Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นิยามสุดยอดอาชีพใจฝัน "เขาจ้างผมมานั่งหายใจทิ้งไปวันๆ"  

ผมไม่รู้ว่าผมคือใคร ผมคือตัวอะไร หรือผมเคยได้ทำอะไรไว้ แต่มีคนมาบอกผมจากเอฟเอว่ามีงานอย่างหนึ่งให้ผมทำที่เมืองไทย... เมืองอะไรหว่า จำได้ว่าผมเคยไปตอนยังหนุ่มมากๆ ไปตอนที่ยังเล่นฟุตบอลในนามเอฟเวอร์ตั้นอยู่เลย แล้วประเทศนี้ตอนนั้นผมก็เคยพูดไปแล้วว่า ผมไม่เคยรู้จักประเทศนี้มาก่อนเลย อยู่ตรงไหนของแผนที่ผมก็ยังไม่รู้เลย

จะมีใครรู้จักผมหรือเปล่า ... ผมเองก็ไม่รู้

ยังจำได้ในวันที่ผมเดินทางมาที่ประเทศนี้ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายกันมา ผมต้องนั่งเครื่องมาเอง แล้วยังจำได้เลยน่ะว่าวันนั้นก็ต้องต่อแท๊กซี่เพื่อเข้าโรงแรมด้วยตัวเอง โรงแรมเรดิสันของใคร ทำไมผมต้องมาที่นี่ ทำไมไม่ใช่โอเรียลเตลที่ขึ้นชื่อ หรือที่ผมคุ้นหูอย่างแชงการีร่าล์หรือเชอร์ราตั้น ทำไมผมต้องมาที่เรดิสัน

แม้ว่าจะแปลกใจกับอะไรมากมายในการมาครั้งนั้น แต่ว่า ก็น่ะ เอาเถอะ ประเทศนี้เขาจัดให้ผมอยู่อย่างนี้แล้วผมก็ไม่ใช่นักท่องเที่ยวผมควรจะมุ่งหน้าไปที่อะไร

มาครั้งแรกผมก็ต้องมารอ รอเจอคนคนหนึ่ง เขาเป็นคนใหญ่ในวงการฟุตบอลของประเทศนี้ ทำไมเขาไม่รู้หมายกำหนดการเลยหรือว่าผมจะมา แล้วทำไมผมต้องรอเขาอีกตั้งหลายวัน รอ รอ รอ

ระหว่างที่ใช้เวลาว่างในการอยู่โรงแรมเพื่อหายใจทิ้งไปวันๆ ก็สังเกตุเห็นว่า ทำไมประเทศนี้ดูสับสนยังไงก็ไม่รู้ ความไม่เข้ากันมันผสมผสานอยู่เต็มไปหมด ถัดจากด้านหลังโรงแรมที่ผมพัก ไปด้านซ้ายหน่อยก็มีอาบอบนวด มีสถานบันเทิง มีสถานบันเทิงระเริงกันอย่างสุดเหวี่ยงเป็นสังคมถนนย่อยๆ ที่ชื่อ อาร์ซีเอ แต่ตรงข้ามที่ติดกับแหล่งมั่วสุมเหล่านั้น มีวัดซะงั้น เขาอยู่กันแบบนี้หรือนี่ ไม่น่าเชื่อน่ะ แต่เอาเหอะ ผมไม่สนหรอก นายผมจากต่างประเทศเขาจ้างผมมา เขาจ่ายเงินให้ผมมาที่นี่ ผมไม่ใช่นักสังคมศาสตร์ กับผังเมืองผมต้องมาสนใจอะไร

ผมเคยเรียนรู้มาบ้างว่า ในอดีตมีคนชาติผมมาเอารัดเอาเปรียบ มาเห็นแก่ได้ในนามทูตหรืออะไรมากมาย ที่มากดขี่ประเทศนี้ไว้ ผมก็เลยคิดว่าการมาหนนี้ผมน่าจะได้ทำอะไรให้มันดีขึ้นได้บ้างจากความสามารถของผมที่จะมีหรือไม่มี

(นาย) ............ ยูไปแล้วก็รอคุยกับเขาล่ะ ตอนนี้เขาจะเซ็นหรือไม่เซ็นยูไม่ต้องไปซีเรียสน่ะเงินล้านปอน์ด์อยู่ในมือแล้วน่ะ มีใช้ไปแก้ขัดสี่ปี ปีล่ะล้านพอไหวไหม

ผมมาแล้วนึกว่าทุกอย่างเตรียมพร้อมแล้ว พูดคุยกันเสร็จแล้ว แต่ในวันแรกที่ผมเจอคนๆ หนึ่งคนที่เขาเป็นนายกอะไรซักอย่างของสมาคมฟุตบอลไทย ผมกลับรู้สึกว่า ผมต้องมาคุยอะไร แล้วเขาเป็นใคร หน้าอย่างนี้แน่ใจแล้วหรือว่าเป็นคนวงการฟุตบอล แล้วทำไมคุยกันเสร็จแล้ว ยังต้องให้ผมรออีก ผมจำได้ว่าผมจะไปสิงคโปร์ซะหน่อยเพื่อไปเจอเพื่อนๆ ไปพูดคุยเพื่อถามว่า "เฮ้ย บอลเอเชียมันเป็นอย่างไรหรือ" หลายคนเลยน่ะที่รอเจอกันที่สิงคโปร์

ผมยังจำหน้าผมได้ดีอยู่เลยในปีที่แล้วของเดือนนี้ที่ผมหน้าตาอิ่มเอิบเหมือนคนอังกฤษที่หน้าอวบอิ่ม.... ผมยังหล่ออยู่เลยน่ะในปีที่แล้ว พวกคุณยังจำได้หรือเปล่า

แก้ไขเมื่อ 27 ส.ค. 52 10:13:10

แก้ไขเมื่อ 27 ส.ค. 52 09:46:08

 
 

จากคุณ : danielle
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 52 09:37:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com