Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อย่าเพิ่งด่า ลีซอ กันเลยครับ มาลองมองอีกมุมของลีซอนอกสนามเมื่อวานนี้กัน (ผมอยู่ในเหตุการณ์)  

ผมไปดูไทย - ลิเวอร์พูลเมื่อวานนี้ที่สนาม

หลังจากที่การแข่งขันจบไป ก็จะมีกลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูลประมาณสองสาม ร้อยคนที่ไปยืนดูนักเตะ ที่กำลังจะขึ้นรถโค้ชท์กลับที่พัก จุดที่ผมมองเห็นนี่ก็มองหน้านักเตะได้ประมาณ สอง วินาทีเท่านั้น เพราะว่าติดบันไดตรงกลาง (คล้ายกับอยู่ในรายการแฟนพันธุ์แท้เลย ต้องเดาให้ออกว่าเป็นนักเตะคนไหน)

และระหว่างจุดที่มอง ระหว่างแฟนบอล ไปจนถึงนักเตะลิเวอร์พูล จะมีนักเตะไทยนั่งพักตรงบันได คั่นกลางอยู่ ตรงนั้นมีนักเตะไทยอยู่ประมาณ 7-8 คน (น่าจะมารอส่งนักเตะลิเวอร์พูลขึ้นรถ) ในจำนวนนักเตะไทยนั่นก็มีลีซอ ปนอยู่ด้วย

ระหว่างที่นักเตะทยอยกันออกมา จำได้ว่าสเปียร์ริ่งกับใครอีกคน เป็นนักเตะกลุ่มแรกที่ออกมา แต่นักเตะกลุ่มแรกๆ แฟนบอลไม่ค่อยกรี๊ดกันเท่าไหร่ จนมากรี๊ดชัดสุดๆ ตอนที่เดิร์ก เคาท์ ออกมา เดิร์ก เค้าท์ยังหันมายิ้มให้แฟนบอลไทยอยู่เลย

แต่สิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นก็คือ..ลีซอ แกล้งทำเป็นกระเทย ยืนแกล้งทำกรี๊ด ล้อเลียนแฟนบอล (ซึ่งมุมลีซอ ก็อยู่ระหว่างนักเตะลิเวอร์พูล กับ แฟนบอล พอดี) ตอนแรกๆ ก็ไม่มีใครไปว่าอะไร ทั้งที่ผมมองดูอยู่ก็รู้สึกรำคาญบ้าง แต่ลีซอไม่หยุดครับ ทำอยู่ประมาณ3-4 นาที (เห็นนักเตะไทยบางคนก็คงมีความรู้สึกแย่เหมือนกัน เพราะไม่มีใครหันไปรับมุข หรือไปคุยกับลีซอเลย) แค่ยืนบังคนอื่น แฟนหงส์ก็หงุดหงิดจะแย่แล้ว ทั้งที่นักเตะไทยคนอื่นนั่งกันนะครับ แต่นี่เล่นมาทำท่าล้อเลียนกันอีก

เลยมีแฟนบอลคนนึงทนไม่ไหว ตะโกนจากด้านบนมาด่าลีซอ แล้วลีซอก็เลยด่ากลับ พร้อมกับทำท่ายัวะแฟนบอลคนนั้น แต่สักพักลีซอก็หยุด เพราะอีกคนรู้ชื่อลีซอ ด่ามันส์ปากเลย แต่ลีซอ ไม่รู้ว่าไอ้ที่กำลังด่าอยู่ด้วยชื่ออะไร จึงหยุดแล้วกลับมานั่งเหมือนชาวบ้านเค้า (กว่าจะรู้ตัว ต้องให้โดนด่า)


กลุ่มผู้หญิงที่ยืนอยู่ข้างผม 3 คน คุยกันว่า

ทำไมลีซอ มารยาททรามแบบนี้อ่ะ + แถมอีกคนคุยกะเพื่อนว่าลีซอ ขี้เก๊กชิปเป๋ง หล่อก็ไม่หล่อ (น่าน...เสีย Dog ไปเลย)

