Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+-+-+-+ La Liga : หมีชุดใหญ่บุกตะปบหงส์คาแอนฟิลด์ อุ่นเครื่องก่อนเจอของจริง ... +-+-+-+  

กระทู้นี้รายละเอียดส่วนใหญ่คงเป็นเรื่องของทางฝั่งตราหมีนะครับ เดี๋ยวรายละเอียดของหงส์แดงคงมีแฟนๆ ลิเวอร์พูลมาตั้งกระทู้พูดคุยกันแน่นอน ...

เกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่เพิ่งจบลงไป มีอะไรน่าสนใจให้พูดถึงไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการกลับมาลงสนามพบกับทีมเก่าเป็นครั้งแรกของตอร์เรส (ปีก่อนไม่นับ เพราะ 2 นัดที่ทั้ง 2 ทีมเจอกันใน UCL ตอร์เรสเจ็บชวดลงสนามทั้ง 2 นัดเลย) หรือจะเป็น 11 ตัวจริงที่เรซิโน่ส่งลงสนามในนัดนี้ ...

แอต.มาดริดทำการลงอุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลมาได้ 5 - 6 นัด จากเกมกับเบนฟิก้า เกมในศึกอัมเดอร์สดัม ทัวร์นาเมนท์ ไล่เรียงมาจนถึงเอมิเรสต์ คัพ เมื่อสัปดาห์ก่อน ต้องบอกว่านัดนี้ที่หมีบุกไปเอาชนะลิเวอร์พูลถึงถิ่น เป็นเกมที่เรซิโน่เอาจริงที่สุด สิ่งที่บอกถึงความมุ่งมั่นในนัดนี้ได้ ก็คือ 11 คนที่เรซิโน่ส่งลงสนาม พวกเขาคือ 11 คนที่จะเป็นตัวจริงของทีมในฤดูกาลนี้ ...

ถ้าจะแยกเป็นรายคนๆ ไป ท่าจะเยอะเกิน เอาว่าจะขอกล่าวถึงผู้รักษาประตูคนใหม่ของทีม และภาพรวมของเกมที่เพิ่งจบไปอย่างคร่าวๆ ละกัน ...

เซร์คิโอ อเซนโฆ (อ่านว่า อะ - เซน - โค่) ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมชาติสเปนชุด 21 ปี (ที่เพิ่งลงเล่นรอบสุดท้ายที่สวีเดนเมื่อ 2 เดือนก่อน) เด็กจากบายาโดลิด ผู้ที่กล้าปฏิเสธบาร์ซ่า แล้วหันมาเลือกเฝ้าเสาให้น้องหมี เด็กที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนนึงของยุโรป เด็กที่ทำให้ทีมกล้าปล่อยทั้งกูเป้ต์และฟรังโก้ 2 ผู้รักษาประตูจอมเก๋าออกจากทีมไปพร้อมๆ กัน ผมเชื่อแล้วว่าไอ้หนูคนนี้มันมีของ !!! ...

เขาบอกว่า เขามีไอดอลในดวงใจ คือ กาซิยาส และ บุฟฟ่อน จึงไม่น่าประหลาดใจหากฟอร์มการเล่นของเขาจะเหมือนเอา 2 ผู้รักษาประตูระดับโลกมาไว้รวมกัน การยืนตำแหน่งที่ดีเหมือนบุฟฟ่อน (หลายครั้งดูเหมือนคู่แข่งยิงมาตรงตัวเขาไปซะหมด และหากไม่มั่นใจ เขาจะเลือกการทุบบอลทิ้งมากกว่าจะเสี่ยงรับบอลไว้กับตัว) การอ่านเกมและเคลื่อนไหวเหมือนกาซิยาส (ที่เห็นๆ นัดนี้ตอร์เรสลากมาเจอเขาออกมาบล็อกไป 2 ครั้ง หรือนัดก่อนกับอาร์เซน่อลก็ตาม) ตอนนี้สิ่งที่เขาต้องสั่งสมคือประสบการณ์การลงเล่นในเกมใหญ่ๆ และหากหมีผ่านเ้ข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม UCL ก็จะถือเป็นบททดสอบชั้นดีสำหรับเขาจริงๆ ทำเป็นเล่นไป อาจไปเจอเขาที่แอฟริกาใต้กลางปีหน้าก็ได้ (เอ้า อวยกันเข้าไปไอ้บอย ยังมีทั้งเรน่า ทั้งดีเอโก้ โลเปซขวางทางอยู่ คงได้ไปหรอก 555) ...

