Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขออนุญาตแตกระทู้ boycott สนาม happy รัชดา 18  

ผมขออนุญาตแตกกระทู้และสรุปเหตุการณ์ต่างและความคืบหน้าครับ

โครงการ Happy Condo รัชดา 18 ได้ก่อสร้างสนามฟุตบอลขึ้นบริเวณหลังบ้านของผม โดยมี club house ตรงกับบ้านผมเลย ซึ่ง club house แห่งนี้ได้เปิดเพลง dance เสียงดังมาก จนผมไม่สามารถพักผ่อน อ่านหนังสือ ทำงาน หรือนอนหลับได้ ซึ่งการเปิด – ปิดเพลงของทางสนามก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเขา ส่วนใหญ่จะปิดประมาณ 22.00 – 23.00 น แต่บางครั้งก็ปิดเที่ยงคืน – ตี 2

เมื่อคืนวันที่ 19 กันยายน 2552 ที่ผ่านมา ทางสนามได้ให้คนเล่นฟุตบอลในเวลา ตี 1 – ตี 4 ซึ่งเป็นเหมือนการแข่งแบบเอาจริงเอาจัง มีการส่งเสียงเชียร์ ส่งเสียงปลุกใจ สู้...สู้ ส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดเวลามีลูกหวาดเสียวหรือมีการทำประตูได้ มีกรรมการเป่านกหวีด ซึ่งผมได้พยายามร้องเรียนกับทางตำรวจ และติดต่อทางสนามเพื่อประนีประนอม แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยดำเนินการให้สถานการณ์ดีขึ้นเลย ในขณะที่ทางสนามก็ไม่ใช่ใจ เช่น ผมนัดเจรจากับผู้จัดการสนามที่สนามของเขาเอง ตอนแรกเขาก็รับปาก แต่เมื่อถึงเวลาเขาก็ไม่มา ให้พนักงานธรรมดามาคุยแทน ซึ่งก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร

เมื่อคืนวันที่ 22 กันยายน 2552 สนามแห่งนี้จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลในเวลา 22.00 น อีกเช่นเดิม แต่คราวนี้คนที่มาแข่งได้นำกองเชียร์มาด้วย แต่ที่ร้ายไปกว่านั้น คือ มีการนำกลอง และแตร มาใช้ประกอบการเชียร์ด้วย ซึ่งทำให้ผมพักผ่อนไม่ได้เช่นเคย

เมื่อคืนวันที่ 27 กันยายน 2552 ตอนตี 4 เขาก็ยังเล่นกันอยู่ ผมแจ้งทั้งสถานีตำรวจ 191 สำนักงานเขตแล้ว ก็ไม่มีหน่วยงานใดมาดูแลเลย ยิ่งไปกว่านั้น ผมโทรไปที่สนาม เขาก็บอกว่าจะมีอย่างนี้ไปอีก 5 อาทิตย์ ถ้าไม่พอใจให้คุยกับฝ่ายกฎหมายของเขาได้เลย ซึ่งแสดถึงความกร่างของสนามแห่งนี้มาก ว่าไม่ได้มีความใส่ใจเพื่อนบ้านและเกรงกลัวกฎหมายหรือหน่วยงานราชการเลย

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2552 ผมได้รับจดหมายลงวันที่ 23 กันยายน 2552 จากสำนักงานเขตว่าได้ดำเนินการให้แล้ว พร้อมสำเนาจดหมายที่ทางเขตส่งให้กรรมการผู้จัดการของนิติบุคคลทีเป็นเจ้าของสนาม โดยสั่งทางสนามให้ดูแลการเปิดเครื่องขยายเสียงและการดูแลการใช้เสียงของผู้ใช้บริการในยามวิกาล โดยเฉพาะตั้งแต่ 22.00 น เป็นต้นไป แต่ถ้าหากทางสนามไม่พอใจให้ไปร้องศาลปกครองได้ และสำเนาจดหมายแจ้งไปยังสน.สุทธิสารเพื่อให้ดำเนินการด้วย

เมื่อคืนวันที่ 29 กันยายน 2552 สนามบอลก็ยังมีการแข่งขันกันตามปกติ ผู้เล่นพร้อม กรรมการพร้อม นกหวีดพร้อม กองเชียร์พร้อม แตรพร้อม......จนถึงประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง และยังมีสนามอื่นที่มีการเล่นบอลแบบธรรมดาๆ แต่ตะโกนกันโหวกเหวกโวยวายมากอีก 3 สนามจนถึงประมาณเที่ยงคืนเศษ (ที่นี่มี 6-7สนาม)   ผมโทรแจ้งสน.สุทธิสารตั้งแต่ประมาณ 4 ทุ่มเศษ ทางตำรวจก็แจ้งว่าส่งสายตรวจไปดูแล้ว แต่กว่าเขาจะเลิกเล่นกันก็เที่ยงคืนเศษ และก็ไม่รู่ว่าเลิกเพราะตำรวจหรือว่าเลิกเล่นเอง   ผมโทรไปที่สนามบอล เขาก็บอกว่าเขาไม่สนใจ มีปัญหาให้คุยกับฝ่ายกฎหมายของเขา

ตอนนนี้ผมรวบรวมรายชื่อเพื่อนบ้านที่เดือดร้อนแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการฟ้องร้อง และอยู่ระหว่างการติดต่อสื่อมวลชนเพื่อนำเสนอให้สังคมรับรู้

ในตอนนนี้ผมจึงขอความกรุณาจากผู้ที่ชื่นชอบในการเล่นฟุตบอลทุกท่านให้ boycott ไม่ใช้บริการสนามฟุตบอล Happy รัชดา 18 แห่งนี้

ปล ถ้าช่วยนำข้อความนี้ไปบอกต่อหรือ post ต่อๆกันไปให้สังคมได้รับรู้ และช่วยกัน boycott จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

ขอบคุณครับ

จากคุณ : EnzoSkyliner
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 52 09:43:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com