Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<<<< โรงเรียนนี้ชื่อ "ชลราษฎรอำรุง" และ 'สื่อมวลชน' ช่วย... >>>>>  

>>>   นั่งดูถ่ายทอดสดไทยลีก 2009 คู่ บีจี - ชลบุรี เอฟซี ทาง สยามกีฬาทีวี แล้วได้ยิน 'สื่อมวลชน' ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้บรรยาย พูดถึงนักเตะระดับเยาวชนของแต่ละสโมสร แน่นอนชลบุรีเป็นทีมที่มีระบบการจัดการในเรื่องนี้ดีที่สุดของไทย ผู้บรรยายพูดถึงขุมกำลังนักเตะเยาวชนของชลบุรี ซึ่งปัจจุบันนี้มี โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา , จุฬาภรณราชวิทยาลัย ผู้บรรยายบอกว่าน่าเสียดายที่ปัจจุบันโครงการช้างเผือกของจุฬาภรณฯถูกยุบไปแล้ว เพราะดันโรงเรียน ****ชลราดบำรุง (คำอ่าน)**** ขึ้นมาแทน และยังมีโรงเรียนกีฬาชลบุรีอีก ถือว่าชลบุรีมีขุมกำลังเพียบ....


    ---- ได้ยินแล้วเฮือกในใจ นักข่าวหรือสื่อมวลชนสายกีฬาทำไมไม่ทำการบ้านให้ดีก่อนออกอากาศ คนทั่วประเทศเค้าฟังเค้าดูคุณอยู่นะ ไม่ใช่เท่านั้นวันนั้นช่อง 3 คุณวราภรณ์ในเรื่องเด่นเย็นนี้ก็อ่านออกเสียงชื่อโรงเรียนนี้ผิด โอเคว่าโรงเรียนนี้อาจจะไม่เด่นไม่ดังหรือสำคัญระดับประเทศมากขนาดนั้น แต่ในเมื่อคุณทำหน้าที่ "สื่อ" ซึ่งคนไทยกว่า 60 ล้านคนฟัง/ดูคุณอยู่ ข้อมูลที่คุณเอามา "สื่อ" หรือ "นำเสนอ" มันต้องถูกต้อง แน่นอนคุณต้องทำการบ้านมาให้ดี  


  ---  โดยเฉพาะ "สื่อ" สายกีฬา โดยเฉพาะกีฬาไทย ซึ่งมีเรื่องให้นำเสนอไม่ได้มากมายอะไร ถ้านับเฉพาะวงการฟุตบอลไทย ถ้าในวันนึงโรงเรียน "ชลราษฎรอำรุง" โรงเรียนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจลูกหนังระดับเยาวชนของไทย คุณถึงจะเรียกชื่อได้อย่างถูกต้อง อย่าง "อัสสัมชัญศรีราชา"  ฯลฯ หรืออย่างไร แม้ตอนนี้โรงเรียนนี้กำลังถูกดันขึ้นมาเป็นเสือตัวใหม่ของวงการฟุตบอลระดับเยาวชนของเมืองชล แต่ก็ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก


   ...ขออภัยด้วยที่ออกมาบ่น แต่ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้บอกกล่าวคนรอบข้างหน่อยว่า หน้าที่ของสื่อมวลชนไทย ไม่ได้มีแค่การออกมาพูดๆๆๆ บรรรยายๆๆ เท่านั้น โอเค คุณอาจจะเขียนหรือพิมพ์ได้ถูกต้อง แต่คุณก็ควรจะทำมันให้ครบ พูดก็ต้องถูกด้วย

    *** ไม่ได้ยากอะไรเลย  ชลราษฎรอำรุง อ่านว่า ชน-ราด-สะ-ดอน-อำ-รุง ***

   คำศัพท์ไม่ได้วิลิศมาหรา ยากเย็นที่จะอ่าน หรือสละสลวยอะไรมากมายเลย ภาษาไทยนี่คือภาษาพ่อ ภาษาแม่คุณนะสื่อ...


   >>>  ขอร้องเถอะ..ในฐานะศิษย์เก่าชลราษฎรอำรุง และคนที่เฝ้าดูการเติบโตของฟุตบอลไทย

แก้ไขเมื่อ 12 ส.ค. 52 22:47:38

แก้ไขเมื่อ 12 ส.ค. 52 18:06:18

 
 

จากคุณ : pinspin
เขียนเมื่อ : วันแม่แห่งชาติ 18:00:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com