Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : ^Friendly Match ^Thailand 1 - 1 Liverpool : ทั้งสนุก เซ็ง ฮาและหนาวกลางสายฝน  

By : howk_ky

บ่ายวันที่ 22 กรกฎาคม 2009 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ผู้คนซึ่งรักเกมกีฬาที่เรียกกันว่า "ฟุตบอล" และเป็นแฟนบอลทีมที่ดีที่สุดในโลก (สำหรับเรา 55+) อย่างลิเวอร์พูล ต่างพากันโถมทะลักเข้าไปยังสนามกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเพื่อชมเกมนัด กระชับมิตรระหว่าง "ทีมชาติไทย" กับ "ลิเวอร์พูล" โดยเฉพาะพวกที่ถือบัตรฝั่งอัฒจรรย์ด้านตะวันออกที่ไม่มีหลังคา วิ่งเข้าสนามกันตั้งแต่ยังไม่สี่โมงเย็นเลยทีเดียว กับการจัดการแข่งขันในนัดนี้ ต่างคนต่างก็คงมีเรื่องที่ทั้งพออกพอใจ และไม่พอใจมากมาย แต่ไม่ว่าอย่างไร เกมการแข่งขันก็ได้จบลงแล้ว ด้วย อืมม...ยังไงดีล่ะ มีครบทุกรสแล้วกัน ไม่ว่าจะ สนุก ตื่นเต้น(เล็กๆ) น่าเบื่อบางช่วง ฮาด้วย(นิดหน่อย) และตื่นตาตื่นใจ(ตอนท้ายเกม) และที่สำคัญ เราทุกคนได้เห็นนักเตะหงส์แดงกันตัวเป็นๆ แม้จะไกลลิบๆก็ตาม แต่มันก็ยังมีความสุขอย่างเหลือเกิน

มาพูดถึงเกมกันดีกว่า เนื่องจากได้ที่นั่งบนอัฒจรรย์ชั้น 2 และไม่มีอุปกรณ์ใดๆที่จะช่วยให้เห็นใบหน้านักเตะได้ชัดๆ แถมยังมีการเปลี่ยนตัวกันยกทีม เลยไม่สามารถที่จะบอกได้ชัดๆทุกคนว่าใครเล่นเป็นยังไงบ้าง แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ การยืนคุมโซนของนักเตะทั้ง 2 ทีม ที่ต้องเรียกว่า "คนละชั้น" กันเลยทีเดียว ทีมชาติไทยของเรานั้น ยืนกันค่อนข้างหลวม และขาดวินัยไปหน่อย โดยเฉพาะแผงกองกลาง ในขณะที่ลิเวอร์พูลยืนกันแทบจะเป็นไม้บรรทัดเลยทีเดียว ทำให้บางครั้งการเติมเกมของทีมชาติไทย ไม่สามารถทำได้อย่างต่อเนื่องนัก ประกอบกับ ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่เล่นเพลสซิ่งได้ดีมากอยู่แล้ว โอกาสจะสร้างสรรค์เกมรุกของทีมชาติไทยจึงค่อนข้างน้อย แต่ก็ใช่ว่าไม่มี หลายครั้งที่นักเตะทีมชาติใช้การต่อบอลสั้นเข้าทำเร็ว ซึ่งก็ทะลุแผงหลังลิเวอร์พูลได้หลายครั้งเลยทีเดียว เสียแต่จังหวะยิงประตูช้าไปบ้าง ยิงไม่ดีพอบ้าง

แต่ยังไงก็มาได้ประตูตีเสมอสุดสวยอยู่ดีจากสุธี สุขสมกิจ นาทีนั้น ทั้งสนามเฮกันดังมาก ตะโกนเสียงแทบแตก ยิ่งกว่าตอนบาเบลยิงนำให้ลิเวอร์พูลหลายเท่านัก แล้วหลังจากนั้นไม่นาน ฝนก็เทลงมาเหมือนจะขอฉลองด้วยกับประตูสุดสวยของสุธี คิดดูแล้ว คงเป็นน้ำฝนนี่แหละที่มาบรรเทาความร้อนให้นักเตะหงส์แดง มีแรงฮึดขึ้นมาช่วงท้ายเกม บวกกับเสียงตะโกนกดดันราฟาให้ส่งตอร์เรสลงสนามกระหึ่มราชมังฯ และพวกเราก็สมใจในที่สุดเมื่อราฟาส่งตอร์เรสลงมาในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ซึ่งต้องบอกว่าเป็น 10 นาทีทอง เพราะเกมส์มันมาตื่นเต้นสุดๆเอาตอนนี้แหละ เพราะตอร์เรสได้บอลทีไร ก็โชว์เทพทันที โดยเฉพาะจังหวะจ่ายบอลให้โวโรนินหลุดเดี่ยวนี่มันเจอร์ราร์ดแปลงร่างมาชัดๆ 55+ เสียดายที่โวโรนินดันทำหมูหก เลยจบเกมส์กันไปแบบ Friendly สุดๆ 1-1

