Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมเห็นใจดร.วิชิตครับ แต่ว่าดร.วิชิตผมมีภาพอะไรมาให้ดูครับ......  

ไปเจอข่าวมาของคุณ pecpws เกี่ยวกับประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจมาก มันมากมันล้นจนหลายคนอาจจะมองข้ามไป

ขอตัดมาแค่ท่อนประเด็นน่ะครับ...

"ดร.ลูกหนัง" วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จก. โอดตั้งบริษัทขึ้นมาทำไม หากสมาคมลูกหนัง ยังถือสิทธิขาดไปทำสัญญาลิขสิทธิ์ด้วยตัวเอง พร้อมยืนยัน กรณี "เอฟบีที" เปิดร้านขายสินค้าไม่ผิด ขณะที่ "สำเภามหาชัย"ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ลุ้นสถิติไม่แพ้ใครในลีก 11 นัดติด แต่ต้องขาด เบคอมโบ เอคโคโล หัวหอกตัวทีเด็ดที่โดนแบนเปิดบ้านดวล "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด

ความ คืบหน้ากรณีที่บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ออกโรงจะฟ้องห้างสรรพสินค้าเอฟบีที สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ละเมิดลิขสิทธิ์ในการนำเสื้อที่มีตราสัญลักษณ์ของไทยพรีเมียร์ลีกไปจัด จำหน่าย ล่าสุด "ดร.ลูกหนัง" ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์ของเอฟบีที ตอนนี้ได้รับหนังสือชี้แจงมาแล้วว่า เสื้อผ้าทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งมีตราสัญลักษณ์ของไทยพรีเมียร์ลีกนั้น แต่ละทีมได้ฝากมาขายเอง ทางห้างไม่ได้ทำโดยพลการแต่อย่างใด "เมื่อสอบถามไปยังสโมสรต่างๆ ที่ใช้เสื้อผ้าของเอฟบีทีแล้ว ต่างยืนยันว่ามีการฝากขายเอง ดังนั้นเบื้องต้นเอฟบีที ไม่มีความผิด อย่างไรก็ตามต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง แต่ถ้าทำเองโดยพลการ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจะทำการฟ้องร้องทันที และคิดว่าสโมสรจะฟ้องร้องด้วยเช่นกัน เพราะทำให้เกิดความเสียหาย"

ดร. ลูกหนัง เผยอีกว่า สำหรับเรื่องของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนั้น ตอนนี้ทราบมาว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เซ็นสัญญากับสยามกีฬาทีวีไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเซ็นกันเท่าไหร่ ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วเป็นสิทธิของสมาคมฟุตบอล ที่จะไปทำสัญญากับใครก็ได้ เพราะสถานะของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เป็นเพียงบริษัทลูก แต่ความจริงแล้วจากที่พูดคุยกับวิทยากรของเอเอฟซีที่มาร่วมประชุมวิชั่นไทย แลนด์ เขาบอกว่าเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดทีวี ควรเป็นหน้าที่ของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อจะได้บริหารเรื่องของงบประมาณได้ถูกต้อง หากสมาคมเอาไปดูแลเอง ก็ไม่รู้ว่าจะตั้งบริษัทขึ้นมาทำไม..............."


....................

เรื่องราวเยอะไหมครับ เพียบเลยน่ะและมีคำตอบมากมายเลย...

 
 

จากคุณ : danielle
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 52 13:20:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com