แผงหลังนัดนี้คงต้องกลับไปซ้อมกันให้หนักขึ้นอีก หลายจังหวะที่เสี่ยงต่อการเสียจุดโทษ (ถ้ากรรมการให้ก็ไม่แปลก) หรือจังหวะที่อูฟาลูซี่เช็คล้ำหน้าพลาดจนทำให้ทีมเสียประตู หากเป็นเกมที่มีความหมาย ความผิดพลาดแบบนี้ควรเกิดให้น้อยที่สุด เล่นกันแบบนี้เหมือนจะดันอเซนโฆเลย 555 ...

เกมรุกยังคงทำงานได้ดี กุนและฟอร์ลันดูเหมือนจะยังคงประสานงานกันน้อย แต่หากปล่อยให้มีโอกาสเมื่อไร ก็เตรียมใส่สกอร์ได้เลยเหมือนกัน กุนน่ะค้ำอยู่แดนหน้า ส่วนฟอร์ลันจะคอยลงมาล้วงบอลต่ำในแดนกลาง ว่าไปแล้วดูฟอร์ลันจะมีส่วนร่วมกับเกมมากกว่ากุนด้วยซ้ำไปนะครับ จังหวะที่ได้ประตู 2 - 0 ก็เป็นเขาที่ประสานงานกับซิเมา ให้แล้วไป ทำได้ดีจริงๆ ...

พูดถึงเด็กเก่าของทีมอย่างตอร์เรสบ้าง ยังไงก็อันตรายครับ คิดจะลาก กระชากผ่านแนวรับหมี ก็ฉีกเป็นริ้วๆ เลย แต่ผมว่าวันนี้เขาเล่นแปลกๆ นะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะกลับมาเจอทีมเก่ารึเปล่า บางจังหวะเขาไปต่อเองได้ กลับรอที่จะผ่านให้เพื่อน เอ่อ ดูเหมือนเขาเล่นเกรงใจเจอราร์ดอ่ะ ตามสายตาผมนะ ถ้าเขาคิดจะลุยต่อไปเอง หรือจะตัดสินใจยิง หมีเจองานยากกว่านี้แน่ ก็คิดแต่ว่าเขาคงยังไม่ฟิตเต็มที่นะ ยังไงก็เอาใจช่วยอยู่เสมอเน้อ เฝอเอ๊ย ...

ของจริงหลังเกมนี้ที่ผมว่าไว้บนหัวกระทู้ก็คือ เกมรอบคัดเลือก รอบที่ 3 ของ UCL เพื่อหาทีมเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ที่หมีจับมาชนกับยักษ์ใหญ่ของกรีซอย่างพานาธิไนกอส จะว่าก็ว่าเถอะ ทำไมจับสลาก 2 ปี ซวยมัน 2 ปีเลย ปีก่อนจับยังไงให้เจอชาลเก้ ก็ดันอุตส่าห์ผ่านมาได้ ปีนี้ขอเบาๆ หน่อย ก็จับได้ของแข็งอีก (แต่ก็ดีกว่าเจออาร์เซน่อลหรือวิโอล่านะ 555) ทีมชาติกรีซหลายคน แถมยังมีซิสเซ่ มีจิลแบร์โต้ ซิลวา อืม หนักนะครับนั่น แต่ก็เชื่อว่าหมีผ่านได้นะ เพื่อเข้ารอบแบ่งกลุ่มมาเจอหงส์อีกปี 555 ...

เดี๋ยวมีเวลาจะมาตั้งกระทู้หมีอีก ว่าแต่ห้องนี้มีแฟนหมีกี่คนครับ เท่าที่ทราบมีคุณ Torres มีคุณสายฟ้าสีเพลิง หมดแล้ว 555 แฟนหงส์คนไหนยังไม่มีทีมเชียร์ในลา ลีก้า แนะนำครับแนะนำ มาเชียร์หมีกัน เล่นสนุกมากครับ ผมคอนเฟิร์ม แฟนๆ จะหัวใจวายเอา : ) ...

จากคุณ : pinturicchio boy
เขียนเมื่อ : 9 ส.ค. 52 03:01:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com