เกือบลืม ไม่พูดถึง 2 คนนี้ไม่ได้เลย เดิร์ก เค้าท์ และ ลูคัส เลว่า อิอิ สำหรับเค้าท์เนี่ย พี่แกสวมบทร้อยแรงม้าจริงๆ ไม่เห็นใครจะเบียดแกล้มได้ซักคน แล้วก็เล่นเต็มที่ เร้าใจไม่แพ้ตอร์เรสเลย (แต่ความหล่อ ดันแพ้ขาด 55+) ส่วนลูคัสเนี่ย คงเพราะได้ยินเสียง The kop ในสนามตะโกนเรียกชื่อดังลั่น เลยสวมใจสิงห์ เอ้ย ใจหงส์สิ เล่นดีเหมือนกัน แต่ก็มีแอบกระดูกอ่อน ล้มง่ายในบางจังหวะ ชวนให้สงสัยว่า ไอ้ที่บอกว่าจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้ร่างกายตัวเอง มันทำไปหรือยังหว่า อ้อ อีกคนที่อยากพูดถึงด้วยความประทับใจมากๆ คือ มาสเคราโน่ ที่ประทับใจก็เพราะ แกดูดใบเหลืองอีกแล้ว ทั้งๆที่เป็นแมตซ์กระชับมิตรชัดๆ ก็ยังวิ่งไล่หวดนักเตะทีมชาติไทยไม่เลี้ยง สมกับเป็นฮาร์ดแมนของทีมจริงๆ และไม่รู้ว่าเป็นเพราะเหตุนี้หรือเปล่า เอล ซาร์ กับ สเคอเทลเลยเจอวางยากลับ (ล้อเล่นนะ อิอิ) แต่ที่แน่ๆ มอนสเตอร์มาสช์ คงทำเอาลีซอหมั่นไส้ไม่น้อยเลยล่ะ เหอๆ

อย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า กับการแข่งขันนัดนี้ พวกเราคงรู้สึกทั้งพอใจและไม่พอใจกับบางสิ่งบางอย่าง (คนเขียนเองก็เป็นเหมือนกัน รำคาญไอ้เพลงเชียร์โลตัสอะไรเนี่ยมากมาย 55+) แต่ถ้าถามว่าคุ้มค่ามั้ยกับการเสียเงินมานั่งตากฝนดู สำหรับเรา คุ้มค่ามาก เพราะมันเป็นโอกาสที่จะได้เห็นนักเตะของทีมที่รักที่เชียร์ ได้ดูเกมแบบสดๆ แม้ว่าคงจะสนุกเร้าใจสู้ที่แอนฟิลด์ไม่ได้ แต่ก็สนุกไม่น้อยล่ะ ที่สำคัญที่สุด ได้เข้าไปเชียร์แบบไทยๆโดยการเล่น Wave ที่นักเตะหงส์แดงเค้ามองตามเลยล่ะ และสุดท้ายได้ตะโกนดีใจ สะใจ ตอนสุธีตีเสมอดังลั่นสนามแทบแตกยิ่งกว่าตอนหงส์ขึ้นนำ แสดงให้ใครๆรู้ว่า The kop คนไทยไม่เคยหลงลืมทีมชาติไทยหรอกนะ

จนกว่าจะพบกันใหม่ ครั้งหน้าน่าจะใช้ชื่อ "Liverpool comes to Thailand" และอยู่เมืองไทยสักสัปดาห์นึง

ฮ่าฮ่าฮ่า

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 52 22:06:24

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 52 22:05:22

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 23 ก.ค. 52 22:04:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com