อารมณ์ตอนนั้นบอกได้คำเดียวครับ

“ลีซอ มารยาทแย่จริงๆ”

อันนี้ขอบอกด้วยความสัตย์จริงนะครับ ว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้มาก่อนว่า ลีซอเป็นแฟนแมนยูฯ และได้กระทำการตะโกน คำว่า “แมนยูฯ” ตอนที่ไทยตีเสมอ ในสนามไปแล้ว (เพราะตอนไปดู มันไกลมาก มองไม่ออกหรอกครับ ว่าใครพูดอะไร)

สรุป...เรื่องที่เล่า+เรื่องในสนาม   ถ้าลีซอได้มาอ่าน ขอเถอะครับ จะทำตัวถ่อยหรือไร้มารยาทยังไง ผมไม่ว่า แต่ช่วยเอาเสื้อทีมชาติไทยออกจากร่างกายซะก่อน เพราะว่าสิ่งที่แย่มันไม่ได้เป็นสิ่งที่สะท้อนสันดานของคุณ แต่มันคือสิ่งที่สะท้อนถึงสันดานของคนไทย ในมุมมองของต่างชาติครับ (แต่สำหรับคนไทยอย่างผม ดูออกครับ ว่าสันดานแบบนี้ไม่เกี่ยวกับคนไทยหรอก มันที่เอ็งคนเดียวแหละ)

ขออภัยแฟนผีด้วยนะครับ ที่มันมีคำว่า “แมนยูฯ” มาผสมในเนื้อหาเยอะไปหน่อย จริงๆก็ไม่ได้อยากเอามาโยง แต่พอดีเจ้าตัวมันดันเอาคำนี้เข้ามาเกี่ยว เพื่อนผมหลายคน(ประมาณครึ่งหนึ่ง) ก็เป็นเด็กผี แต่ละคนผมว่าก็นิสัยดีๆกันทั้งนั้น ตอนแมนยูฯได้แชมป์ ส่งเมสเซส มาแซวผมกันเต็มไปหมด เจ็บๆคันๆ   แต่ก็ขำๆนะครับ แต่กรณีนี้มันเอาประเทศไทยเข้ามาเกี่ยวด้วย เลยทนไม่ไหวครับ



อ้าว..ที่เล่ามาไม่ใช่เรื่องดีของ ลีซอ เหรอ ..... งั้นเชิญด่ากันต่อได้เลยครับ


############################################
ไม่ได้เข้ามาแก้ไขข้อความเดิมนะครับ แต่เพิ่มข้อความนิดหน่อย

จุดที่ผมมองคือภาพที่ คห.40 นะครับ นักเตะลิเวอร์พูลจะออกมาทางด้านขวา ไป ทางซ้ายของภาพ จะโผล่มาทางท้ายรถเก๋งสีดำ ตรงบริเวณคอมเพลสเซอร์แอร์(ในรูป)

ตอนนี้มีผู้ออกมายืนยันอย่างไม่เป็นทางการ ได้แก่ คห.51 และ 104 (ช่วยเล่าเหตุการณ์ให้ละเอียดอีกนิดได้มั๊ยครับ) ขอบคุณ คห.143 ครับ ที่ช่วยเสริมอีกแรง (เอ๊ะ..อยู่ใกล้กันเลยครับ)

คือ..ผมไม่อยากจะปลักปลำใคร โดยไม่มีหลักฐาน (มีหลักฐานเท่านี้) ใครอยู่ในกลุ่มคน สองสามร้อยคนนั้น ช่วยมาเล่าให้ฟังด้วยครับ




แก้ไขเมื่อ 24 ก.ค. 52 10:00:50

แก้ไขเมื่อ 24 ก.ค. 52 00:10:42

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 52 15:41:42

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 52 15:40:57

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 52 14:16:21

จากคุณ : ปลาวาฬสีฟ้า..หางกุด
เขียนเมื่อ : 23 ก.ค. 52 11:21:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com