Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+-+-+-+ Calcio Serie A Match 1 : ยูเวนตุส 1 - 0 คิเอโว : ไม่มีเกมง่าย ในฤดูกาลนี้ ... +-+-+-+  

มิลานหอบแฮ่ก กว่าจะเบียดเซียน่าลงได้ .. อินเตอร์เจอทีเด็ดแชมป์เซเรีย บี บุกแบ่งแต้มถึงซาน ซิโร่ .. โรม่าแม้จะพลิกกลับมานำเจนัว แต่สุดท้ายไม่มีแต้มกลับกรุงโรม .. ฟิออเรนติน่าก็ทำได้เพียงไล่ตีเสมอคว้า 1 คะแนนกลับบ้าน .. นี่คือผลการแข่งขันในนัดเปิดฤดูกาลของทีมระดับหัวแถวเซเรีย อา และหากใครคิดว่ายูเว่จะเปิดบ้านไล่ถล่มคิเอโวจนเละไม่มีชิ้นดี คุณคิด .. ผิดนะครับ !!...

.
.

Match 1 Juventus 1 - 0 Chievo : Stadio "Stadio Olimpico" - Torino 23/08/2009 - 20.45

เกมเซเรีย อา ประจำฤดูกาล 2009-2010 นัดเปิดฤดูกาล ม้าลาย ยูเวนตุส รองแชมป์เก่า เปิดโอลิมปิก สเตเดี้ยมส์แห่งเมืองตูริน รับการมาเยือนของ ม้าศึก คิเอโว ทีมอันดับที่ 16 จากฤดูกาลที่แล้ว โดยเมื่อฤดูกาลก่อน ยูเว่สามารถบุกไปเอาชนะคิเอโวได้ถึงถิ่น 2 - 0 แต่พอกลับมาเล่นในบ้านตัวเอง กลับถูกแบ่งแต้มออกไปด้วยสกอร์ 3 - 3 จากการซัดแฮตทริกของเปลลิสซิเย่ร์ ...

เกมนี้เจ้าถิ่นยังคงไม่มี เฟลิเป้ เมโล่ กองกลางค่าตัวแพงที่ดึงตัวมาจากฟิออเรนติน่า เนื่องจากติดโทษแบนค้างมาจากฤดูกาลก่อน รวมถึงผู้เล่นที่ยังคงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บทั้ง ซิสโซโก้, โจวินโก้, เดล ปิเอโร่ แต่แฟร์ราร่าก็ส่ง 2 นักเตะใหม่อย่าง คันนาวาโร่ และ ดีเอโก้ ลงประเดิมสนามทันที คู่หน้าเป็นการประสานงานกันของ ยาควินต้า และ อเมารี ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Buffon - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - Grygera - - - - Cannavaro - - - - - Chiellini - - - - Salihamidzic - - -
- - - - - - - - - Tiago - - - - - - - Poulsen - - - - - - Marchisio - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Diego - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - Amauri - - - - - - - - - Iaquinta - - - - - - - - - - - -

ด้านทีมเยือนจากเวโรน่า ของกุนซือ ดิคาร์โล ไม่มีปัญหาในการจัดทัพแต่อย่างใด แนวรุกส่ง เปลลิสซิเยร์ ตัวแสบของเจ้าถิ่นลงล่าตาข่ายคู่กับ บ็อกดานี่ ส่วนแนบรับยังคงมี โมเรโร่ และ เยเปส คุมอยู่ และให้ ปินซี่ กับ ลูเซียโน่ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมทางริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Sorrentino - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - Frey - - - - - - Morero - - - - - Yepes - - - - - Mantovani - - - - -
- - - - - Luciano - - - - - - Rigoni - - - - - Marcolini - - - - - Pinzi - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - Bogdani - - - - - - - Pellissier - - - - - - - - - - - - -

เปิดเกมมา เจ้าถิ่นโหมบุกใส่ทีมเยือนทันที คิเอลลินี่ ได้โอกาสขึ้นมาซัดในกรอบเขตโทษบอลพุ่งผ่านเสาไกลไปแบบมีเสียว และในนาทีที่ 11 ยูเว่ก็ออกนำไปก่อน จากลูกฟรีคิกเกือบกลางสนาม ดีเอโก้หยอดเข้ามาให้ ยาควินต้า ขึ้นโหม่งเต็มศีรษะ บอลพุ่งผ่านมือ ซอร์เรนติโน่ เข้าไปอย่างสวยงาม เจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็ว 1 - 0 ...

