Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : บอลแพ้ ใจไม่แพ้  

3 นัด 3 แต้ม ...ใช่แล้วค่ะ เปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 2009-2010 ลิเวอร์พูลเล่นไป 3 นัด ทำหายไป 6 แต้ม เชื่อว่าแฟนหงส์ทุกคนคงรู้สึกไม่ต่างจากเราเท่าไหร่นัก คือ มันผิดหวังเหลือเกิน กับสิ่งที่เกิดขึ้น 2 นัดที่แพ้ พวกเราก็ต้องยอมรับอย่างนักกีฬาที่ดีพึงจะยอมรับว่า เราสมควรแพ้จริงๆ มันจุกและก็เจ็บจนพูดไม่ออกเลยล่ะ

แต่...

แม้ว่าทีมจะเล่นกันย่ำแย่ขนาดไหน มีความผิดพลาดกันมากมายยังไง พวกเราที่ปาวรณาตัวเป็น The kop ก็ยังคงจะรักและสนับสนุนทีมกันอยู่ใช่มั้ย

ในขณะที่เรากำลังตกอยู่ในหุบเหวแห่งความเศร้าหมอง ลองย้อนกลับมาคิดดูนิดนึงสิว่า ที่เราเศร้าและผิดหวังกันขนาดนี้ มันเป็นเพราะอะไร เราเคยยอมรับกับความพ่ายแพ้ของทีมได้ไม่ยากนักในอดีต แต่เมื่อถึงวันนึงที่พวกเขา นักเตะทุกคนและราฟาสร้างความหวังอันเรืองรองให้เราได้เห็น ได้สัมผัส ได้รู้สึกว่าพวกเรามีสิทธิ์ที่จะได้ลิ้มรสชาติของการเป็นผู้ชนะในลีก มีสิทธิ์ที่จะได้เห็นกัปตันทีมดีที่สุดคนหนึ่งของเราชูถ้วยแชมป์ลีกที่แสนจะห่างไกลจากเรามายาวนานถึง 19 ปี หัวใจของเราทุกคนมันพองโตคับอก และบรรจุความหวังอยู่เต็มเปี่ยมเสียจนแทบจะไม่เหลือพื้นที่ไว้รองรับความผิดหวังแม้สักเล็กน้อย

แน่นอน เราทุกคนที่รักสโมสรแห่งนี้คาดหวัง สูงขึ้น สูงขึ้น และสูงขึ้นมากมายเหลือเกิน

แต่เรากลับเปิดฤดูกาลได้ย่ำแย่ทั้งคะแนนในตารางและฟอร์มการเล่น ความสมดุลของทีมในฤดูกาลที่แล้วเหมือนจะหายไปพร้อมกับการจากไปของนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เราเปิดฤดูกาลพร้อมกับนักเตะที่อยู่ในอาการบาดเจ็บและไม่ฟิตสมบูรณ์ไม่น้อยเลย และเราก็ถังแตกด้วย

ต่างๆเหล่านี้มันคือปัญหา คือสิ่งที่ผ่านเข้ามา และพวกเราทั้งหมด ทุกคน ตั้งแต่ราฟา นักเตะ สต๊าฟโค้ช เจ้าหน้าที่ทีม และกองเชียร์ จะต้องผ่านมันไปให้ได้ เราอาจจะหงุดหงิด ผิดหวัง เศร้าใจกับฟอร์มการเล่นและผลงานของทีม แต่ราฟาและเหล่านักเตะของเราก็คงผิดหวัง และเจ็บปวดไม่น้อยกว่าเราแน่นอน

ลูคัสคงยิ้มไม่ออกหรอก เมื่อทำบอลเข้าประตูตัวเอง และกัปตันเองก็คงจะเจ็บปวดมากกับการทำให้ทีมเสียจุดโทษ

เมื่อทีมแพ้ ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งที่เจ็บปวด ผิดหวัง แต่มันคือความเจ็บปวดร่วมกันของนักเตะ สต๊าฟโค้ช ราฟา ทุกคนที่แอนฟิลด์ ทุกคนที่เมลวู้ด และทุกๆคนในโลกนี้ที่รักลิเวอร์พูล เราอาจจะก่นด่า ตำหนิ หรือระบายอารมณ์ของความผิดหวัง ไม่พอใจอย่างไรก็ตามในโลกไซเบอร์ กับคนรอบตัว กับเพื่อนๆ กับครอบครัว หรือแม้แต่กับตัวเอง แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราก็จะยังรักทีมทีมนี้อยู่ไม่ใช่หรือ

