องแปลกใจเลยที่ทำไมวงการฟุตบอลไทยไม่เจริญ เพราะเรามีสื่อมวลชน ที่ไม่เคยทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นคนไทยเลย
          ช่อง 7 ก็เหมือนกัน อึดอัดมานานแหละ รายการเช้านี้ที่หมอชิต ผมเปลี่ยนชื่อรายการให้ใหม่แล้วกัน เป็น "เช้านี้ที่ลอนดอน" เพราะมีข่าวกีฬาในประเทศไทยน้อยมาก แถมยังไม่เคยให้ความสำคัญ ผมตามดู คุณศิริ สาระผล เล่าข่าวแล้วก็อดแปลกใจไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงผู้รู้ผู้เล่า ผู้รู้...ของทางช่อง 7 นักข่าวกีฬาทางทีวีบ้านเรา เรียกชื่อนักฟุตบอลทีมชาติไทยผิด ถึงสองตอน รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค  ท่านศิริ อ่านเป็น รังสรรค์ วิวัฒนะ อีกหลายวันต่อมา ท่านก็อ่านเป็น รังสรรค์ วิวัฒนะโชคชัย ไปย้อนเทปดูได้
          11 ตัวจริงทีมชาติไทย รังสรรค์ วิวัฒนชัยโชค  ท่านศิริ ของเราไม่รู้จัก ถามว่าระดับหัวข่าวกีฬาช่อง 7 ไม่รู้จัก 11 ตัวแรกทีมชาติไทย สมควรทำหน้าที่ ผู้รู้ผู้เล่าข่าวกีฬาอยู่หรือไม่
       ทั้งหมดก็เพื่อ สะท้อนการทำงานพวกท่านด้วยความบริสุทธิ์ใจ อยากให้สื่อไทยปรับตัว ที่สำคัญเสาร์ - อาทิตย์ นี้ ไทยลีก เลกสองจะเปิดฤดูกาลแล้ว ท่านได้ทำอะไรในฐานะที่เป็นสื่อมวลชนไทยบ้าง

จากคุณ : siamyim
เขียนเมื่อ : 21 ก.ค. 52 09:13:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com