หลังจากนั้นทีมเยือนได้โอกาสสวนขึ้นมาบ้าง แต่กลับกลายเป็นยูเว่ที่เกือบจะได้ประตูหนีห่างออกไป เมื่อ อเมารี เลี้ยงฝ่ากองหลังคิเอโวเข้าไปในเขตโทษก่อนโยนเข้ามาให้ ยาควินต้า โขกโล่งๆ คนเดียว แต่ติดเซฟของ ซอร์เรนติโน่ อย่างไม่น่าเชื่อ ยูเว่ยังคงทำเกมบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 39 ดีเอโก้ ได้โอกาสยิง แต่บอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายอย่างมีเสียว จบครึ่งแรก ยูเว่ออกนำไปก่อน 1 - 0 ...

เกมครึ่งหลังยูเว่ส่ง เด เชเญ่ ลงมาเล่นแทน ซาลิฮามิดซิช ที่บาดเจ็บ ส่วนคิเอโว ดิ คาร์โล สั่งให้ลูกทีมลงมาบุกเต็มที่ เปลลิสซิเย่ร์ เลี้ยงหลบ คิเอลลินี่ ก่อนเปิดกลับเข้ามาหน้าประตู บอลผ่าน บุฟฟ่อน ไปแล้ว แต่ยังดีที่ กรีเกร่า เคลียร์ออกไปได้ทัน ทีมเยือนชวดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย จากนั้นยูเว่ได้โอกาสตอบโต้บ้าง ดีเอโก้ หลุดเดี่ยวขึ้นมาจากกลางสนาม เลี้ยงบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่จะตบกลับมาให้ อเมารีที่เติมขึ้นมาซัด แต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างจัง ยูเว่พลาดโอกาสที่จะได้ประตูหนีห่างออกไปอีกครั้ง ...

จากนั้นก็เป็นยูเว่ที่ยังคงครองเกมได้เหนือกว่า และประคองตัวจนจบเกม ยูเว่เฉือนเอาชนะคิเอโวไป 1 - 0 ประเดิมเก็บ 3 คะแนนแรกได้อย่างยอดเยี่ยม ...

.
.

อย่างที่ผมกล่าวไว้ตั้งแต่หัวกระทู้แล้ว ผมมีความรู้สึกและเชื่อว่ากัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลที่ยากเย็น จะเป็นฤดูกาลที่แต่ละทีมจะคับเขี่ยวกันอย่างถึงที่สุด ไม่มีการนอนมาคว้าแชมป์แต้มทิ้งห่างเป็น 10 คะแนนอย่างแน่นอน ทีมใหญ่ๆ ใช่ว่าจะเคี้ยวทีมเล็กลงได้สบายเหมือนแต่ก่อน แต่ละทีมมีการปรับทัพกันมากมาย ทีมระดับกลางอย่าง เจนัว ปาแลร์โม่ หรือ นาโปลี พวกเขาเหล่านี้กล้าออกมาประกาศท้าทายทีมระดับหัวแถวว่า ฤดูกาลนี้พวกคุณเจอของจริงแน่ ซึ่งมันก็อาจจะเป็นเช่นนั้น เมื่อเราลองมองไปถึงการเสริมทัพของแต่ละทีม ...

ผมจึงพอใจเป็นอย่างมาก แม้ว่าทีมจะทำได้แค่เฉือนคิเอโวไปเพียงประตูเดียว แต่สุดท้าย มันก็คือ 3 คะแนน และเราก็เก็บแต้มต่ออินเตอร์ไปแล้ว 2 คะแนน ถามว่านี่คือฟอร์มที่ดีของยูเว่แล้วหรือไม่ ผมว่ายูเว่ยังเล่นได้ดีกว่านี้ และต้องเล่นให้ดีกว่านี้อีกมากๆ หากต้องการกระชากงูลงจากบัลลังก์ แต่ก็ไม่ได้บอกว่านัดแรกที่ผ่านมานี้ ยูเว่ทำผลงานไม่ดีนะครับ เพียงแต่กับคิเอโว เราจึงยังวัดอะไรมากไม่ได้ ของจริงอยู่ที่นัดต่อไปครับ โรม่าจะเป็นผู้ให้คำตอบในศักยภาพของยูเว่ได้เป็นอย่างดี ...