พวกเราจะยอมปล่อยให้ความโศกเศร้า ผิดหวังมาทำลายความรัก ความศรัทธาที่มีต่อทีมงั้นหรือ

เราคาดหวังเพราะเราอยากจะได้แชมป์ แต่ถ้าเราไม่ได้ ที่สุดแล้ว เราก็จะไม่เปลี่ยนทีมเชียร์อยู่ดีไม่ใช่หรือ และทีมทีมนี้ก็เคยทำให้พวกเรามีความสุขมานับครั้งไม่ถ้วน นักเตะเหล่านั้นเคยทำให้คุณกระโดดจนตัวลอย แหกปากตะโกนอย่างบ้าคลั่ง และที่สำคัญคือ ทำให้คุณภาคภูมิใจที่จะประกาศตัวเป็น The kop อย่างเต็มภาคภูมิ ในยามที่เราท้อแท้และคิดว่าคงจะพ่ายแพ้แน่ๆแล้ว พวกเขาก็ยังคงวิ่ง วิ่ง และวิ่ง จนถึงกระทั่งทำประตูให้เรากลับมาเป็นฝ่ายชนะหลายต่อหลายครั้ง แม้ว่าพวกเขาจะยังทำมันไม่ได้ในฤดูกาลนี้ แต่พวกเราจะมีศรัทธามากพอจะวางหัวใจเชื่อมั่นในทีมอันเป็นที่รักได้หรือไม่

สำหรับเรา "เราศรัทธา"

เพราะเรารู้ รู้ว่าราฟาและนักเตะทุกคนจะสู้ สู้สุดใจแม้ว่าจะแพ้ก็ตาม

ถ้าใครเคยดูซีรีย์เรื่อง Change คงจะจำได้ ประโยคหนึ่งจากเด็ก ป. 5 ที่มอบให้ครูหัวฟู และนั่นทำให้ครูหัวฟูมีกำลังใจจะสู้กับปัญหาต่อไป

"จงวิ่งให้สุดกำลัง แม้ว่าสุดท้ายแล้วจะต้องแพ้ก็ตาม"

เรารู้ว่านักเตะเลือดหงส์ทุกคนจะทำแบบนั้นแน่ๆ แล้วพวกเราที่เป็นกองเชียร์ล่ะ จะวิ่งให้สุดกำลังไปพร้อมๆกับทีมหรือเปล่า

แต่เตือนไว้ก่อนนะ...

คุณอาจจะต้องเหนื่อยสายตัวแทบขาด อาจจะสะดุดหกล้มหัวเข่าแตก เป็นแผลถลอก หรือถ้าอย่างหนักก็อาจจะหัวฟาดพื้นเลยก็ได้ ซึ่งมันคงเจ็บเหลือทน กับที่เป็นอยู่ตอนนี้ เพียงแค่ 3 นัดก็รู้สึกเหมือนช้ำไปทั้งตัวแล้ว แต่มันก็แค่บอลแพ้น่า ใจยังไม่แพ้เสียหน่อย และไม่มีวันจะแพ้ด้วย

ในสนามฟุตบอล

"พวกเราจะชนะ เสมอ และแพ้ด้วยกันตลอดกาล"

แต่ในหัวใจของพวกเรา มันจะเข้มแข็ง และไม่มีวันพ่ายแพ้ต่อความโศกเศร้า ผิดหวังทั้งมวล

เพื่อนๆ The kop คะ ลุกขึ้นมาค่ะ ลุกขึ้นมา เชิดหน้าสู้ต่อไป เพราะ...

You'll never walk alone.


ปล. เขียนมาให้กำลังใจเพื่อนๆ The kop ทุกคนนะคะ (รวมทั้งตัวเองด้วย อิอิ)

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 22:44:14

แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 52 21:24:50

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 52 21:01:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com