Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สุโค่ย เนะ สุดยอดเลย........ บัวขาว ป.ประมุข  

ซุป เปอร์สตาร์ขั้นเทพแห่งเกาะญี่ปุ่น  ที่คนไทยไม่ค่อยรู้จัก เขาคนนี้เกิดมาเพื่อโค่นบี้ เดอะสตาร์ ฆ่าแจ็ค เอเอฟ เก็บโต๋ ศักดิ์สิทธิ์  ปลิดชีพอนันดา และบลา บลา บลา…

เขาคือชายหนุ่มที่สาวๆ ญี่ปุ่นหลงรัก คลั่งไคล้ และอีกหลายสาวถึงขั้นเทิดทูนบูชา บางคนอาจคลางแคลงว่า เอ๊ะ!  นี่เราโม้หรือเปล่า โม้หรือไม่โม้ ก็มีสาวญี่ปุ่นจำนวนพหูพจน์ขอเขาเป็นแฟน ขอเขาแต่งงาน และขอหลับนอนกับเขาอย่างยินยอมพร้อมใจ

เขาคือใคร?

เขาคือชายหนุ่มวัย 27 ปี จากจังหวัดสุรินทร์ เติบโตในครอบครัวที่ฐานะไม่ค่อยดีนัก จบแค่ชั้น ม.6  ร่างกายบึกบึน  ผิวคล้ำออกไปทางดำชนิดที่เวียร์-ศุกวัฒน์ ไม่กล้าสู้ด้วยบัวขาว ยิ่งถ้าพูดถึงหน้าตาด้วยแล้ว หากใช้มาตรฐานของสังคมไทย ก็เรียกได้ว่าคนที่เราเอ่ยชื่อมาทั้งหมด  เขาสู้ความหล่อเหลาไม่ได้เลยสักคน (อ้าว!?!?)

แต่สิ่งที่เขามีเหนือทุกคนที่เราเอ่ยชื่อมาคือชั้นเชิงแม่ไม้มวยไทยที่คน ทั้งโลกยอดมรับ  ฝีไม้ลายมือของเขาถูกการการันตีด้วยตำแหน่งแชมป์มวยเค-วัน (K-1) ของญี่ปุ่นถึง 2 สมัยคือในปี 2547 และ 2549

และในเดือนตุลาคมปีนี้  เขาจะขื้นชิงตำแหน่งแชมป์ เค-วันอีกครั้งกับ แอนดี ชาวเออร์  ซึ่งเป็นแชมป์มวยเค-วัน  2 สมัยเช่นกัน และถ้าเขาชนะ เขาจะเป็นนักมวยคนแรกที่สามารถครองแชมป์มวยเค-วัน ได้ถึง 3 สมัย

เขาคือนักมวยคนไทยที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ขั้นเทพของคนญี่ปุ่น

เขาคือ สมบัติ บัญชาเมฆ  หรือ บัวขาว  ป.ประมุข

คุณเข้าสู่เส้นทางมวยได้ยังไง?

เป็นคนบ้านนอกน่ะครับ  ตามประสาเด็กก็ซน บ้าพลัง เล่นกับเพื่อนๆ ถีบปาก โดดเตะกันเหมือนหนังจีนก็มี ได้ไปเที่ยวงานวัด  เจอเพื่อนรุ่นพี่เป็นนักมวยแถวบ้าน  วันนั้นได้มีโอกาสดูเขาชก  แล้วรู้สึกชื่นชอบ  อยากชกบ้าง  ก็เลยไปซ้อมกับเขา  มีโอกาสขึ้นชก  ชกครั้งแรกอายุประมาณ  8  ขวบได้  ชนะ  มีใจฮึกเหิม ชกหาประสบการณ์มาเรื่อยๆ จนอายุประมาณ 13 ก็มีคนไปหานักมวยแถวหมู่บ้านที่ผมอยู่  ผมเลยติดตามมาอยู่ที่นี่ด้วย  ได้ชกหาประสบการณ์ตามเวทีมาตรฐานแถวลุมพินี  ราชดำเนิน  อ้อมน้อย  แรกๆ  ก็แพ้มากกว่าชนะ  แพ้ๆ ๆ รู้สึกท้อ  อุ้ย!  อะไรวะ  จะชกต่อดีมั้ย  ตัดสินใจชกต่อ  แพ้ช่างมัน  ทีนี้ชนะ  พอชนะก็มีใจฮึกเหิม ก็ชกต่อ  จนได้เป็นแชมป์

ชกมวยเพราะฐานะทางบ้านไม่ดีด้วยหรือเปล่า?

ก็เป็นอย่างนั้นด้วยส่วนหนึ่ง  แต่แรกๆ เราไม่ได้คิดเรื่องรายได้  คืออยากจะชกอย่างเดียว  รายได้มันจะมากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่เขาให้

ไฟต์แรกได้ค่าเหนื่อยเท่าไหร่?

ไฟต์แรกรู้สึกจะได้  150  บาท

แต่ตอนนี้ได้เป็น 8 หลัก?

(ยิ้ม) ครับ

จากคุณ : iLUVgrunge
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 52 13:47:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com