หลังจบเกมนี้ผมมีความรู้สึกออกเป็น 2 ด้าน ด้านแรกคือพอใจที่ทีมเก็บชัยชนะได้ อีกด้านนึงคือสงสัยในแท็คติกของแฟร์ราร่า คือถ้าเราพูดเล่นๆ กัน เกมในบ้านเจอกับทีมที่เป็นรองเราพอสมควร มันจำเป็นไหมที่จะต้องอัดกลางรับไปถึง 3 คน หลายจังหวะในเกมที่หากแฟนๆ ได้ชมเกม คงจะสงสัยเหมือนผม ดีเอโก้ ได้บอลสวนกลับจากกลางสนาม เขามองขึ้นไปข้างหน้า ซ้ายมี ยาควินต้า ขวา มี อเมารี แต่ก็เต็มไปด้วยผู้เล่นของคิเอโวขวางอยู่ไม่ต่ำกว่า 5 - 6 คน แล้วผู้เล่นที่เหลือของยูเว่ล่ะ ทั้งหมดยืนอยู่หลัง ดีเอโก้ ครับ ทางเลือกของ ดีเอโก้ คือ 1. ส่งให้ ยาควินต้า หรือ อเมารี 2. เลี้ยงฝ่าเข้าไปเอง เพราะพวกกลางรับแทบจะไม่เติมขึ้นมาช่วยกันเลย พวกเขาจะพาตัวเองขึ้นมาเกินครึ่งสนามก็ต่อเมื่อได้บอลเลี้ยงขึ้นมาเองเท่านั้น มันจึงทำให้เกมบุกของเราสะดุดไปในหลายจังหวะนั่นเอง และก็ไม่ต้องแปลกใจที่ประตูเดียวที่เราได้มาในเกมนี้จะมาจากลูกเซตเพลย์ ...

เพราะหาก แฟร์ราร่า จะยึดระบบ 4 - 3 - 1 - 2 ให้กับทีมจริงๆ แล้ว เขาจะต้องกำชับลูกทีมให้พยายามเคลื่อนไหวมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้น เกมบุกของทีมจะเหลือเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น โอเค อาจเป็นเพราะ เดล ปิเอโร่ ยังเจ็บ โจวินโก้ ยังไม่ฟิต หากได้ผู้เล่นที่มีเทคนิคดีๆ มีจินตนาการในเกมรุกกลับมา ยูเว่อาจจะมีมิติในเกมบุกมากขึ้นก็ได้ ตรงนี้เราก็ต้องรอดูกันต่อไปในนัดหน้า ...

พูดถึง 2 นักเตะใหม่กันบ้าง ดีเอโก้ กับการลงสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกในอิตาลี ผมถือว่าสอบผ่านครับ แต่ก็แค่ระดับผ่าน ไม่ใช่ฟอร์มที่ดีเยี่ยม เขายังต้องปรับตัวให้เข้ากับสไตล์บอลอิตาลีอีกพอสมควร รวมถึงสื่อสารและประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมอีกเยอะ หลายจังหวะเพื่อนร่วมทีมตามจินตนาการในการจ่ายบอลของเขาไม่ทัน แต่เชื่อว่าไม่นานครับ กับนักเตะที่มีพรสวรรค์อย่างเขา น่าจะปรับตัวและขับเคลื่อนเกมของยูเว่ให้น่ากลัวได้ไม่ยาก ทางด้าน คันนาวาโร่ ไม่แปลกใจกับเสียงโห่ที่มีต่อเขาตั้งแต่เริ่มเกม แฟนๆ ยูเว่หลายคนยังคงรู้สึกไม่พอใจเขาอยู่ แต่เมื่อจบเกมผมเชื่อว่าความรู้สึกเหล่านั้นมันได้มลายหายไปจนหมดสิ้นแล้วอย่างแน่นอน เพราะฟอร์มการเล่นรวมถึงความทุ่มเทที่เขาแสดงออกมาในนัดนี้ มันดูเหมือนทำให้ประการณ์อันเลวร้ายในลา ลีกาตลอด 3 ปีของเขา เป็นเหมือนฝันร้ายไม่กี่คืนเท่านั้นเอง จากเสียงโห่กลับกลายเป็นเสียงปรบมือกึกก้องเมื่อเขาตัดบอลสวยๆ 3 จังหวะซ้อน ไม่มีข้อโต้แย้งกับรางวัล MOM ในนัดนี้ครับ ...

อ่อ มาร์โรเน่ เดบิวแล้วนะครับ กร๊ากกกกกกกกกก เชื่อว่าเดี๋ยว แฟร์ราร่า ก็จะส่งดาวรุ่งอีกหลายต่อหลายคนมาเดบิวตามๆ กันไปแน่นอน ...

เกมนัดต่อไป นัดที่ 2 ของฤดูกาล ยูเว่พบศึกหนักด้วยการออกไปเยือนโรม่าที่กรุงโรม โดยเกมนี้จะเล่นกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เป็นคู่หัวค่ำคู่เดียวในวันอาทิตย์หน้า ซึ่งก็น่าจะมีถ่ายทอดสดมาให้ชมกันนะครับ ยังไงก็ติดตามกันต่อไป และหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะมารีวิวเช่นเดิมครับ ...

Forza Bianconeri !!! ...

ป.ล. ข้อมูลของเกมนี้จะส่ง Mail ให้ประมาณวันพรุ่งนี้ครับ ...

จากคุณ : pinturicchio boy
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 52 14:39:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com